• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

11 điều kinh khủng gây thiệt hại nặng nề mà dân du lịch đã từng gây ra

Du lịch

Khách du lịch luôn là "mối đe dọa" đối với thiên nhiên hoang sơ vì ý thức của một số người còn khá kém. Điều đó dẫn tới tình trạng đi du lịch khám phá đến đâu thì cảnh vật "tan hoang" đến đó.

Từ việc làm hư hại vật trưng bày có giá trị hàng trăm ngàn USD đến việc vô tình gây ra sự chậm trễ chuyến bay bằng cách ném tiền vào động cơ để cầu may mắn... những ví dụ trên hình như chưa đủ vì có cả một danh sách "thảm họa" phía dưới.

Nhóm thanh niên trong một phút nông nổi đã làm vỡ tảng đá Brimham Rock kỳ vĩ

1

Tảng đá Brimham Rock lúc chưa bị đẩy xuống vực.

Nhóm khách du lịch này đã đẩy Brimham Rock xuống vách núi tại North Yorkshire, Anh khiến nó vỡ vụn. Thiệt hại này không thể khắc phục, hành động thiếu suy nghĩ của nhóm thanh niên không chỉ phá hủy kỳ quan thiên nhiên mà còn gây nguy hiểm cho chính họ và cả những du khách đến tham quan.

Hòn đá này có niên đại hàng triệu năm, được hình thành bởi mưa, gió và băng. Nhưng vì hành động bốc đồng của nhóm thanh niên mà nó không còn tồn tại nữa.

Du khách làm vỡ quan tài 800 năm tuổi của bảo tàng chỉ vì muốn chụp hình cho con

2

Một gia đình du khách Anh đã mặc kệ những quy tắc trong bảo tàng khi cho con đứng vào trong chiếc quan tài cổ chỉ để chụp một tấm ảnh lưu niệm. Vụ việc xảy ra tại Tu viện Prittlewell ở Southend, Anh. Theo Hội đồng Borough Southend-on-Sea, gia đình đã đặt đứa trẻ vào trong quan tài bằng đá sa thạch có niên đại 800 năm tuổi, khiến một phần bị hư hỏng. Sau khi làm hỏng quan tài, gia đình này lập tức rời khỏi hiện trường tuy nhiên camera an ninh đã ghi lại được.

Tuy vụ "tai nạn" chỉ gây thiệt hại 130 USD nhưng xét giá trị lịch sử thì một bức ảnh thì liệu có đáng không?

Nữ hành khách tát thẳng vào mặt nhân viên gác cổng check in lên máy bay

3

Chỉ vì nhân viên thông báo cổng check in chuyến bay đã đóng cửa, nữ hành khách thẳng tay tát vào mặt nhân viên soát vé.

Trễ lịch trình có thể sẽ gây khó chịu cho hành khách nhưng không lý do gì để bạn có quyền bạo lực với nhân viên hãng hàng không. Tuy nhiên, một hành khách trên chuyến bay AirFrance từ Vũ Hán, Trung Quốc đến Paris, Pháp đã tát một nhân viên sau khi biết rằng cô không kịp check in để lên máy bay.

Nữ hành khách nói với nhân viên hãng hàng không rằng cô cần phải đến Pháp để tham dự một hội nghị quan trọng. Sau đó, cô ta bị nhân viên an ninh bắt giữ và bị đưa vào danh sách đen trên các chuyến bay của hãng AirFrance.

Một phụ nữ đã làm hỏng tác phẩm nghệ thuật trị giá 800.000 USD vì mải mê chụp ảnh tự sướng

4

Tại buổi triển lãm gây ảo giác Infinity Mirrors của nghệ sĩ Yayoi Kusama, một du khách ở Washington, DC đã đến tham quan và say sưa chụp ảnh tự sướng... Hành động vô ý của cô đã gây ảnh hưởng đến một tác phẩm giá trị đang được trưng bày tại đó.

Sau ba ngày triển lãm tại Bảo tàng Hirshhorn, Infinity Mirrors đã bị đóng lại sau khi du khách này làm vỡ quả bí ngô thủy tinh, gây thiệt hại ước tính 800.000 USD, theo The New York Times đưa tin.

Ném găng tay lính gác của Nữ hoàng chỉ vì muốn trêu chọc anh ấy

5

Lính gác ở cung điện Nữ hoàng tại London, Anh, được biết đến với khuôn mặt duy nhất một sắc thái, lạnh như tiền và cách xử lý tình huống vô cùng nghiêm khắc. Một du khách tò mò đã quyết định làm mọi cách để thử phản ứng của người lính gác này, trong đó có cả việc ném găng tay của mình vào người anh ta.

Cô đã nhanh chóng bị những người bảo vệ khác khiển trách, họ được gọi là Beefeater. "Lính gác đứng đây để bảo vệ vương miện. Nhiệm vụ của anh ta không phải là làm trò cho công chúng." Beefeater nói. Anh đã trả lại găng tay cho người phụ nữ trước khi đám hành khách thiếu ý thức này tiếp tục chuyến tham quan.

