• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Thực hư bộ đồ nghề của thợ săn ma cà rồng thời Victoria?

Độc lạ

Khi xem phim bạn hay thấy thế kỷ 19 ở Đông Âu thường gắn liền với những cuộc chiến đấu chống lại ma cà rồng hấp dẫn, lôi cuốn. Một khúc gỗ, Kinh Thánh, thánh giá, súng lục trang bị đạn chì... và nhiều đồ vật khác được chế tạo để ngăn chặn ma cà rồng được coi là "đồ nghề" bán cho khách du lịch.

Bộ dụng cụ này được cho là của Bram Stoker - người viết ra cuốn tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng thế giới Bá Tước Dracula. Tuy nhiên những thông tin này chỉ là... hư cấu.

Hầu hết các bộ dụng cụ săn bắt ma cà rồng này được chế tạo từ những năm 1930 như là một "sản phẩm đi kèm" cuốn tiểu thuyết Bá Tước Dracula của nhà văn Bram Stoker. Không có bằng chứng chứng minh rằng chúng là đồ cổ thời Victoria.

Các bộ dụng cụ này được bán cho khách du lịch - những người đã đổ xô đến những nơi như Transylvania - vùng đất huyền bí quê hương của ma cà rồng.

Phương pháp phổ biến nhất để giết ma cà rồng là vũ khí chất liệu gỗ. Nếu không, bạn có thể thử chặt đầu chúng hoặc hạ bệ con quái vật này bằng cách cắm thánh giá vào tim của chúng. Tỏi cũng như các loại thảo dược ít được biết đến như hoa hồng hoang dã hoặc cây táo gai cũng có tác dụng ngăn chặn loài ác quỷ.

Không có bất cứ minh chứng nào cho rằng một trong số các dụng cụ trên đã được những người trong thế kỷ 19 sử dụng để tự bảo vệ mình khỏi ma cà rồng.

Một số bộ dụng cụ vẫn còn gây lẫn lộn với yếu tố huyền thoại: Một cây súng chứa viên đạn bạc, mặc dù đạn bằng bạc thường được sử dụng để giết người sói chứ không phải là ma cà rồng như trong truyền thuyết thường kể.

Đây được cho là "bộ dụng cụ giết ma cà rồng đích thực", chúng đã được bán tại các nhà đấu giá như Sotheby với giá 12.000 USD, mặc dù tất cả đều là hàng giả.

Nằm trong bộ cụ đặc biệt này còn có một lá thư đáng nghi ngờ từ một thợ săn ma cà rồng, ông giải thích rằng ông đã "xử tử" một con ma cà rồng, kẻ đã giết chết con gái của một người nào đó.

Các bộ dụng cụ thường chứa nước thánh, một khẩu súng lục và các loại tỏi, kinh thánh... Những vât dụng này được vứt đi cùng với một số món đồ cổ có giá trị đã được xác thực, một số món đã được sử dụng thủ thuật hóa già nhân tạo (artificially-aged). Vì vậy, mặc dù một số dụng cụ có thể thuộc về người thời Victoria, nhưng đa phần đều là hàng giả trà trộn.

Theo: ATI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.