• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

10 thứ kỳ lạ và hay ho có thể mua làm quà ở chợ đêm Chiang Mai

Du lịch

Đến Chiang Mai chơi, bạn không chỉ được tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành quanh năm, mà chợ đêm ở Chiang Mai còn vô vàn thứ thú vị để bạn thử và rinh về nữa đấy.

1. Côn trùng chiên giòn

Chợ đêm ở Chiang Mai chính là thiên đường của món ăn này. Bạn có thể nếm thử cào cào, châu chấu, trứng kiến, cà cuống, sâu tre hay thậm chí là bọ cạp. Các loại côn trùng được rửa sạch, tẩm gia vị rồi chiên giòn.

2. Xe Tuk-Tuk tái chế

Ở Chiang Mai có bán rất nhiều xe đồ chơi Tuk-Tuk được tái chế từ vỏ chai nước, lon bia hoặc lon nước ngọt, bạn có thể mua chúng làm quà cho bạn bè ở nhà.

3. Nhiều loại đèn lung linh

Nếu yêu thích những loại đèn lung linh để trang trí nhà thì ở Chiang Mai là "thánh địa" cho bạn tha hồ lựa chọn, phổ biến nhất là dây đèn cotton bên dưới.

4. Lụa Thái Lan

Lụa Thái là một trong những sản phẩm nối tiếng thế giới vì chất lượng và độ mềm mại. Nếu bạn đang đắn đo chọn quà cho người thân thì thử các sản phẩm làm từ tơ lụa Thái Lan nhé.

5. Xà phòng điêu khắc

Ở Thái Lan có một loại hình nghệ thuật rất độc đáo và xinh đẹp. Bánh xà phòng sẽ được chạm khắc thành những đóa hoa nhiều màu sắc và đựng trong hộp gỗ. Nếu đến chợ đêm Chiang Mai bạn có thể đi dạo và xem những nghệ nhân chạm khắc xà phòng.

6. Sầu riêng

Ai là fan của sầu riêng thì có thể ăn thả ga ở Chiang Mai, khắp các chợ đêm ở đây đều bày bán loại trái cây này, giá cả cũng phải chăng nên bạn cứ ăn cho đã thèm nha.

7. Quần voi Thái

Kiểu quần đặc trưng của Thái Lan là quần voi, ống rộng, vải mềm và có hoạ tiết voi. Những loại quần này mặc rất thoải mái giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn.

8. Gia vị cay

Bạn sẽ không thể nấu những món ăn Thái ngon nếu thiếu gia vị cay của người Thái. Ở chợ Chiang Mai có bán những loại gia vị này, bạn có thể mua về nhà để chế biến món Thái ngon hơn.

9. Vòng tay tình bạn

Chiang Mai còn có một loại quà lưu niệm rất đặc biệt là vòng tình bạn. Có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng, đây là món quà rất ý nghĩa nếu tặng cho bạn bè đó.

10. Túi dân tộc

Cũng giống như miền núi nước mình, ở Chiang Mai cũng có những sản phẩm hoạ tiết dân tộc nhiều màu sắc cho bạn mua về làm quà.

Nguồn bài: The Culture Trip

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.