• Về đầu trang
Treng
Treng

Táo đen quý hiếm giá gần 500.000đ/quả nhưng nông dân chẳng mấy mặn mà

Ẩm thực

Hầu hết mọi người đã quen với việc nhìn thấy các loại táo màu xanh, màu đỏ tại siêu thị, nhưng rất ít người biết đến táo đen. Loại trái cây đặc biệt này còn được biết đến với tên gọi táo kim cương đen vì vẻ ngoài xinh đẹp và sự quý hiếm của nó.

heipingguo3jpdg 1

Táo đen được trồng ở độ cao 3.500 mét so với mực nước biển. Giống như táo đỏ và táo xanh, táo đen cũng chứa nhiều khoáng chất và vi sinh vật tốt, nhưng nó có vị ngon hơn rất nhiều.

Loại trái cây này được trồng tại thành phố Lâm Chi, Tây Tạng. Khu vực này có độ cao trung bình là 3.100 mét, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn, trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cự tím. Tất cả những đặc điểm địa lí đặc biệt này đã giúp thành phố Lâm Chi trở thành môi trường tự nhiên hoàn hảo để trồng táo kim cương đen.

heipingguo

2 12

Giống táo kim cương đen là thành quả của kỹ thuật ghép mầm độc quyền, ngoài ra, nó còn có cơ chế bảo vệ riêng chống lại côn trùng và ký sinh trùng. Loại trái cây đặc biệt này có màu đen tím, sáng bóng và kết cấu rất đẹp.

heipingguo2

Không chỉ mang vẻ ngoài đẹp đẽ như viên kim cương đen, loại táo này còn có hương vị thơm ngon hơn bình thường. Khi thưởng thức táo đen, bạn sẽ thấy nó rất giòn và ngọt. So với các loại táo khác, táo đen chứa hàm lượng glucose cao.

3 10

Mặc dù vừa đẹp, vừa ngon, nhưng táo đen chưa thật sự phổ biến. Táo đen có tốc độ tăng trưởng rất chậm. Thông thường, các cây táo khác trưởng thành trong vòng 2 - 3 năm, lâu nhất là 5 năm. Nhưng táo kim cương đen lại mất 8 năm để trưởng thành.

heipinguo4

Ngoài ra, chỉ có 30% táo kim cương đen trưởng thành đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về màu sắc. Đó là lý do tại sao sản lượng của táo đen thấp hơn so với các loại táo khác.

Bên cạnh việc sản xuất hạn chế, chi phí phân phối cao đã khiến táo kim cương đen có giá thuộc phân khúc cao cấp của thị trường. Chúng thường được đặt trong các hộp quà với số lượng từ 6 - 8 quả, mỗi quả nặng trung bình 250 gram.

giong tao kim cuong den cuc doc re nhat cung 200 nghin qua 8 1508980418 width600height800

Bởi vì giá cao và tính độc quyền của nó, táo kim cương đen không phải là một sự lựa chọn dành cho mọi người. Những người nông dân trồng táo biết điều đó, nên họ muốn trồng các loại thực phẩm khác có nhu cầu cao hơn.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.