• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

Thuyết âm mưu: Các nhân vật trong phim hoạt hình 'Winnie The Pooh' đều mắc những bệnh kì lạ

Độc lạ

Giả thuyết này được đưa ra bởi một đội các nhà nghiên cứu đến từ tạp chí y học Hiệp hội Y khoa Canada. Dù chưa bao giờ được xác minh liệu giả thuyết có đúng sự thật hay không nhưng những bằng chứng được đưa ra khá là thuyết phục đấy. Hãy cùng Lost Bird xem nhé!

1. Winnie The Pooh - Hội chứng Tourette (Touretter Syndrome)

winnie

Hội chứng Tourette là hội chứng thần kinh liên quan đến tật máy giật vận động và ít nhất một tật về phát âm. Người ta cho rằng lí do Winnie The Pooh có thể mắc hội chứng này là do kết hợp bệnh lí rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) và rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

Những biểu hiện của Winnie The Pooh khiến người ta nghi ngờ chú mắc bệnh OCD đó là chú gấu luôn giữ mật ong của mình rất kĩ và luôn có hành động đếm số liên tục.

40a84141c4ba85edee39fc79c254701c

Về ADHD, nhiều người nhận thấy rằng Winnie The Pooh có khá nhiều hành động bốc đồng, ví dụ như khi chú gấu cố lấy mật ong bằng cách cải trang thành một đám mây. Ta cũng có thể dễ dàng thấy Winnie The Pooh không mấy quan tâm đến bạn bè của mình, luôn luôn trong trạng thái “đầu óc trên mây”.

giphy 13

Điều duy nhất Winnie The Pooh quan tâm có lẽ là mật ong.

2. Piglet - Rối loạn lo âu lan toả (Generalized Anxiety Disorder)

pooh55555

Người được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn lo âu lan toả thường ở trong trạng thái lo lắng quá nhiều và thường xuyên. Họ luôn cảm thấy lo âu mà không có lý do nào rõ rệt, thậm chí mất khả năng kiểm soát bản thân.

Piglet lúc nào cũng được thấy ở trong trạng thái lo âu. Hãy để ý đến những câu nói của Piglet:

Thật khó để trở nên dũng cảm khi ta chỉ là một con vật nhỏ bé.

Nhiều giả thuyết cho rằng Piglet có thể đã phải hứng chịu một việc gì đó nặng nề đến nỗi lòng tự trọng của nó bị giảm sút.

giphy 14

3. Tigger - Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD)

pooh44444

ADHD là một rối loạn phát triển mà con người thường mắc lúc nhỏ. ADHD được chia làm 2 triệu chứng, không thể nào tập trung hoặc luôn luôn phải hoạt động chân tay. Người được chẩn đoán ADHD có thể mắc một trong hai triệu chứng, đôi khi là cả hai.

Giống với Winnie The Pooh, ta có thể nhận thấy Tigger rất nhiều lần hành động mà không suy nghĩ. Tigger dẫn Roo vào nguy hiểm, nó thử mọi thứ từ mật ong đến cây gai dù không biết liệu nó có độc hay không. Tigger cũng khó mà ngồi yên được, nó luôn luôn phải nhảy nhót lung tung. Đó là những hành động mà người được chẩn đoán ADHD mắc phải.

giphy 15

Tigger lúc nào cũng đứng ngồi không yên.

4. Rabbit - Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD)

pooh222222

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế là một dạng rối loạn tâm lý, người mắc căn bệnh này luôn có những suy nghĩ và hành động lặp đi lặp lại một cách vô nghĩa. OCD cũng được chia làm 2 triệu chứng: có những người chỉ có những suy nghĩ tiêu cực lặp đi lặp lại, có người thì tiêu cực cả trong suy nghĩ lẫn hành động. Người mắc bệnh OCD vẫn có ý thức rằng suy nghĩ và hành động mình rất vô lý, tuy nhiên, họ không thể ngừng việc đó lại được.

