• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những trò thách thức nguy hiểm nhưng lại được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội

Cuộc sống

Mạng xã hội có thể là nơi giúp bạn giải trí, học tập và kết bạn, nhưng góc tối của công nghệ hiện đại này lại nguy hiểm hơn bạn nghĩ rất nhiều. Thay vì đăng tải những thứ hữu ích hay chia sẻ về cuộc sống, có rất nhiều cá nhân tạo ra những thử thách nguy hiểm và đăng chúng lên mạng xã hội để kêu gọi những người khác bắt chước.

Chính những trò chơi ngu ngốc này đã tạo ra hàng tấn bi kịch cho người tham gia, gia đình của họ hay thậm chí là những người mà họ không hề quen biết.

1. Thử thách dán băng keo (Tên Tiếng Anh: The duct tape challenge)

Thử thách băng keo đã ngấm ngầm lan truyền trên Facebook và Youtube từ nhiều năm. Luật chơi là bạn sẽ bị dán vào ghế bằng băng keo và bạn bè sẽ ghi hình bạn thoát ra như thế nào. Nếu chỉ đơn giản là một trò giải trí thì thử thách này sẽ không có gì đáng nói.

Tuy nhiên vào năm 2016, một cậu bé 14 tuổi tên Skylar Fish và bạn mình đã xem đoạn thách thức trên mạng và quyết định bắt chước. Tai nạn đã xảy ra khi Skylar đứng lên và mất thăng bằng khiến cậu ngã đập đầu xuống cửa kính và nền bê tông. Hậu quả, Skylar bị nứt ổ mắt, gãy xương gò má và phình mạch máu não. Skylar đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật với 48 mũi khâu vào đầu chỉ vì bắt chước theo một trờ chơi ngu ngốc trên mạng.

2. Thử thách bột quế (Tên Tiếng Anh: The cinnamon challenge)

Thử thách bột quế xuất hiện và lan truyền rộng rãi trên Youtube trong suốt 5 năm. Luật chơi đơn giản, ai tham gia sẽ phải ngậm một muỗng bột quế mà không uống nước, ai chịu được lâu nhất thì người đó chiến thắng.

Tuy nhiên, bột quế lại rất nguy hiểm vì chúng có thể làm bạn tử vong. Cụ thể, chất caustic trong bột quế có thể gây ra các vấn đề hô hấp như nghẹt thở và thậm chí có thể dẫn đến phổi ngưng hoạt động. Không may, thách thức này được thực hiện bởi rất nhiều thanh thiếu niên, trong đó một cậu bé 4 tuổi đã bị nghẹn chết sau khi ngậm phải quá nhiều bột quế.

3. Thử thách nghẹt thở (Tên Tiếng Anh: The choking game)

Thử thách điên khùng này đã từng lan truyền rất rông rãi trên Facebook và Youtube. Thử thách đòi hỏi có 2 người và một trong số đó sẽ bị kẹp cổ bởi người còn lại cho đến khi ngất xỉu. Họ cho rằng đây là một trải nghiệm thú vị khi ngất đi và tỉnh lại. Vào năm 2014, nó thu hút rất nhiều thanh thiếu niên tham gia. Thật không may, vì trò chơi này, đã có rất nhiều các ca tử vong liên quan đến nó vì bị ngạt thở, gãy xương cổ.

4. Lướt sóng xe hơi (Tên Tiếng Anh: Car surfing)

Lướt sóng xe hơi có nguồn gốc từ những năm 80 và thậm chí đã từng xuất hiện trong bộ phim Teen Wolf năm 1985. Người tham gia sẽ leo lên nóc của một chiếc xe hơi đang di chuyển và "lướt sóng". Trò chơi quái dị này đã gây ra 58 cái chết trong giai đoạn từ 1990 đến 2008. Các ca tử vong chủ yếu là những nam thanh niên sống ở vùng Trung Tây hoặc miền Nam nước Mỹ. Với sự phát triển của YouTube, "Lướt sóng xe hơi" còn tiếp tục dẫn đến cái chết cho nhiều thanh thiếu niên và vô số người bị thương trong những năm gần đây.

5. Thử thách muối và nước đá (Tên Tiếng Anh: The Salt and Ice Challenge)

Một trò chơi thoạt nghe không có gì nguy hiểm nhưng nó lại gây ra rất nhiều thương tích cho những thanh thiếu niên dại dột. Những thanh niên này sẽ cho muối vào nước đá và đặt chúng lên da, cho những ai chưa biết thì muối và nước đá sẽ sinh ra phản ứng hoá học làm bỏng da. Mục đích của trò chơi này là ai chịu sự đau đớn lâu nhất sẽ chiến thắng. Trò chơi đã gây ra những ca bỏng da cấp độ 2 và 3 cho rất nhiều thanh niên.

6. Thử thách ăn viên bột giặt Tide Pods (Tên Tiếng Anh: The Tide Pod Challenge)

Nếu bạn không tin trên đời có những trò chơi điên khùng đến nỗi không cần mạng sống nữa, thì đây là một bằng chứng. Thử thách ăn viên bột giặt nghe rất buồn cười nhưng nó lại lan truyền nhanh chóng và thu hút lượng lớn người tham gia. Việc nuốt chất tẩy rửa vào bụng không hề thông minh chút nào, vô số ca nhập viện vì ngộ độc, hay nặng hơn là tử vong. Trò chơi phổ biến đến nổi các cửa hàng gia dụng phải xiết chặt việc mua Tide Pods nhầm giảm thiểu số thanh thiếu niên liều lĩnh này.

