• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Vì sao nhân viên Disneyland không được dùng một ngón tay để chỉ dẫn khách tham quan?

Độc lạ

Disneyland luôn tự hào là nơi vui vẻ và hạnh phúc nhất thế giới. Công viên giải trí được thiết kế rất tỉ mỉ, tập hợp nhiều trò chơi và thức ăn ngon. Chính vì vậy, việc đặt chân đến đây là mơ ước của tất cả trẻ em và kể cả người lớn. Tuy nhiên, nhân viên ở đây lại phải tuân theo rất nhiều các quy định nghiêm ngặt.

5

Rất nhiều trong số các nội quy đều có nội dung rất kỳ lạ và khó hiểu. Lấy một ví dụ thực tế, nhân viên tại công viên Disney đều bị cấm sử dụng một ngón tay trỏ để giao tiếp với khách tham quan.

Điều này trông có vẻ chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng hoá ra lại mang ý nghĩa rất rõ ràng.

Theo tờ báo Independent giải thích, hành động chỉ một ngón tay về phía người khác được xem là cử chỉ thô lỗ không kém việc dùng ngón tay "thối".

7

Hành động chỉ một ngón tay trỏ về phía người khác được xem là khá thô lỗ và thiếu lịch sự.

Đối với một nơi giải trí thu hút rất nhiều khách du lịch khắp thế giới, đặc biệt là trẻ em, thì việc tránh né những cử chỉ thô tục và thiếu lịch sử là điều dễ hiểu. Vì vậy, để hạn chế những vấn đề đáng tiếc, các nhân viên đã được đào tạo sử dụng 2 ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) để chỉ dẫn khách vui chơi tại công viên.

1

Chính vì vậy, đây có thể là lý do khiến các những người đứng đầu công viên Disney ra luật lệ buộc các nhân viên sử dụng 2 ngón tay để chỉ dẫn khách tham quan.

Tuy nhiên, tờ báo HuffPost lại có cách giải thích khác liên quan đến sự tôn kính dành cho người sáng lập Walt Disney. Trước đây, ông Walt Disney là người nghiện thuốc lá nặng, ông thường hút hết 3 bao thuốc mỗi ngày. Việc dùng 2 ngón tay được lý giải là gần giống với hành động giữ thuốc lá của Walt Disney trước đây.

3

Bức tượng kỷ niệm người sáng lập Walt Disney cho thấy ông cũng chỉ bằng 2 ngón tay. Tuy nhiên, Disneyland đã xoá bỏ điếu thuốc ở giữa 2 ngón tay của ông.

Những ngày hoàng kim của công viên Disney, người ta vẫn nhìn thấy ông đi dạo quanh với một điếu thuốc trên tay. Khi ai đó hỏi ông bất cứ điều gì, Disney cũng thường dùng 2 ngón tay giữ thuốc lá để chỉ dẫn. Tuy nhiên, vì không muốn làm gương xấu cho trẻ em đến vui chơi, Disneyland đã xoá bỏ điếu thuốc giữa ngón tay của Disney trên tất cả hình ảnh và các bức tượng kỷ niệm ông.

2

Một hình ảnh được cho rằng đã photoshop để xoá đi điếu thuốc.

Cả hai cách giải thích đều rất thuyết phục và hợp lý, có thể những người quản lý Disneyland đều muốn tạo môi trường thân thiện, lịch sử cũng như bày tỏ sự tôn kính đối với "cha đẻ" Walt Disney.

4

Việc chỉ dẫn bằng 2 ngón tay là nội quy buộc phải chấp hành khi bạn làm việc tại công viên giải trí này.

Công viên Disney quả thực là nơi mang đến nhiều niềm vui cũng như ẩn chứa rất nhiều bí ẩn không thể giải đáp hết. Để có thể trở thành nhân viên ở đây, bạn sẽ phải học rất nhiều những quy tắc và từ ngữ bí mật để đảm bảo phục vụ thật tốt cho khách đến tham quan và vui chơi.

Theo: Travel and Leisure
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.