• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Khi trường học giống tiểu vương quốc với những... luật cấm kỳ lạ

Độc lạ

1. Đi thành nhóm trên 2 người

Đừng thắc mắc vì sao Penywise lại sợ đám "trẻ trâu" này

Một trường trung học phổ thông đã ban hành lệnh cấm các học sinh đi thành nhóm từ 2 người trở lên. Lý do được đưa ra là những em học sinh nhỏ tuổi sẽ cảm thấy... bị đe dọa nếu nhìn một nhóm quá nhiều (cụ thể là 3) anh lớn đi chung. Thử tưởng tượng một ngày bạn nhận được cuộc gọi than phiền chỉ vì con bạn... đi chơi với 2 đứa bạn khác! Nghe thật vô lý đúng không nào?

2. Nói "giết" hoặc "chết"

Hiệu trưởng là fan của Terminator chẳng?

Nghe có vẻ nực cười nhưng "giết" hoặc "chết" là những từ bị cấm trong mọi hoạt động của học sinh ở trường. Khi một ai đó qua đời vì tai nạn, các em có thể dùng từ ngữ "nhẹ nhàng" hơn như là "xóa sổ",... Ngoài ra, học sinh cũng không được chơi những trò bắn giết như Counter Strike, Halo,... nhưng War of Tanks thì không thành vấn đề.

3. Áo thun hồng

Băng đảng nào có bộ trang phục cute phô mai que thế này nhỉ?

Học sinh có thể mặc mọi loại trang phục, mọi loại màu sắc nhưng riêng áo thun màu hồng thì bị cấm. Lý do trường đưa ra là một băng nhóm ở địa phương có tên Valentine Bloods đã chọn áo thun hồng làm "trang phục truyền thống". Không biết ghê gớm ra sao nhưng một nhóm thanh niên dám mặc trang phục này ra phố thì ắt hẳn là... thích sống nội tâm và hay khóc thầm lắm.

4. Naruto

Đâu có vẻ gì là quá vô lý nhỉ

Tại sao một bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới lại bị cấm? Cụ thể ở đây là mọi thứ liên quan tới các ký hiệu gia tộc Uzumaki, Uchiha, Làng Lá,... Nhà trường giải thích rằng những ký hiệu này ám chỉ các em học sinh đang ở trong... một băng đảng nào đó có nhiều hoạt động mờ ám (Ắt hẳn là ninja rồi chứ gì!). Ngoài ra, chạy kiểu Naruto cũng bị cấm vì... không tuân theo các nguyên tắc khoa học.

5. Đeo tai nghe

Hãy tưởng tượng cả lớp xài laptop và bật loa ngoài!

Vài trường trung học cấm học sinh đeo tai nghe khi đến lớp hoặc đi trên phố. Lệnh cấm này được ban hành sau khi một học sinh bị xe tông trong khi đeo tai nghe băng qua phố. Tuy nhiên, họ đã bỏ qua sự thật rằng tay tài xế say xỉn đã vượt đèn đỏ lúc gây ra tai nạn. Lý do nực cười hơn là nhà trường sợ học sinh sẽ bị... tự kỷ khi đeo tai nghe.

6. Mang chăn đến trường

Bạn có thể thoải mái làm thế này nếu trường bạn không bán đồng phục mùa đông

Câu chuyện được kể lại bởi "kẻ tội đồ" đã khiến khóa đàn em chịu lệnh cấm nực cười này. Số là nhà trường bán đồng phục mùa đông cho học sinh với giá 80$ một bộ. Anh chàng quyết định không mua và nảy ra một ý tưởng "thông minh". Sau khi xem hết quyển sổ nội quy và không thấy bị cấm, anh chàng quyết định mang chăn đến trường và quấn nó suốt buổi học. Nhờ hành động này mà chăn/mền đã vinh dự được thêm vào sổ nội quy năm học sau. Còn "kẻ tội đồ" thì tốt nghiệp và để lại hậu quả cho đàn em

7. Rồng Trắng Mắt Xanh

Tội nghiệp các cậu bé vào nhằm trường của Kaiba Seto

Trường vẫn cho phép học sinh chơi đấu bài của loạt truyện Yugi-Oh nhưng lá Rồng Trắng Mắt Xanh lại bị cấm không vì lý do gì. Phải chăng Kaiba Seto là hiệu trưởng của ngôi trường này và chỉ muốn độc quyền lá bài tủ?

8. Thìa nhựa

Vô hại như này mà còn bị cấm

Ở một trường trung học nọ, các học sinh nghĩ ra trò chơi mang tên "Ám sát". Mỗi ngày, họ sẽ chọn ngẫu nhiên một học sinh từ danh sách của trường và gõ lên đầu người đó bằng muỗng/thìa nhựa. Một tuần sau, món "vũ khí" này bị cấm. Nhóm quyết định chuyển sang chơi bằng nĩa nhựa.

9. Cấm... bí mật

Hình phạt của lệnh cấm này là gì nhỉ?

Nghe có vẻ hợp lý vì chẳng giáo viên nào muốn học sinh giấu diếm hay nói dối mình. Song, nhiều phụ huynh thắc mắc không biết nhà trường sẽ thực thi lệnh cấm này ra sao. Chẳng lẽ giáo viên đi hỏi từng học sinh xem chúng có bí mật nào không muốn nói ra không?

10. Nam nữ ngồi gần nhau

Tình cảm không lành mạnh là thế nào ta?

Nghe có vẻ khó tin nhưng một ngôi trường ở chính Thành phố Hồ Chí Minh đã có lệnh cấm này vài năm trước. Lý do nhà trường đưa ra là sợ các em học sinh sẽ phát sinh tình cảm... không trong sáng khi ngồi cạnh nhau!?!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.