• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Vệ tinh của NASA đăng tải hình ảnh mới nhất về Marree Man – hình vẽ khổng lồ bí ẩn tại Úc

Độc lạ

Không giống như các hình vẽ khổng lồ ngàn đời trên thế giới, Marree Man chỉ mới xuất hiện khoảng hơn 20 năm về trước. Tuy nhiên, đây lại là một trong những bức vẽ bí ẩn nhất tại xứ sở Kangaroo. Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn tác phẩm này, ta phải đứng trên cao nhìn xuống. Điều đáng chú ý là cho đến tận bây giờ, người ta vẫn không biết rõ ai đã người tạo ra Marree Man và tại sao họ lại khắc họa bức vẽ ấy trên vùng đất cằn cỗi kia.

Bức vẽ Marree Man này được phát hiện vào ngày 26/6/2018 bởi Trevor Wright - một phi công đặc quyền - khi anh đang bay giữa thị trấn Marree và Coober Pedy. Hình vẽ khổng lồ này nằm trọn vẹn trên một cao nguyên khô cằn, cách thị trấn nhỏ Marree 60km về phía Tây.

Bức họa người đàn ông Marree này cao đến 4.2 km (tương đương 2.6 dặm) với chu vi từ 15 đến 28 km (khoảng 9.3 đến 17.4 dặm). Tại thời điểm phát hiện, nét khắc sâu đến 30cm (12 inch) và rộng 35m (114 feet). Các nhà khảo cổ cho rằng ai đó đã sử dụng máy ủi để khắc họa bức hình này và có lẽ tác phẩm khổng lồ kia được hoàn thiện trong vòng vài tuần. Thế nhưng, điều kì lạ là những người dân xung quanh khu vực đó đều không nghe thấy bất kì tiếng động cơ hay máy móc nào. Thậm chí, nơi đây còn không có dấu chân người ra vào hay vết bánh xe. Mặc dù tiến hành điều tra vô cùng kĩ lưỡng nhưng phía cảnh sát thời điểm đó không đưa ra được bất cứ kết luận nào.

Những tin đồn đã nhanh chóng lan truyền ra khắp các thị trấn nhỏ của Marree. Một số người cho rằng đây chính là một cách quảng cáo du lịch phô trương của chàng phi công Trevor. Điều này cũng được cho là khá thuyết phục khi ngày càng có nhiều người thuê máy bay qua vùng đất Marree chỉ để chiêm ngưỡng bức họa.

Những giả thuyết khác lại cho rằng Marree Man do người ngoài hành tinh tạo ra hoặc có lẽ đây chính là một lời cảnh cáo cho chính trị gia Pauline Hanson vì phát biểu phân biệt chủng tộc đối với thổ dân Úc.

Người khác lại giả thuyết rằng Bardius Goldberg - một nghệ sĩ người Úc - đã tạo ra nó, bởi người đàn ông này đã bày tỏ mong muốn tạo ra một tác phẩm đồ sộ phải được nhìn từ chiều không gian. Khi được hỏi về việc này, người nghệ sĩ này không xác nhận cũng không phủ nhận rằng ông đã tạo ra Marree Man.

Hình vẽ khổng lồ Marree Man đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng của thị trấn nhỏ Nam Úc và là một điểm đến du lịch nổi tiếng. Để bảo vệ bức họa không bị mờ đi vì xói mòn đất, năm 2016, người ta đã cày xới sâu xuống các đường nét của bức hình để giữ nó nguyên vẹn. Bức ảnh được NASA chụp lại vào tháng 6 năm 2019 đã cho thấy sự thành công của việc bảo tồn bức vẽ này.

Bức vẽ Marree Man được chụp từ trên cao.

Nhóm bảo tồn đã tạo ra các rãnh gió chứa nước và khuyến khích sự phát triển của thảm thực vật. Họ hy vọng rằng người đàn ông thị trấn Marree kia một ngày nào đó sẽ chuyển sang màu xanh.

Theo CNN, trước đó đã báo cáo rằng Dick Smith, người sáng lập Dick Smith Electronics Dick Smith Food, đã quyết định đi tìm lời giải cho những bí ẩn đằng sau hình vẽ khổng lồ xứ Marree. Năm 2018, ông đã trao phần thưởng trị giá 5.000 đô Úc cho bất kỳ ai có thông tin liên quan đến sự tồn tại của Marree Man.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.