• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà hàng Trung quốc cho robot phục vụ thay người, thùng rác ngay bên dưới bàn ăn

Độc lạ

Hiện nay, robot không còn là một viễn cảnh xa vời ở tương lai nữa, những cỗ máy tiên tiến vẫn đang hiện diện ngay giữa cuộc sống của chúng ta. Các nhà khoa học công nghệ vẫn ngày ngày tham gia vào những cuộc chiến công nghệ cao để tìm ra những robot với trí thông minh ngày càng siêu phàm hơn, thậm chí là còn thông minh hơn con người.

4

Robot phục vụ thức ăn đã xuất hiện nhiều nhưng thay thế hoàn toàn con người thì vẫn chưa phổ biến.

Tuy nhiên, một sự thật đáng lo ngại là sự phát triển của robot có thể giành mất nhiều việc làm của con người. Hãy lấy ví dụ một nhà hàng Trung Quốc đang sử dụng robot để bán hàng thay cho con người. Chủ tài khoản Twitter người Nhật có tên Shao đã chia sẻ những gì anh thật sự trải nghiệm ở nhà hàng tự động này.

5

Hình ảnh robot bưng bê thức ăn tại một số nhà hàng Châu Á.

Anh đã quay lại một video, trong đó khách hàng được gọi thức ăn bằng máy bán tự động mà không có bất cứ nhân viên phục vụ nào. Trong video, bạn có thể thấy robot vẫn chưa thật sự hoạt động trơn tru và thân thiện như con người. Do đó, viễn cảnh robot thay thế con người vẫn chưa thể xảy ra trong tương lai gần, nhưng chắc chắn những loại robot kiểu này sẽ được điều chỉnh phù hợp hơn.

Quá trình gọi món ăn cũng khá dễ dàng, khách hàng chọn món ăn trên màn hình cảm ứng có sẵn menu, sau đó thanh toán. Máy thức ăn tự động thậm chí còn cho phép trả tiền bằng thẻ tín dụng trên điện thoại.

1

Máy bán thức ăn có thể thanh toán bằng mã QR trên điện thoại.

Sau khi thanh toán, màn hình sẽ hướng dẫn bạn sang một quầy khác để nhận món. Trong quầy này, thực khách có thể quan sát thấy một cánh tay robot đang mang thức ăn ra. Món ăn được phục vụ trong video là một loại mì trộn. Khi ly mì vừa đến, cánh cửa sẽ xoay 360 độ để đẩy nó đến tận tay khách hàng.

2

Sau khi thanh toán, máy sẽ hướng dẫn bạn đến cửa lấy thức ăn.

Sau khi nhận mì, khách hàng có thể thấy khu vực bàn ăn với các loại nước chấm phù hợp. Sau khi ăn xong, bạn chỉ cần nhấn nút, mọi rác thải từ bữa ăn sẽ được dọn sạch bởi thùng rác ngay bên dưới bàn ăn.

Hiện tại, thực khách vẫn phải tự phục vụ bữa ăn. Nhưng có thể trong tương lai, các robot tiên tiến hơn sẽ có khả năng đến phục vụ tận bàn cho bạn.

Một điểm trừ khá lớn của nhà hàng tự động này chính là việc thiết kế thùng rác ngay bên dưới bàn ăn, dù thật sự rất tiện lợi nhưng có thể khi thùng rác vừa mở ra sẽ khiến toàn bộ khách đang ăn phải bỏ chạy vì mùi hôi.

3

Ăn xong bạn chỉ cần nhấn nút, rác từ bữa ăn sẽ rơi thẳng xuống thùng rác bên dưới.

Ngay sau khi đoạn video được lan truyền, nhiều cư dân mạng Nhật Bản cũng bày tỏ một số lo ngại về nhà hàng trên:

"Chuyện gì sẽ xảy ra nếu đột nhiên cửa thùng rác mở ra khi bạn đang ăn? Chắc chắn nó sẽ giống như một nhà vệ sinh được mở tự động liên tục!".

"Còn việc phân loại rác thì thế nào nhỉ?".

"Tôi lo lắng về việc vô tình để quên chìa khóa hoặc điện thoại của mình trên bàn. Thật đáng sợ!".

"Có thể ăn trên thùng rác được luôn sao?".

"Có vẻ như bữa ăn sẽ rất bốc mùi!".

Những lo ngại của cư dân mạng là hoàn toàn hợp lý, và dù hiện đại đến đâu, các nhà hàng hiện nay vẫn chưa thể phó mặc tất cả cho máy móc và robot. Vẫn có rất nhiều khuyết điểm mà chúng ta có thể thấy trong đoạn video bên trên. Đặc biệt là những công việc vệ sinh, xử lý rác thải và mùi hôi bên trong nhà hàng vẫn cần những khối óc linh hoạt và bàn tay của con người.

6

Robot giúp đỡ con người đã rất phổ biến nhưng thay thế hoàn toàn con người trong các nhà hàng, quán ăn thì vẫn còn một chặng đường dài để nghiên cứu và phát triển.

Qua đó, chúng ta có thể chắc chắn rằng robot vẫn chưa thể đủ khả năng để thay thế con người. Nếu muốn có những con robot thông minh phục vụ linh hoạt hơn trong các nhà hàng, quán ăn trong tương lai, thì các nhà nghiên cứu công nghệ sẽ còn phải làm việc cật lực hơn nữa.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.