• Về đầu trang
Treng
Treng

Những cái chết kỳ lạ, khó hiểu nhất trong lịch sử nhân loại

Cuộc sống

Dẫu biết "sinh lão bệnh tử" là quy luật tất yếu của cuộc sống, nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp con người tử vong bất thường, kỳ lạ đến mức khó hiểu.

1. Truls Hellevik

several of the most wtf deaths throughout history xx photos 16

Giàn khoan Byford Dolphin tại Invergordon, Anh đã xảy ra một số vụ tai nạn nghiêm trọng, trong đó đáng chú ý nhất là vụ nổ buồng giải nén vào năm 1983. Vụ tai nạn này đã giết chết bốn người thợ lặn và khiến nhiều người bị thương.

Một trong hai người quản lý nhóm thợ lặn là Crammond (T1) đã mở kẹp để tách chuông lặn khỏi hệ thống buồng trước khi Truls Hellevik (D4) đóng cửa phòng. Điều này dẫn đến việc giải nén bùng nổ của buồng kín. Không khí lao ra khỏi căn phòng với sức mạnh khủng khiếp đã khiến Truls Hellevik phát nổ thành nhiều phần nhỏ.

300px byford dolphin accident

Buồng giải nén tại thời điểm xảy ra tai nạn.

2. Vua John của Bohemia

800px the black prince of crecy

Năm 1309, John là bá tước Luxembourg, sau đó ông lên ngôi vua Bohemia vào năm 1310. Vị vua này bị mù vào năm 1336 khi mới 40 tuổi. Mặc dù ông đã được nhiều bác sĩ nổi tiếng điều trị, nhưng thị lực vẫn không hề có chuyển biến tích cực.

Mất thị lực hoàn toàn nhưng John vẫn muốn trực tiếp ra trận chiến đấu. Ông đã yêu cầu những đồng đội buộc mình vào một con ngựa rồi đưa vào trận Crécy. Một kết cục không thể tránh khỏi là vị vua mù lòa này đã bị sát hại.

Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh cái chết của vua Bohemia. Trong khi một số người cho rằng John chiến đấu một cách mù quáng thì nhiều người lại ngưỡng mộ sự gan dạ, dũng cảm của ông.

3. Gareth Jones

bda3ac30a8d0cc07c2329de300db1532

Nam diễn viên người Anh Gareth Jones đã qua đời vì cơn đau tim ngay trong một vở kịch đang được truyền hình trực tiếp. Một điều vô cùng trùng hợp là nhân vật mà Gareth Jones thủ vai cũng phải chịu đựng một cơn đau tim, và anh đã qua đời khi đang diễn phân đoạn này. Đạo diễn Ted Kotcheff và dàn diễn viên còn lại đã buộc phải ứng biến để có thể diễn trọn vẹn vở kịch.

4. Empedocles

415px empedocles in thomas stanley history of philosophy

Empedocles là nhà triết học thời Hy Lạp khởi xướng cho thuyết nguồn gốc vũ trụ được tạo bởi bốn nguyên tố là đất, không khí, lửa và nước. Ngoài ra, Empedocles tin rằng linh hồn có thể được tái sinh giữa con người, động vật, thậm chí cả thực vật. Vì vậy, Empedocles đã nhảy vào một ngọn núi lửa ở Sicily để khiến mọi người tin rằng ông là một vị thần bất tử.

5. Eleazar Avaran

2592881 2

Có lẽ Eleazar Avaran là một trong những chiến binh có cái chết lãng xẹt đến mức kỳ quặc nhất lịch sử.

Trong trận chiến Beth-Zechariah, Eleazar Avaran đã tấn công một con voi của địch bằng cách đâm cây giáo vào bụng nó. Thật không may, con voi chết và đổ sập xuống người Eleazar Avaran, khiến ông thiệt mạng. Trong một biến thể khác của câu chuyện này, cơ thể của Eleazar Avaran được tìm thấy khi đang bị chìm nghỉm trong phân của một con voi.

6. Phillip Quinn

several of the most wtf deaths throughout history xx photos 17

Vào năm 2004, Phillip Quinn 24 tuổi đến từ Kent, Washington đã thiệt mạng trong khi sử dụng một chiếc đèn nham thạch. Phillip Quinn đã để chiếc đèn nham thạch gần bếp lò và nhiệt độ tỏa ra từ bếp đã khiến chiến đèn nổ tung. Một mảnh vỡ của kính đã đâm xuyên tim của Phillip Quinn và khiến anh thiệt mạng ngay sau đó.

7. George Plantagenet

george of york duke of clarence

George Plantagenet là công tước xứ Clarence. Ông đã bị kết tội phản quốc chống lại anh trai của mình. Ngày 18/2/1478, George Plantagenet đã bị hành quyết bằng cách chết đuối trong một thùng rượu theo... yêu cầu của chính ông.

8. David Grundman

445px graaff reinet obesa nursery

Khi đến thăm hồ Pleasant ở Arizona, David Grundman đã bắn một cây xương rồng lớn với khẩu súng ngắn. Thân cây xương rồng nặng 500 pounds (230 kg) đã rơi xuống người David Grundman và khiến anh thiệt mạng.

9. Carl Beauford Terry và Linda Varnar Keath

several of the most wtf deaths throughout history xx photos 15

Năm 1991, nam huấn luyện viên Carl Beauford Terry và nữ sinh viên Linda Varnar Keath đã thiệt mạng khi chiếc máy bay Piper PA-34 Seneca bị rơi. Nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay này được cho là do họ có quan hệ tình dục trong buồng lái. Việc đó đã khiến cần điều khiển vô tình bị đẩy xuống và máy bay vượt quá giới hạn tốc độ rồi rơi xuống.

10. Carl Wilhelm Scheele

psm v31 d740 carl wilhelm scheele

Nhà hóa học người Thụy Điển Carl Wilhelm Scheele có một thói quen vô cùng kỳ lạ đó chính là nếm thử tất cả các loại hóa chất mà ông đã khám phá ra. Năm 1786, Carl Wilhelm Scheele qua đời do tiếp xúc nhiều với chì, acid hydrofluoric, asen và các hóa chất có độc tính cao khác.

11. Sunanda Kumariratana

several of the most wtf deaths throughout history xx photos 13

Hoàng hậu Thái Lan Sunanda Kumariratana qua đời vì chính luật lệ không ai được chạm vào bà.

Ngày 31/5/1880, Sunanda Kumariratana đã bị chết đuối do chiếc thuyền hoàng gia bất ngờ bị lật trên đường đến Cung điện Mùa hè. Có rất nhiều người chứng kiến tai nạn của Sunanda Kumariratana, nhưng không ai biết phải làm gì vì luật lệ trên, cuối cùng họ đành bỏ mặc vị hoàng hậu này.

12. Charondas

illustration of the death of charondas from 1787

Charondas là một nhà lập pháp Hy Lạp đã ban hành rất nhiều điều luật được phổ biến rộng rãi. Một trong những điều luật mà ông ban hành là bất cứ ai mang vũ khí vào trong Hội đồng sẽ bị trừng phạt bằng cái chết. Một ngày nọ, ông đến Hội đồng sau khi đi săn với con dao vẫn còn gắn ở trong thắt lưng. Để duy trì điều luật mình đã ban hành, Charondas đã tự sát.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.