• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ngửi... tất bẩn mỗi ngày có thể khiến bạn bị nhiễm trùng phổi nghiêm trọng

Độc lạ

Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã phải nhập viện vì nhiễm nấm phổi nặng. Căn bệnh này của anh phát triển vượt ngoài kiểm soát là do anh ta có thói quen ngửi tất bẩn mỗi ngày.

Người đàn ông 37 tuổi được người thân đưa đến bệnh viện ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc khi anh bị ho trong thời gian dài, đau tức ngực. Phim chụp X-quang cho thấy phổi của anh ta bị nhiễm trùng rất nghiêm trọng, các xét nghiệm sau đó còn chỉ ra căn bệnh nguy hiểm này gây ra bởi một loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong giày dép đã qua sử dụng.

1

Sau khi bị các bác sĩ dò hỏi, anh Peng đã thừa nhận rằng mình có thói quen ngửi tất bẩn mỗi ngày sau khi đi làm về. Thay vì ném chúng vào giỏ đồ bẩn thì anh lại hít lấy hít để đôi tất bẩn và bốc mùi của mình.

Sau khi nghe bệnh nhân kể về thói quen này, các bác sĩ tin rằng nấm trong phổi của anh Peng đều được tạo thành do anh thường xuyên hít vào phổi những vi khuẩn có trong giày, dép của mình. Tuy nhiên, đây là loại nhiễm trùng rất hiếm, bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn khi anh Peng thường xuyên làm việc lao lực. Mỗi ngày anh Peng đều trong trạng thái căng thẳng nặng nề, khi đi làm về, anh không được nghỉ ngơi tử tế mà thường phải thức dậy giữa đêm để chăm sóc em bé, cuộc sống như thế khiến cơ thể anh bị suy kiệt trầm trọng.

2

Nhiễm trùng phổi có thể do bệnh nhân thường thiếu ngủ hay không được nghỉ ngơi đủ dẫn đến hệ miễn dịch suy yếu.

Tuy nhiên, anh Peng được đưa vào bệnh viện trong giai đoạn đầu của nhiễm trùng nên các bác sĩ đã kịp thời điều trị. Hiện anh Peng đã hoàn toàn hồi phục.

4

Câu chuyện kỳ quặc này vốn không có gì đặc biệt nhưng rõ ràng vẫn có rất nhiều người thường xuyên ngửi tất bẩn và họ không hề nhận ra rủi ro chết người tiềm ẩn trong đó. Các hashtag nói về căn bệnh nhiễm trùng phổi được gây ra bởi thói quen ngửi tất bẩn đã nhận được hơn 65 triệu lượt xem trên Weibo. Đa số phản ứng của mọi người là đều rất bàng hoàng nhận ra ngửi tất bẩn lại có hại đến như vậy.

"Ôi không! Chắc là từ nay tôi không dám ngửi tất bẩn nữa.", một người dùng Weibo bình luận.

"Tôi hứa sẽ giặt tất mỗi ngày!", một người khác bình luận.

Có thể một số thói quen hàng ngày của chúng ta rất nguy hiểm đến sức khoẻ vì vậy nếu nhận ra những thói xấu hàng ngày bạn hãy tập bỏ chúng dần đi nhé!

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.