• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Nếu bạn là một người thích di chuyển thì đây chính là chiếc ghế dành cho bạn

Độc lạ

Bạn đã phát ốm khi nghĩ đến cảnh tượng phải đứng hàng giờ liền để chờ một chuyến xe hay phải xếp hàng ngày đêm để mua những món đồ "phiên bản giới hạn". Đôi chân bạn đã mệt rã rời, bạn chỉ ước có một chiếc ghế để ngồi nghỉ chân nhưng xung quanh thì không còn chỗ. Hiểu được tâm lý của người tiêu dùng cho nên các nhà phát triển dự án Lex đang làm việc hướng tới tương lai với một chiếc ghế xếp linh động có thể dễ dàng mang theo khi bạn đi ra ngoài.

Lex có thể gần giống với sản phẩm Chairless Chair (một mô hình ghế xếp khác) trước đây; tuy nhiên, đối tượng mà Chairless Chair hướng đến là những kỹ sư công xưởng hoặc nhân viên nhà máy thì Lex nhắm đến những khách hàng phổ thông hơn, điển hình như nhân viên văn phòng, nhiếp ảnh gia, sinh viên,...

noname1

noname4

Chairless Chair.

noname2

Thành phần chính của Lex làm từ hợp kim nhôm và có trọng lượng khoảng 1kg. Lex có thiết kế gọn nhẹ bao gồm một dây đeo thắt lưng, đùi và hai chân ghế nên rất dễ dàng cho việc di chuyển.

Sản phẩm cũng sở hữu một mô-đun chuyển tải trọng lượng cho những người đeo ba lô, trong đó sẽ bao gồm một bảng dây linh hoạt có chức năng chuyển tải 50% trọng lượng của ba lô từ vai xuống phần lõi của cơ thể (bao gồm toàn bộ phần giữa của cơ thể như bụng, hông và lưng dưới). Điều này sẽ giảm bớt cơn đau vai cho người sử dụng.

Và khi đến lúc bạn muốn nghỉ ngơi, bạn chỉ cần kéo hai chân của Lex ra sau và cố định nó trên mặt đất. Mặc dù, trông có vẻ như Lex là một sản phẩm khá "mềm yếu" nhưng trọng lượng "nâng đỡ" tối đa của Lex đạt tới 120kg.

noname3

lex seat 5

lex seat 6

Astride Bionix, người khởi nghiệp đằng sau Lex, cho biết:

"Có rất nhiều ý tưởng thôi thúc chúng tôi làm nên sản phẩm này. Với chất lượng cuộc sống hiện nay, mọi người thường ngồi sai tư thế dẫn đến trì trệ công việc thậm chí mắc các bệnh về cột sống. Lex sẽ giúp chúng ta ngồi đúng tư thế với một góc 120 độ so với cơ thể. Astride Bionix xin cam đoan rằng Lex sẽ thúc đẩy quá trình "uốn nắn" lại tư thế ngồi của các bạn trở về trạng thái tự nhiên".

Có một nỗi lo mà nhà sáng tạo Astride Bionix luôn canh cánh trong lòng đó là khi sản phẩm này được tung ra thị trường liệu rằng khách hàng có phụ thuộc vào nó quá nhiều hay không? Theo như lời khuyên của các chuyên gia, Lex chỉ phát huy tối đa công dụng của nó khi trong các chuyến du lịch hoặc chẳng hạn như trong không gian bạn đang chờ đợi một chuyến tàu. Đương nhiên, Lex không thể giữ thăng bằng nếu bạn sử dụng nó thay thế ghế tàu hoặc ghế xe.

lex seat 7

lex seat 9

lex seat 10

Lex hiện là chủ đề của một chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter, đây là nơi cam kết chỉ với $256 bạn sẽ tậu được một chiếc ghế xếp tiện lợi này vào tháng 12 năm nay nếu như mọi kế hoạch diễn ra như đúng dự định.

lex seat 11

lex seat 13

Theo: Astride Bionix
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.