Một khách hàng ở Trung Quốc đã ngất xỉu khi làm vỡ vòng tay trị giá 44.000 USD

6

Một người phụ nữ đang mua sắm tại cửa hàng trang sức ở phía tây nam Trung Quốc đã vô tình làm vỡ chiếc vòng tay ngọc bích đắt tiền, trị giá 44.000 USD.

Người phụ nữ này thử chiếc vòng trên tay rồi nhanh chóng để xuống khi thấy giá của nó quá đắt. Vì quá vội vàng nên cô đã bị trượt tay và thả chiếc vòng ra khiến nó vỡ làm đôi. Mặc dù nhân viên cửa hàng cố gắng trấn an nhưng vì quá hoảng loạn, cô đã ngất xỉu. Vị khách này và chủ cửa hàng đồ trang sức cũng thương lượng để bồi thường thích hợp, nhưng cuối cùng vẫn không đi đến một thỏa thuận nào vào tháng 6 năm 2017.

Người phụ nữ đã phá vỡ tác phẩm trị giá 200.000 USD... cũng chỉ vì chụp ảnh selfie

7

Vụ việc xảy ra tại buổi triển lãm các tác phẩm công phu của nghệ sĩ Simon Birch tại 14th Factory ở Los Angeles. Buổi triển lãm này có tên gọi là Hypercaine, tác phẩm tiêu biểu là chiếc vương miện tinh tế được đặt trên bệ.

Đoạn video quay một người phụ nữ cúi xuống để chụp ảnh tự sướng trước tác phẩm nghệ thuật này, sau đó đã vô tình làm ngã toàn bộ cột bệ, gây thiệt hại 200.000 USD.

Một hành khách làm trì hoãn cả chuyến bay vì ném đồng xu vào cánh quạt máy bay để cầu may mắn

8

Nhiều người mê tín dị đoan, mặc dù hầu hết các dạng mê tín dị đoan không liên quan đến việc làm hỏng máy bay nhưng với trường hợp này thì...

Một hành khách bay từ Thượng Hải đến Quảng Châu, Trung Quốc, đã khiến cả chuyến bay bị trì hoãn sau khi cô ném tiền vào động cơ của máy bay để cầu nguyện may mắn và mong chuyến đi an toàn?!

Theo tờ South China Morning Post cho biết, các nhân viên bảo trì máy bay đã thu thập được tổng cộng 9 đồng xu khu vực xung quanh máy bay và 1 đồng xu nằm bên trong động cơ. Tuy đồng xu không gây ảnh hưởng nghiêm trọng lên động cơ nhưng nó có thể gây bất lợi nếu như động cơ hút đồng xu ấy vào.

Khách du lịch đã vô tình giết chết một con cá heo con ở Tây Ban Nha khi cố gắng chụp ảnh tự sướng với nó

9

Khách du lịch trên một bãi biển ở miền nam Tây Ban Nha phải chịu trách nhiệm về cái chết của một con cá heo con vào tháng 8 vừa qua, sau khi nhiều người nhìn thấy những vị khách này chụp ảnh với con vật và bế nó ra khỏi nước.

Theo Travel + Leisure, đội cứu hộ hàng hải đã tới hiện trường khoảng 15 phút sau khi nó được phát hiện. Tuy nhiên, họ đã đến quá trễ để có thể cứu con cá heo.

Trong hình, khách du lịch đã che bít lỗ phun của cá heo, có thể hành động này đã gây ra cái chết của nó. Equinac, một tổ chức cứu hộ động vật, đã đăng trên Facebook về vụ việc, nói rằng đám đông xung quanh con cá heo đã khiến nó bị sốc và suy hô hấp.

Khách du lịch người Mỹ đến Thái Lan đã bị bắt vì chụp ảnh khỏa thân tại một ngôi chùa

10

Hai khách du lịch từ Mỹ đã bị bắt ở Thái Lan sau khi chụp ảnh khỏa thân tại chùa Wat Arun ở Bangkok.

Hai người đàn ông này đi khắp nơi trên thế giới để chụp và đăng những bức ảnh khỏa thân lên tài khoản Instagram có tên Traveling Butts, sau đó tài khoản này đã bị xóa.

Sau khi đăng ảnh khỏa thân tại chùa Wat Arun, 2 du khách đã bị giam giữ, xử phạt vì hành vi không đứng đắn nơi công cộng, bị Thái Lan đưa vào danh sách đen khi họ trở về đất nước.

Một người đàn ông cố ý phá hủy thạch nhũ hàng ngàn năm tuổi trong một hang động ở Trung Quốc

11

Theo tờ South China Morning Post, một người đàn ông đi du lịch đến tỉnh Quý Châu của Trung Quốc đã cố tình đá nhiều lần vào thạch nhũ lớn gần 20cm. Một đoạn video được đăng trên YouTube cho thấy người đàn ông cố ý đá thạch nhũ khiến nó rơi xuống.

Liệu người đàn ông này sau đó có hả hê không khi vừa phá hủy một vật thể đã mất hàng nghìn năm hình thành một cách tự nhiên?

Ngày càng nhiều người có sở thích đi du lịch để khám phá thế giới, tuy nhiên hãy khám phá thế giới bằng một "trái tim nóng và một cái đầu lạnh". Bởi bất kỳ hành động bất cẩn nào của bạn cũng có thể gây ra những thiệt hại nặng nề.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.