7. Thử thách uống cồn không cần lọc (Tên Tiếng Anh: Alcohol enema)

Đây là cách uống cồn đến thẳng trực tràng, cho phép rượu, bia không qua quá trình lọc và trao đổi chất của gan. Điều này làm người uống say xỉn ngay tức khắc. Rõ ràng, cách uống cồn nguy hiểm có thể dẫn đến ngộ độc rượu nghiêm trọng, tổn thương mô, và thậm chí tử vong.

8. Thử thách hít bao cao su (Tên Tiếng Anh: The condom challenge)

Nếu bạn mua bao cao su để bảo đảm an toàn cho bản thân thì sẽ chẳng có gì đáng nói, nhưng rất nhiều thanh thiếu niên lại mua nó sẽ tham gia một thử thách kì quặc. Đó chính là hít bao cao su qua mũi và cùng lúc kéo nó ra khỏi miệng, chẳng ai tin điều quái dị này lại là một trò chơi. Thử thách đã lan truyền từ năm 2013 và vẫn phổ biến cho đến hôm nay, hậu quả bạn có thể ngạt thở và tử vong đột ngột nếu dại dột tham gia nó.

9. Bong bóng bao cao su (Tên Tiếng Anh: The Condom Drop)

Bao cao su sẽ được bơm đầy nước, và ai tham gia thử thách sẽ được một người bạn thả rơi quả bóng nước này xuống đầu. Chất liệu bền bỉ của bao cao su rất khó làm bóng vỡ, ngược lại nó sẽ quấn quanh đầu người ngồi bên dưới trong một khoảng thời gian. Và tất nhiên, có rất nhiều ca tử vong vì bị ngạt thở bởi bao cao su.

10. Thử thách môi Kylie Jenner (Tên Tiếng Anh: The Kylie Lip Challenge)

Thử thách môi Kylie Jenner trở nên phổ biến vào năm 2015. Người tham gia sẽ dùng cốc thủy tinh, đặt lên môi của mình và hút thật nhiều không khí trong một khoảng thời gian dài. Sau khi lấy cốc ra, môi của bạn sẽ đầy đặn và sưng lên do áp lực. Mặc dù một số người tin rằng đây là một trò đùa vô hại, nhưng có nhiều trường hợp cốc thuỷ tinh bị vỡ, dẫn đến thương tích trên khuôn mặt bao gồm mảnh kính vụn bên trong miệng.

11. Thử thách lửa (Tên Tiếng Anh: The Fire Challenge)

Để thực hiện thử thách, người tham gia cho các chất lỏng dễ cháy lên cơ thể và châm lửa. Đây là một thách thức kinh dị khi người tham gia chứng kiến họ bốc cháy và chịu sự bỏng rát. Thách thức này đã dẫn đến vô số trường hợp của người bị bỏng nặng.

12. Uống rượu bằng mắt (Tên Tiếng Anh: Eyeballing Challenge)

Eyeballing là thử thách buộc người tham gia phải uống một shot rượu mạnh qua mắt của họ. Thử thách này chẳng có gì thú vị ngoài gây đau đớn cho chính bản thân. Thách thức này là cực kỳ nguy hiểm và có thể dẫn đến sưng tấy, kích ứng, và thậm chí mù loà.

13. Tắm nắng nghệ thuật (Tên Tiếng Anh: Sunburn Art)

Vào mùa hè, các thanh thiếu niên sẽ bôi kem chống nắng thành nhiều hình thù mà mình muốn, sau đó họ sẽ để ánh nắng đốt cháy những phần da còn lại để tạo ra những hình thù được cho là "nghệ thuật". Việc cháy nắng nghiêm trọng như vậy có thể dẫn đến các tình trạng da bị tổn thương như ung thư da và lão hóa da.

14. Thử thách gôm tẩy (Tên Tiếng Anh: The Eraser Challenge)

Những ai tham gia thử thách sẽ phải chà xát gôm tẩy trên bề mặt da của mình. Thách thức dẫn đến tình trạng mài mòn da, xuất hiện những vết cắt và bỏng da. Để tham gia thử thách, bọn trẻ chỉ cần một cục tẩy và đây còn đươc xem là cách để chứng minh bản thân vì những đứa trẻ mang những vết sẹo này một cách tự hào và vui vẻ đăng chúng lên Internet.

15. Ăn xương rồng (Tên Tiếng Anh: Cactus Eating)

Một người đàn ông đã thành công trong việc ăn một cây xương rồng và tải video lên Youtube. Sau đó, có rất nhiều người muốn chứng minh bản thân đã làm theo cách dở hơi này. Điều này là cực kỳ nguy hiểm vì nó chứa nguy cơ gây hại sức khỏe, đặc biệt là cổ họng và dạ dày khi bạn nuốt rất nhiều gai xương rồng vào bụng.

Nếu nói về những điều quái dị, thì có lẽ con người sẽ có đầu óc sáng tạo những thứ như vậy nhất. Thêm vào đó là sự phát triển 2 mặt của mạng xã hội khiến những chuyện thương tâm từ những trò chơi nguy hiểm thế này vẫn tiếp tục xảy ra mỗi ngày

Theo: Hooch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.