• Về đầu trang
Spock
Spock

Nhờ có Tinder phiên bản động vật, các 'con sen' ở Lithuania cuối cùng cũng có thể gặp nửa kia của đời mình

Độc lạ

Với nhiều trái tim cô đơn, Tinder là ứng dụng tuyệt với nhất trên điện thoại của họ khi giúp họ tìm thấy nửa kia của mình. Nhưng Tinder chỉ giới hạn trong trường hợp đối tác là con người và điều này vẫn là chưa đủ để thỏa mãn nhu cầu của tập đoàn "con sen" chân chính, chỉ yêu chó, mèo và nhiều con thú dễ thương khác.

2000 5

Rất nhiều người yêu động vật muốn cũng muốn có cơ hội đưa một người bạn bốn chân về nhà. Thông qua GetPet, cô gái trẻ Ruta đã gặp gỡ chú chó cưng Cipe ở một trạm cứu hộ động vật

Chính vì thế những người yêu động vật ở Lithuania đã tự viết một ứng dụng trên điện thoại có chức năng giống Tinder để kết nối người có mong muốn nuôi thú cưng với các trạm cứu hộ động vật tại địa phương.

2000 1

Hồ sơ bao gồm ảnh, tên và thông tin riêng của chú chó

Ứng dụng mang tên GetPet này đã ngay lập tức được hàng trăm người tải về sau một tháng phát hành, giúp nhiều chú chó tìm được mái nhà mới. Một trong những nhà sáng lập, Vaidas Gecevicius nói về đứa con tinh thần của mình: "Nó giống như Tinder, nhưng là với chó. Bạn có thể có cho mình một 'cuộc hẹn' với một chú chó."

GetPet cung cấp hồ sơ của những người bạn bốn chân dễ thương này, bao gồm cả tình hình sức khỏe, thông tin giống và hình ảnh. Nếu người dùng thấy thích, họ có thể quẹt phải và nếu muốn tìm hiểu thêm những chú chó khác, người ta sẽ quẹt trái.

2000

Anh Vaidas Gecevicius, nhà phát triển ứng dụng GetPet với một chú chó mà mình vừa tạo profile trên sản phẩm tinh thần cùa mình

Gecevicius nói rằng, ý tưởng cho ứng dụng đến với họ khi nhìn thấy một chú chó hoang trên đường phố từ cửa sổ văn phòng làm việc của mình. Hiện tại, ứng dụng mới chỉ áp dụng cho chó nhưng trong tương lai gần sẽ xuất hiện cả phiên bản cho mèo và các loài động vật khác.

2000 3

Ở Lithuania, chó hoang xuất hiện rất nhiều trên đường phố

Hai người sử dụng ứng dụng là Emily and Elena gần đây đã có chuyến thăm trạm cứu hộ động vật SOS Gyvunai ở thủ đô Vilnius và gặp chú chó lai Piff mà họ tìm thấy trên GetPet. Cặp bạn thân này đã đi dạo cùng chú trong thời gian tại đó và nói rằng, mình sẽ sớm đưa chú về nhà.

Cô gái 24 tuổi Elena nói với tờ AP: "Tôi thấy đây (ứng dụng) là một ý tưởng rất tuyệt vời vì ở Lithuania, chúng tôi có rất nhiều chó hoang và nhiều người ngoài kia cũng muốn nhận nuôi chúng".

Cô Ilona Reklaityte, người sáng lập trạm cứu hộ kể trên nói mình rất vui về cách tiếp cận vấn đề mới mẻ này: "Tôi vui vì ứng dụng trên cho chúng tôi nhiều cơ hội để tìm thêm nhiều người chủ tương lại cho bầy chó, điều này có nghĩa là chúng tôi có thể giúp đỡ thêm nhiều chú chó ở ngoài kia.

2000 4

Một người dùng ứng dụng với chú chó mình mới gặp

Hiện tại, trạm đang nhận chăm sóc 140 chú chó. Trước kia, cứ mỗi ngày sẽ có khoảng 1 đến 2 chú chó được gặp chủ mới nhưng giờ chúng tôi nhận được thêm nhiều cuộc gọi và các chuyến thăm từ người khác hơn rồi."

Theo: AP

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.