• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Nhậu cùng idol ảo: Thú vui độc lạ trong thời đại công nghệ nhưng cô đơn tuyệt đối ở Nhật Bản

Độc lạ

Thời gian vừa qua, kể từ ngày 22/08/2019 người dân Nhật Bản, đặc biệt là giới trẻ xôn xao, bàn tán về một nhân vật kỳ lạ xuất hiện lúc đêm muộn tại các quán bar. Mọi người đồn rằng đó là một cô gái dễ thương sẽ giúp bạn vơi bớt đi nỗi buồn.

2 11

Phố Ginza - Thiên đường mua sắm tại Tokyo.

Các nam nhân đất nước mặt trời mọc đã tìm đến khu phố Ginza xa hoa tại thủ đô Tokyo để được gặp gỡ, hẹn hò với cô gái bí ẩn đó. Và khi gặp nàng ấy, các chàng trai đã có những khoảnh khắc bất ngờ đầy thú vị khi biết về thân phận thực sự của nàng.

1 1 1024x576

Hóa ra cô nàng bí ẩn đó là một Vtuber, thần tượng ảo trên kênh Youtube.

Thực ra cô gái bí ẩn đó là Vtuber, một nhân vật ảo xuất hiện trên Youtube. Vtuber có tạo hình như nhân vật anime, chuyển động mượt mà, sống động cùng giọng nói được người thật lồng tiếng. Các Vtuber nổi tiếng và được yêu mến như những idol thật ngoài đời. Họ thu hút sự yêu mến của con người bởi giọng nói dễ thương, truyền cảm và biểu hiện thân thiện, đáng yêu và gần gũi.

20190822 virtualsnack 01

20190822 virtualsnack 03

Những Vtuber đình đám đã được “tuyển dụng” để phục vụ tại quán bar ở Ginza là: Aki Rosenthal, Kazemiya Matsuri, Master Fukuya, Yuzuki Choco, Chikuwa, InsidechanMK2 và Mimi.

aki rosenthal portrait

Aki Rosenthal

matsuri

Kazemiya Matsuri

chikuwa

Chikuwa

Các nhân vật sẽ chuyện trò, “nhậu tới bến” với khách hàng thông qua một màn hình lớn, nhân vật Vtuber sẽ hoạt động theo phần mềm kỹ thuật số và phát ra tiếng nói của người thật.

fukuya master

Master Fukuya

mark 2

InsidechanMK2

yuzuki choco

Yuzuki Choco

mimi

Mimi

Hình ảnh hiển thị trên màn hình sẽ chuyển động theo người lồng tiếng để khớp với lời nói và hành động của họ nhằm tạo cảm giác tự nhiên, y như thật. Các idol ảo sẽ cạn ly, uống rượu, trò chuyện, ca hát và nhảy múa cùng khách hàng.

20190822 virtualsnack 04

Dịch vụ độc đáo này đã được mở ra rộng rãi tại thành phố Tokyo từ ngày 24/08/2019. Các Vtuber sẽ tiếp khách vào những ngày khác nhau với giá 4800 yên (hơn 1 triệu VNĐ), đi kèm với 2 đồ uống.

20190822 virtualsnack 07

Việc tổ chức dịch vụ này rất được người Nhật hưởng ứng và ủng hộ vì giúp các fan có thể trò chuyện, tâm sự cùng với idol, nhân vật ảo mà mình yêu thích.

Bên cạnh đó cũng giải quyết việc các cô gái trẻ làm việc tại các quán bar, thay vì phục vụ khách hàng trực tiếp, chịu nhiều lời ra tiếng vào vì công việc tiếp khách nhạy cảm thì họ có thể kiếm tiền, tạo thêm thu nhập bằng cách lồng tiếng cho Idol ảo.

20190822 virtualsnack 06

Hiện tại ý tưởng mới lạ này đang thu hút đông đảo khách hàng tìm đến để gặp gỡ, giao lưu với thần tượng ảo của mình. Rất nhiều người đã đặt lịch hẹn trước và chờ đợi để được diện kiến nhân vật mình yêu thích trên các kênh Youtube.

Sau khi sự kiện nhậu cùng thần tượng ảo được ra mắt, giới thiệu trên các phương tiện truyền thông thì cư dân mạng cũng tỏ ra thích thú và bàn tán sôi nổi. Một số ý kiến được đưa ra như sau:

Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà nhân vật ảo cũng trở thành gái quán bar, thật là ảo diệu.

Ở Nhật có nhiều cái thật hay ho và cái nào cũng "ảo tung chảo".

Người Nhật lười yêu hay kết hôn cũng phải thôi, toàn "cặp kè", tâm sự với các nhân vật Vtuber, anime thì có thời gian đâu mà yêu người thật.

Uống rượu giải sầu lại có cô gái xinh xắn, đáng yêu xuất hiện trên màn hình tâm sự, ca hát cùng mình nữa thì thật là hạnh phúc và thú vị đó.

Tôi muốn trải nghiệm một lần xem thử thế nào. Các idol ảo Nhật Bản cũng rất được yêu thích đó.

Theo: Cnet Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.