• Về đầu trang
Treng
Treng

Những câu chuyện khó tin về hành trình đoàn tụ với chủ nhân của thú cưng (Kỳ 2)

Độc lạ

1. Chú chó đoàn tụ với chủ nhân sau 5 năm mất tích

300px shihtzu 001

Myrna Carillo không bao giờ quên Prince, chú chó giống Shih Tzu đã từng bị mất tích trong 5 năm. Kể từ khi Prince mới biến mất, Myrna Carillo đã chuyển nhà bốn lần, kết hôn và có hai con.

Nếu bạn chuyển nhà bốn lần trong 5 năm, thật quá khó để thú cưng có thể tìm được đường trở về, nhưng đây chính xác là những điều phi thường mà Prince đã làm. Myrna Carillo trở về nhà sau một ngày làm việc mệt nhọc, và cô phát hiện Prince, chú chó cưng đã mất tích 5 năm trước, đang ngồi trước cửa.

Khi kể cho mọi người nghe câu chuyện khó tin của Prince, Myrna Carillo đã nghẹn ngào: "Lúc nhìn thấy Prince sau 5 năm thất lạc, tôi chỉ hy vọng đây không phải là một trò đùa của ai đó".

2. Chú chó sống sót 4 tháng trên hòn đảo hoang vắng sau khi bơi qua vùng biển đầy cá mập

sophie tucker a cattle dog survived 4 months on an island after swimming 6 miles through sh photo u3

Sophie là một con chó chăn cừu Úc có bộ lông đen và xám, nó đã sống sót sau khi bơi 6 dặm (hơn 9 km) trong vùng biển đầy cá mập và tồn tại trên một hòn đảo hoang vắng trong 4 tháng ròng rã.

Khi Sophie ngồi trên du thuyền ở ven biển Queensland cùng với chủ nhân của mình là Jan Griffith, thì cô chó này bất ngờ bị rơi xuống. Trong khi Jan Griffith lo sợ thú cưng của mình bị chết đuối, thì Sophie lại quyết tâm bơi về phía đảo St. Bees. St. Bees là một hòn đảo khá hoang vắng vì đây là nơi sinh sống chủ yếu của gấu Koala và dê.

Vài tháng sau, xác của một số con dê được tìm thấy, và các nhân viên kiểm lâm đã tìm ra thủ phạm là cô chó Sophie đi lạc. Câu chuyện về chú chó săn dê trên đảo đến tai của gia đình Jan Griffith. Sau đó, họ đã đi gặp các nhân viên kiểm lâm và tìm lại được cô chó Sophie yêu quý.

3. Hành trình trở về nhà của Max

max an airedale terrier traveled 45 miles and crossing state lines to find home photo u1

Vào tháng 10/2018, chú chó 2 tuổi Max đã vô cùng hoảng sợ khi xe của ông chủ là Bill Clark gây tai nạn giao thông. Sau đó, Max đã rời khỏi ghế sau và chạy vào rừng ở Sterling, Connecticut.

Mặc dù nhà của Max ở tận thị trấn Coventry, đảo Rhode cách rừng Sterling hơn 45 dặm nhưng chú chó nhỏ này vẫn có thể trở về đoàn tụ cùng chủ nhân của mình. Hành trình của Max kéo dài 24 ngày bằng cách đi dọc theo đường cao tốc.

Trong khoảng thời gian Max bị mất tích, Bill Clark đã tìm kiếm thú cưng của mình ở khắp nơi nhưng vô ích. Một ngày trở về nhà, Bill Clark đã vỡ òa trong hạnh phúc khi thấy Max đang ngồi ở sân sau. Max đã giảm 11 pound (gần 5 kg) nhưng nó may mắn không bị thương.

4. Chú mèo đi bộ 600 dặm từ Tây Đức đến Pháp

gribouille a calico cat walked 600 miles home from west germany to central france photo u2

Năm 1987, Madeleine Martinet ở Tannay, Pháp đã tặng một con mèo đực tên là Gribouille cho người hàng xóm Jean-Paul Marquart. Vì khi đó, Madeleine Martinet không đủ khả năng tài chính để nuôi dưỡng Gribouille. Một tháng sau, Jean-Paul Marquart chuyển đến nơi ở mới tại Reutlingen, Tây Đức cách nhà cũ hơn 600 dặm.

