• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chuyển lên cao nguyên ở, được nhận ngay... 13 tỷ đồng?

Cuộc sống

Albinen ở Thụy Sĩ là một trong những thị trấn cao nguyên sắp phải biến mất vĩnh viễn vì nhiều cư dân tại đây đã chuyển vào thành phố sinh sống.

Thị trấn Albinen đang bị sụt giảm dân số nghiêm trọng

Albinen nằm trong một thung lũng có độ cao 1.300 mét so với mực nước biển, và là thị trấn miền núi xinh đẹp cùng nhiều ngôi nhà gỗ cổ điển. Theo chủ tịch thành phố Beat Jost, thị trấn này rất yên bình, không khí trong lành quanh năm. Tuy chỉ cách thành phố 35 phút lái xe, nhưng tình trạng di cư nơi đây càng nghiêm trọng vì thiếu thốn việc làm.

Albinen có không khí trong lành và ngập tràn nắng

Từ Albinen đến thành phố chỉ mất 35 phút chạy xe

Hiện nay, chỉ còn khoảng 240 người sinh sống ở Albinen, trong đó có 7 trẻ em phải đi xe buýt đến trường. Để không phải bỏ hoang một thị trấn xinh đẹp, chủ tịch Jost khuyến khích những người dưới 45 tuổi đến sinh sống tại Albinen và họ sẽ nhận được khoản tiền trợ cấp lên đến 13 tỷ nếu đồng ý.

Hiện chỉ còn khoảng 240 người sinh sống tại Albinen

Thành phố đang khuyến khích những người dưới 45 tuổi đến sinh sống

Sáng kiến này có thể giúp Albinen không bị bỏ hoang trong tương lai. Nếu hội đồng thành phố chấp nhận kế hoạch, mỗi người lớn dưới 45 tuổi sẽ nhận được 13 tỷ đồng, trên 45 tuổi sẽ nhận được gần 6 tỷ đồng và hơn 2 tỷ đồng cho một đứa trẻ. Điều này có nghĩa một cặp vợ chồng có 2 con sẽ nhận được hơn 21 tỷ đồng.

Những ngôi nhà gỗ cổ điển xinh xắn ở thị trấn

Chính phủ sẽ cung cấp hơn 21 tỷ đồng cho mỗi gia đình dọn đến đây

Chính sách sẽ được bỏ phiếu thông qua vào ngày 30/11 tới, nếu được chấp thuận, Albinen sẽ được hồi sinh

Tuy nhiên nếu bạn rời đi trong 10 năm thì bạn buộc phải hoàn trả lại số tiền trên. Ông Jost hi vọng với kế hoạch này, thị trấn Albinen sẽ được tái sinh. Khi dân số được ổn định trở lại, thành phố sẽ cân nhắc xây dựng các nơi công cộng như trường học, bệnh viện và khuyến khích người dân mở cửa hàng tại thị trấn để xây dựng Albinen phồn thịnh hơn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.