• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Quả sầu riêng hoàn hảo nhất thế giới được bán đấu giá hơn 1,1 tỷ VNĐ tại Thái Lan

Độc lạ

Nếu như sầu riêng là "trái cấm" theo đúng nghĩa đen tại các nước Singapore hay Australia thì với Thái Lan, đây là một loại trái cây khoái khẩu của không ít người. Thậm chí, Thái Lan còn được mệnh danh là "xứ sở của sầu riêng".

Mới đây, vào ngày 1/6, ghi nhận tại phiên đấu giá sầu riêng diễn ra ở Nonthaburi, miền Trung Thái Lan, một quả sầu riêng được cho là "vô cùng đặc biệt" đã được rao bán với giá hơn 1,1 tỷ đồng (1,5 triệu Baht). Quả sầu riêng tại phiên đấu giá năm nay đã phá kỉ lục 800.000 Baht năm 2018 để vươn lên trở thành quả sầu riêng đắt nhất thế giới. Số tiền thu về đã được trích một phần để làm từ thiện.

durian 1

Trái sầu riêng được đặt nâng niu trên tấm nệm đỏ.

Quả sầu riêng đắt nhất thế giới này thuộc giống Kanyao - một loại sầu riêng được bán với giá tối thiểu khoảng 15 triệu đồng. Những quả được chọn đưa vào phiên đấu giá phải được kiểm định một cách vô cùng kĩ lưỡng.

durian 2

Theo ban tổ chức phiên đấu giá, sở dĩ quả sầu riêng được bán với giá như vậy bởi nó sở hữu kích cỡ, hình dáng cũng như đạt đến độ chín hoàn hảo hiếm có. Ngay cả khi đã chín, quả sầu riêng này vẫn không hề bị nhũn, vẫn săn chắc và thơm ngon trong từng múi thịt.

"Tôi biết đây là một loại sầu riêng đặc biệt nhưng cũng không khỏi ngạc nhiên khi biết giá trị thật sự của nó. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ cùng lắm là bán được với giá 1 triệu baht. Vì vậy khi họ rao giá bán 1,5 triêu Baht, tôi vô cùng sốc" - chủ sở hữu trang trại Maliwan Han Chai Thai cho biết.

Tôi hy vọng người mua quả sầu riêng tiền tỷ đó thật sự thích ăn sầu riêng. Đây chính là loại sầu riêng ngon không đâu sánh bằng và chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục cố gắng đẩy mạnh việc nuôi trồng."

durian 4

Được biết, giống sầu riêng quý hiếm Kanyao gần như đã bị xóa sổ kể từ trận lụt kinh hoàng năm 2011. Pa Toi Lung Pu đã trở thành trang trại duy nhất còn trồng giống cây này sau thiên tai. Giống sầu riêng này được coi là loại ngon tốt nhất thế giới hiện nay, nó giữ một hương vị hoàn hảo mà không loại sầu riêng nào sánh được.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.