Chú thỏ Rabbit được cho là có những hành động khá giống với triệu chứng của bệnh OCD. Rabbit là một người vô cùng cứng nhắc khi nói đến các nguyên tắc và thứ tự. Điều này có thể dễ thấy khi Rabbit làm vườn, nó sẽ vô cùng khó chịu nếu vườn của mình bị làm lộn xộn.

original 2

Luôn có suy nghĩ tiêu cực lặp đi lặp lại là dấu hiệu của OCD.

5. Eeyore - Trầm cảm (Depression)

pooh3333

Trầm cảm là một dạng rối loạn tâm lý khiến cho con người luôn trong tâm trạng tiêu cực, chán nản, thậm chí là tê liệt cảm giác. Những người mắc triệu chứng này khác với những người bình thường vì nỗi buồn của họ không tự hết được và có khả năng ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động của họ một cách tiêu cực.

Cũng không có gì là bất ngờ khi xuất hiện giả thuyết mắc bệnh trầm cảm dành cho chú lừa Eeyore. Eeyore luôn có một cái nhìn rất tiêu cực về thế giới. Chưa bao giờ chú lừa biểu hiện niềm vui sướng trên khuôn mặt mình cả. Thật là một điều đáng buồn đúng không nào?

giphy 16

Chú lừa buồn nhất quả đất.

6. Owl - Chứng khó đọc (Dyslexia)

winnie 2

Chứng khó đọc là một dạng rối loạn khiến con người gặp rắc rối trong việc đọc chữ. Họ khó có thể đánh vần, đọc nhanh hay nghe hiểu dù cho trí tuệ của họ giống như người bình thường. Điều này là do sự bất thường ở tầng lớp trên của vỏ não, gây mất khả năng đọc hiểu đường nét của các ký hiệu chữ.

Mặc dù là con vật thông minh nhất trong bộ phim hoạt hình, Owl vẫn thường đánh vần sai chữ, mất chữ, hay thậm chí là đảo lộn thứ tự chữ cái trong một từ. Một ví dụ là Owl đánh vần từ “school” (trường học) thành “skull” (hộp sọ).

tumblr lpr4jsnk2r1qame3z

Nhiều giả thuyết cho rằng Owl mắc chứng khó đọc.

7. Kanga - Rối loạn lo âu xã hội (Social Anxiety Disorder)

winnie 3

SAD là một rối loạn lo âu khi người được chẩn đoán lo lắng quá mức trong các trường hợp thông thường. Những đặc điểm nổi bật của rối loạn này là nỗi sợ dai dẳng về xã hội và các mối giao tiếp hằng ngày, thường là vì họ sợ sẽ làm bản thân bẽ mặt.

Kanga là một người mẹ luôn cố hết sức để bảo vệ cho con mình. Mặc dù đó là bản năng của một người mẹ, nhưng những hành động của Kanga đôi khi lại đi quá giới hạn. Người mẹ chuột túi này không bao giờ cho con mình tự quyết định điều gì vì sợ nó sẽ phạm phải sai lầm.

tumblr static tumblr static e0umjct1wrso4c484g8kccs08 640

Kanga bảo bọc con mình đến mức "nghẹt thở".

8. Christopher Robin - Tâm thần phân liệt (Schizophrenia)

pooh1111

Tâm thần phân liệt là một dạng hành vi bất thường hạng nặng. Người mắc bệnh hoàn toàn mất nhận thức với hiện tại, không thể phân biệt được đâu là thật, là giả. Triệu chứng bao gồm việc mất khả năng vận hành tổ hợp của cả nhận thức và cảm xúc.

Là thủ lĩnh của khu rừng Hundred Acre, có nhiều giả thuyết cho rằng cậu bé Robin mắc bệnh tâm thần phân liệt. Cậu bé lớn lên mà không có sự nuôi nấng của cha mẹ, Robin suốt ngày dành thời gian để nói chuyện với các con vật. Nhiều người cho rằng những nhân vật mà cậu nói chuyện biểu hiện cho trạng thái bất ổn lúc bấy giờ của Robin.

8e37001c645b782964b1db35c61f650ecc8bacea5cd15e64fbf1bd0a5b4543e4

Từng con vật tượng trưng cho cảm xúc của cậu bé tuỳ lúc?

Bạn có bị thuyết phục bởi giả thuyết nghe có vẻ kì lạ này không? Cho Lost Bird biết nhé!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.