• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Xác minh 'thuyết âm mưu' dấu giày đầu tiên trên Mặt Trăng không thuộc về Neil Armstrong

Độc lạ

Vào ngày 20/7/1969, Neil Armstrong trở thành người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng và tạo ra bước tiến mới trong lịch sử nhân loại. Phi hành gia người Mỹ cùng với 2 phi hành gia khác là Buzz Aldrin Michael Collins được lưu danh trong lịch sử không gian thế giới khi chuyến du hành Apollo 11 đáp thành công xuống vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất.

13

Neil Armstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins là 3 phi hành gia đã thực hiện nhiệm vụ hạ cánh xuống Mặt Trăng trên con tàu Apollo 11 vào ngày 20/7/1969.

Tuy nhiên, gần đây trên thế giới lại xôn xao về một thuyết âm mưu mới cho rằng mọi người đã bị đánh lừa. Thực tế, dấu chân trên Mặt Trăng năm xưa không hề trùng khớp với dấu giày thuộc bộ quần áo phi hành mà Neil Armstrong đã mặc.

4

Mặc dù đã xác minh Neil Armstrong để lại dấu chân đầu tiên trên Mặt Trăng nhưng một số "thuyết âm mưu" gần đây lại gây xôn xao dư luận.

11

Họ đã nhắm vào hình dạng khác nhau giữa dấu chân trên Mặt Trăng và bộ trang phục mà Neil Armstrong từng mặc hiện được trưng bày trong bảo tàng.

Để củng cố thêm về thuyết âm mưu trên, nhà thiên văn học Phil Plait đã so sánh bộ trang phục phi hành gia được sử dụng trong chuyến du hành thuộc nhiệm vụ Apollo 11 vào năm 1969 hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Quốc gia của Smithsonian và dấu chân đầu tiên trên Mặt Trăng của Neil Armstrong mà NASA đã công bố.

3

Bộ đồ Apollo/Skylab A7L mà các phi hành gia từng mặc khi thực hiện nhiệm vụ Apollo 11.

Được biết, năm xưa các phi hành đoàn trong nhiệm vụ Apollo 11 đã mặc bộ đồ Apollo/Skylab A7L ở hình trên. Và nếu đúng là năm xưa Neil Armstrong từng mặc bộ đồ giống hệt thì chắc chắn dấu chân trên Mặt Trăng không thuộc về phi hành gia này vì hình dáng của dấu giày hoàn toàn khác nhau. Những ai tin vào giả thuyết này còn cho rằng dấu chân đầu tiên trên Mặt Trăng có thể là của Buzz Aldrin.

1

Đôi giày trong bộ đồ Apollo/Skylab A7L của Neil Armstrong.

14

Và dấu chân đầu tiên trên Mặt Trăng được NASA công bố.

Tuy nhiên, để bác bỏ lại những thuyết âm mưu vô căn cứ của nhiều người hoài nghi về sự kiện không gian mang tầm lịch sử quan trọng này, một số chuyên gia đã đưa ra những thông tin, hình ảnh và bằng chứng thuyết phục về sự kiện không gian cách đây 49 năm.

Sở dĩ, đôi giày trong bộ trang phục của Neil Armstrong không trùng khớp với dấu giày in trên Mặt Trăng là vì các phi hành gia còn buộc phải mang một đôi ủng bảo vệ bên ngoài. Đôi giày này giúp cho bộ trang phục phi hành gia không bị rách, hư hỏng khi họ di chuyển trên bề mặt đất đá ở Mặt Trăng.

6

Đôi giày bảo vệ bên ngoài là phụ kiện của tất cả phi hành đoàn trong nhiệm vụ Apollo 11. Đây là một chi tiết quan trọng để bác bỏ hoài nghi về tính xác thực Neil Armstrong có phải là người đã đặt chân lên Mặt Trăng đầu tiên.

Dĩ nhiên, dấu chân đầu tiên mà Neil Armstrong để lại cũng là hình dạng của đôi ủng bọc giày này. Nếu không tin, bạn có thể đến Mặt Trăng để tận mắt xem kĩ lại. NASA đã khẳng định các dấu chân đều còn nguyên trên bề mặt Mặt Trăng đến một triệu năm vì vệ tinh này không có gió để thổi bay chúng.

9

Đôi giày giúp bảo vệ bộ đồ phi hành khỏi rách và hư hỏng khi di chuyển trên những bề mặt khác biệt với Trái Đất.

Câu hỏi tiếp theo chúng ta cần làm rõ là tại sao bộ đồ phi hành gia của Neil Armstrong lại không có bọc giày trong khi của Buzz Aldrin lại có. Theo ghi chép, phi hành đoàn của nhiệm vụ Apollo 11 đã để lại khoảng 100 món đồ trên Mặt Trăng nhằm mục đích tiết kiệm trọng lượng. Danh sách này có bao gồm cả những chiếc bao bọc giày khét tiếng mà chúng ta đang nhắc đến.

7

Ảnh chụp X-quang của đôi giày bảo vệ cho thấy các rãnh dưới đế giày hoàn toàn khớp với dấu chân nổi tiếng trên Mặt Trăng vào năm 1969.

Vì vậy đừng dễ dàng tin vào những thuyết âm mưu vô căn cứ và không có bằng chứng nào cụ thể. Bên cạnh đó, cũng nên biết rằng, Neil Armstrong không hề tự hào mình là người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng. Ông đã từng tuyên bố với thế giới sau khi trở về Trái Đất rằng thành tựu lớn nhất trong chuyến du hành vào năm 1969 là đã hạ cánh an toàn và thành công lên Mặt Trăng.

"Phi công không hề vui vẻ hay tự hào khi đi bộ, nhiệm vụ của họ là điều khiển máy bay. Các phi công sẽ tự hào nếu họ hạ cánh thành công chứ không phải là ra khỏi máy bay và đi lòng vòng xung quanh.", dẫn lời của Neil Armstrong.

8

Dựa vào những hình ảnh khác được ghi lại trong nhiệm Apollo 11, bạn có thể chắc chắn rằng các phi hành gia năm xưa đều mang đôi ủng bảo vệ này bên ngoài.

10

Nếu muốn xác thực, bạn có thể đến Mặt Trăng để tự mình xem dấu chân của Neil Armstrong năm xưa.

12

Những dấu chân này sẽ tồn tại 1 triệu năm vì Mặt Trăng không có gió để thổi chúng bay đi mất.

5

Để tiết kiệm trọng lượng, các phi hành đoàn trong nhiệm vụ Apollo 11 đã buộc phải bỏ lại hơn 100 món đồ trên Mặt Trăng, trong đó bao gồm đôi ủng bảo vệ "thần thánh" trên.

Mặc dù vừa mới nghe bạn sẽ dễ dàng bị đánh lừa nhưng nếu xem xét kỹ và hiểu rõ về chuyến bay không gian Apollo 11, bạn sẽ tin rằng những gì được nhắc đến trong sử sách về dấu chân của Neil Armstrong đều đã được xác minh và làm rõ từ nhiều năm trước.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.