• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Những bí mật chưa kể về 7 dị nhân kỳ lạ nhất trên thế giới

Độc lạ

1. "Người Sói" Petrus Gonsalvus

1

Chắc hẳn ai cũng đã từng xem hoặc nghe qua bộ phim Người đẹp Và Quái vật của nhà văn Pháp Gabrielle-Suzanne de Villeneuve. Tuy nhiên ít người biết rằng nguyên mẫu của bộ phim này được lấy từ chính câu chuyện ngoài đời thực của chàng trai “người sói” Petrus Gonsalvus.

1 1

Petrus Gonsalvus tên thật là Pedro Gonzalez, sinh năm 1537 tại Tenerife, Tây Ban Nha. Khi vừa lọt lòng, ông đã có một bộ lông phủ kín toàn cơ thể.

Năm 10 tuổi, Petrus được gửi sang Pháp làm quà cho vua Henry II. Tuy nhiên vua Henry II phát hiện ra rằng cậu bé rất thông minh, khi chẳng mấy chốc cậu đã học được tiếng Pháp. Vị vua này đã cho Petrus đi học như những người bình thường khác. Sau khi vua Henry II chết, nữ hoàng Catherine de Médicis đã cho cậu cưới con của một người hầu trong hoàng gia.

2

Hai người sau đó sống hạnh phúc bên nhau và sinh ra sáu đứa con. Bốn trong số sáu người con của họ đều có bộ lông bao phủ toàn cơ thể như cha mình.

3

2. "Cầu thủ bóng đá ba chân" Frank Lentini

4

Frank Lentini sinh năm 1889 ở Ý, có ba chân là dị tật bẩm sinh từ nhỏ, ngoài ra chiếc chân thứ ba mọc ra một bàn chân chưa phát triển hoàn toàn.

Frank Lentini có tất cả 11 anh chị em và họ đều bình thường nên cha mẹ Frank từ chối nuôi dưỡng ông. Cuối cùng ông được gửi đến trại trẻ mồ côi, nơi dành cho những trẻ em tàn tật hoặc bị bỏ rơi.

5

Frank Lentini luôn cho rằng mình là đứa trẻ bất hạnh nhất thế giới cho đến khi nhìn thấy những đứa trẻ khác không thể nghe hay đi lại được. ÔNg trở nên lạc quan hơn và học cách chấp nhận số phận. Cuối cùng Frank tự học cách đi xe đạp cũng như cách chơi bóng và trở thành một nghệ sĩ xiếc ở Hoa Kỳ khi mới 8 tuổi.

6

Ở tuổi 30, Frank Lentini trở thành một công dân Hoa Kỳ, lập gia đình và có bốn người con. Ông vẫn tiếp tục sự nghiệp diễn xuất của mình trong những năm tháng sau này.

3. "Thần đồng tý hon" Christian Heinrich Heineken

7

Christian Friedrich Heineken trong bức tranh do mẹ cậu vẽ

Christian Heinrich Heineken sinh ra ở Đức năm 1721, được mệnh danh là "giáo sư xứ Lubeck". Christian đã có thể nói một câu hoàn chỉnh khi cậu chỉ mới 10 tháng tuổi, đọc được Kinh Thánh bằng tiếng Latin lúc 1 tuổi và có thể nói về lịch sử Đan Mạch ở tuổi lên 3. Tuy chỉ sống đến 4 tuổi nhưng cậu được lịch sử ghi nhận là một trong những đứa trẻ thông minh nhất thế giới.

4. Cặp vợ chồng khổng lồ Martin và Anna Bates

10

Martin và Anna đã yêu nhau. Sau khi kết hôn, họ trở thành cặp đôi cao nhất thế giới

Anna Bates sinh ra ở Canada năm 1846. Cô cao 2m43 và nặng 99kg khi chỉ mới tròn 15 tuổi. Ở tuổi 25, cô đã yêu và kết hôn với một nghệ sĩ xiếc tên là Martin, cũng là một người khổng lồ với chiều cao 2m41.

9

5. Billy William Milligan – con người với 24 nhân cách

11

Milligan là một người mắc hội chứng rối loạn đa nhân cách, điều đáng nói là anh có tới 24 nhân cách khác nhau. Những nhân cách này bao gồm cả giới tính nam lẫn nữ, người lớn lẫn trẻ em,...

Một số nhân cách khiến anh ta phạm tội, nhưng cuối cùng tòa án chấp nhận ân xá cho Milligan vì chứng bệnh rối loạn nhân cách của anh ta.

6. Cô gái lạc đà Ella Harper

12

Ella Harper sở hữu đôi chân kỳ lạ, từ khi sinh ra đầu gối của cô đã bị cong và điều này buộc Ella phải đi bằng cả hai chân và hai tay. Chính vì vậy mà mọi người luôn gọi Ella với biệt danh "cô gái lạc đà".

Ở tuổi 16, cô tham gia vào một đoàn xiếc và nhanh chóng trở nên nổi tiếng, Ella kết hôn năm cô 35 tuổi. Cô đã mang thai ngay sau đám cưới, tuy nhiên một năm sau khi sinh con thì đứa bé cũng qua đời. Năm 48 tuổi Ella cùng chồng nhận nuôi một đứa trẻ khác nhưng đứa bé này cũng chết khi mới được 3 tháng tuổi.

7. Cặp song sinh im lặng June và Jennifer Gibbons

Cặp chị em song sinh kỳ lạ này là June và Jennifer Gibbons ở Barbados. Điều bất thường là cả hai cô bé này đều im lặng với tất cả mọi người, gia đình đều cho rằng hai cô bé này bị câm.

13

Nhưng đến một ngày vào năm 1963, bố mẹ của hai cô bé phát hiện ra rằng con họ không hề bị câm, chúng thực ra vẫn trò chuyện với nhau bằng một ngôn ngữ mà chỉ hai chị em mới hiểu. Tuy nhiên khi có mặt người thứ ba, cả hai sẽ lập tức im bặt.

Cha mẹ của June và Jennifer đã cố gắng tách chúng ra và gửi chúng đến các trường khác nhau để cho hai chị em có thể giao tiếp với người khác. Nhưng điều này làm cho tình hình ngày càng tồi tệ hơn khi cả hai càng khép mình với thế giới.

Sau đó, June và Jennifer được gửi đến một bệnh viện tâm thần để điều trị. Điều kì lạ là ngay cả khi được tách ra, cả hai vẫn có những hành động và việc làm tương tự nhau, thậm chí có cùng tư thế trong một thời điểm.

b5 1503650002 width600height390

Một nhà báo của tờ Sunday Times tên là Marjorie Williams đã đấu tranh để giúp đỡ hai chị em trong suốt 11 năm. Sau đó June và Jennifer được chuyển đến đến một bệnh viện đa khoa.

Theo lời kể lại của nhà báo Marjorie thì cặp song sinh này đã thỏa thuận với nhau rằng nếu một trong hai người chết thì người còn lại sẽ bắt đầu nói chuyện và sống một cuộc sống bình thường.

Vào tháng 3 năm 1993, Jennifer qua đời vì viêm cơ tim cấp tính. Tại thời điểm ấy, June đã nói rằng: "Cuối cùng tôi đã được tự do và giải phóng, Jennifer đã trao cuộc sống của cô ấy cho tôi." Sau đó, June sống một cuộc đời bình thường như bao người khác.

Theo: whkgt.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.