Tuy nhiên, Gribouille không muốn rời xa chủ nhân cũ của mình nên nó đã trốn về Pháp. Chú mèo gan dạ đã đi xuyên qua rừng, núi, những con đường cao tốc mặc kệ mưa gió hay ánh mặt trời thiêu đốt.

Cuối cùng, vào tháng 8/1989 Gribouille đã trở về trước cửa nhà Madeleine Martinet. Gribouille bị chảy máu, thiếu cân và mắt gần như bị mù do nhiễm trùng. Sau đó, Madeleine Martinet đã chăm sóc Gribouille cho đến khi nó hoàn toàn hồi phục và có thể sống vui vẻ đến cuối đời ở ngôi nhà mà nó yêu.

5. Chú chó vượt 250 dặm từ Illinois đến Michigan để tìm chủ

tony a cocker spaniel hiked 250 miles from illinois to michigan following his family photo u1

Năm 1945, gia đình Doolen chuyển từ Aurora, Illinois đến East Lansing, Michigan và quyết định để chú chó Tony ở lại sống cùng một người bạn. Tuy nhiên, Tony rõ ràng đã có một kế hoạch khác của riêng mình và chú ta nhanh chóng mất tích.

Năm tuần sau, ông Doolen bắt gặp một con chó giống Cocker Spaniel bẩn thỉu trên đường đi làm. Con chó không ngừng sủa, vẫy đuôi và chạy về phía ông. Sau khi kiểm tra vòng cổ của nó, ông Doolen đã vô cùng sửng sốt khi biết nó chính là chú chó Tony của gia đình mình.

Mặc dù khó tin, nhưng chú chó ngoan cường Tony đã đi bộ hơn 250 dặm từ Aurora đến East Lansing để gặp chủ nhân của mình. Trung bình, Tony đi bộ hơn 7 dặm mỗi ngày. Từ đó, Tony không bao giờ bị bỏ lại một lần nào nữa.

6. Từ hành trình trở về phi thường đến chú chó nổi tiếng nhất lịch sử Hoa Kỳ

bobbie the wonder dog traveled 2 551 miles from indiana to his master s home in oregon photo u1

Năm 1923, chú chó Bobbie 2 tuổi đã bị lạc mất gia đình của mình ở Indiana. Mặc dù mọi người đã nỗ lực tìm kiếm Bobbie nhưng sau đó họ đành phải trở về Silverton, Oregon.

Sáu tháng sau, Bobbie được tìm thấy khi đang ngồi trên các bậc thang trước cửa nhà. Bàn chân của nó bị chảy máu, cả người gầy gò và trông vô cùng mệt mỏi. Có thể, chú chó Bobbie đã đi bộ 2.551 dặm để trở về nhà.

Sau khi nhận báo cáo về trường hợp của Bobbie, ban đầu Hiệp hội Nhân đạo Oregon đã không tin tính xác thực của câu chuyện này. Tuy nhiên, sau hàng loạt các cuộc điều tra tiếp theo, họ đã có thể khẳng định câu chuyện của Bobbie là sự thật 100%.

Hành trình phi thường của Bobbie đã khiến chú chó này nổi tiếng trên toàn quốc. Thậm chí Bobbie còn đóng vai chính trong một bộ phim The Call of the West kể về cuộc phiêu lưu khó tin này. Ngoài ra, Bobbie còn là nhân vật chính của nhiều cuốn sách, trở thành biểu tượng của lòng trung thành và được tham gia cuộc diễu hành hàng năm tại thành phố Silverton.

Trong thời kỳ đó, bạn có thể tìm thấy các bức tượng và bức tranh của Bobbie trên khắp thị trấn. Bobbie đã trở thành một trong những chú chó nổi tiếng nhất lịch sử Hoa Kỳ.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.