• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tưởng béo do bụng bia, người đàn ông tá hoả phát hiện khối u nặng 13kg trong bụng

Cuộc sống

Kevin Daly, 63 tuổi khẳng định mình không phải là người thích uống bia, vì vậy ông thường bị trêu là "bụng bầu" khi có vòng 2 quá khổ. Daly đã giảm 15kg sau khi phẫu thuật tim vào năm 2015, nhưng bụng ông vẫn không hề thon gọn đi chút nào, điều này làm ông lo sợ mình đang mắc căn bệnh lạ nào đó.

Ngay sau đó, ông đã yêu cầu bác sĩ của mình kiểm tra CAT (Chụp cắt lớp vi tính), kết quả cho thấy Daly có một khối u nặng hơn 13kg đang chiếm gần hết ổ bụng của ông.

lost bird khoi u 13kg trong bung 5

Khẳng định không uống bia, nhưng ông Kevin Daly không biết lý do khiến bụng mình mỗi ngày một to

Khối u trong ổ bụng Daly được chẩn đoán là ác tính, có thể nó đã phát triển được 10 - 15 năm, nhưng may mắn khối u không lây lan ra bất kì bộ phận nào khác. Khối u này rất bất thường so với các trường hợp bệnh nhân có khối u ác tính khác, vì mặc dù có khối lượng rất lớn nhưng nó không gây bất cứ vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng nào cho Daly, khiến ông không hề hay biết mình đang mang bệnh.

lost bird khoi u 13kg trong bung 4

Khi kiểm tra ông và các bác sĩ hoảng hốt phát hiện một khối u có trọng lượng hơn 13kg nằm trong ổ bụng Daly.

Khối u ác tính ở bụng có thể dẫn đến đau bụng, sưng tấy, táo bón, máu trong phân và cảm thấy no hơi khi ăn. Nhưng bác sĩ cũng khẳng định khối u này không có dấu hiệu di căn và đó là một tin tốt.

Phải mất 6 giờ để các bác sĩ cắt bỏ khối u tại một số cơ quan của Daly, bao gồm cả ruột già của ông ấy và một quả thận vì khối u đã quấn quanh nó.

lost bird khoi u 13kg trong bung 1

Khối u được các bác sĩ cắt bỏ

Sau khi phẫu thuật, Daly vẫn được theo dõi sức khoẻ để chắc chắn khối u không phát triển trở lại. Cân nặng của Daly đã trở lại bình thường và sức khoẻ cũng dần hồi phục.

lost bird khoi u 13kg trong bung 6

Ông Daly trước và sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính.

Đây là một trong những trường hợp rất may mắn khi khối u ác tính không gây nguy hiểm và cũng không có dấu hiệu di căn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.