• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

11 kiểu đi xe máy ở Việt Nam khiến người nước ngoài 'ngả mũ' bái phục

Du lịch

Dưới đây là những trải nghiệm của một du khách nước ngoài khi đến Việt Nam và "hú hồn" với 11 kiểu xe máy xuất hiện thường xuyên trên đường phố nước ta.

1. Tay lái lụa Shipper

Vận chuyển tủ lạnh, ti vi, bồn cầu ngang dọc phố phường trên xe máy chắc chắn là hình ảnh "siêu nhiên" trong mắt người nước ngoài. Hầu hết khách du lịch đều cho rằng người Việt Nam thật anh hùng khi có thể chở mọi thứ chỉ bằng chiếc xe hai bánh bé nhỏ.

Nguồn ảnh: Bee Mifun

2. Các công nhân công trường

Nếu bạn để ý, ở đường phố Việt Nam thường xuyên xuất hiện những công nhân công trường còn mặc đồng phục, điều này thì không hay thấy ở nước ngoài đâu. Nhưng đáng nói hơn, họ đều đi xe máy, chở theo cả đống thứ để phục vụ xây dựng, có khi cân ba bốn người trên một chiếc xe, thậm chí còn ngồi ngược lại để giữ đồ đạc phía sau.

Nguồn ảnh: Theo Payne

3. Những chiếc xe chở thức ăn

Người nước ngoài đôi khi sẽ bị giật mình giữa buổi sáng vì tiếng rao thu âm sẵn của một số chiếc xe bán thức ăn di động, như là "bắp xào đây", "hột vịt lộn đây"... Và họ vô cùng thích thú với những chiếc xe máy kiểu này.

Nguồn ảnh: Kul

4. Vận động viên Aerobic

Họ không tin một người bình thường có thể chất nhiều đồ ở đằng trước rồi xoạc chân với 2 đầu gối gần như thành một đường thẳng. Chỉ những vận động viên Aerobic mới có thể "phi thường" đến như vậy.

5. Chị em váy hoa

Dĩ nhiên họ cũng không thể bỏ qua đội ngũ Ninja nước mình được rồi. Váy áo chống nắng "hoa hòe hoa sói", tóc đen dài, giày cao gót và không bao giờ thấy mặt họ là những gì khách du lịch thường mô tả về chị em. Bên cạnh đó, khách du lịch còn rất "thán phục" tay lái của các nàng, một thân hình nhỏ nhắn có thể điều khiển những chiếc xe lớn trên mọi nẻo đường.

6. Sự tiến hóa của khách du lịch

Đường phố Việt cũng không thiếu những anh Tây điều khiển xe máy. Họ chia sẻ với nhau rằng, khi vừa đến Việt Nam lần đầu họ sẽ thuê một chiếc xe máy khá phù hợp như Nouvo, lần du lịch thứ hai có thể sẽ nâng cấp lên Wave hay các loại xe số khác. Và cuối cùng, một ngày nào đó họ sẽ biết chạy luôn moto hoặc cào cào không chừng. Họ gọi đó là tiến hóa.

Nguồn ảnh: Theo Payne

7. Kiểu hoài cổ

Họ thích thú khi bắt gặp những người lái chiếc xe kiểu cũ, trông rất cổ kính "lão thành". Và tất nhiên là những người này đi rất chậm rãi, vì chiếc xe đã lớn tuổi thế cơ mà.

8. Thú cưng can đảm

Ít đất nước nào mà có thể thấy chó mèo ngồi ngay ngắn sau yên xe máy, rồi chủ chở đi đây đó mà không hề làm rơi chúng xuống đường. Xe máy chở chó mèo gần như là điều hay bắt gặp ở Việt Nam, và họ thấy rằng chó mèo nơi đây cũng dũng cảm hơn ở nước họ.

Nguồn ảnh: Theo Payne

9. "Thánh" chơi game

Những chiếc xe số hay cub cũ phóng vèo vèo và đánh võng điêu luyện như trong game của nhiều thanh niên Việt cũng được đề cập. Khách du lịch khá hoảng sợ với kiểu xe máy này và thường chạy xa cả kilomet vì cho rằng đây chính là "thánh" chơi game trong truyền thuyết.

Nguồn ảnh: Theo Payne

10. "Bờ tường" trên phố

Nhóm bạn xe máy ở Việt Nam thường vừa đi vừa trò chuyện và tạo ra một "bờ tường" với bốn năm chiếc xe máy đi hàng ngang, chẳng ai vượt qua được cả.

11. Công năng xe hơi

Ngạc nhiên nhất với họ chắc là hình ảnh một bà mẹ chở theo vài đứa trẻ trên một chiếc xe máy, có thể là một đứa sơ sinh trước ngực, thêm một đứa đứng tựa trước xe, ba đứa ôm lấy nhau ngồi đằng sau. Trông rất nguy hiểm nhưng có vẻ họ lại vô cùng bình thản và những đứa nhóc còn khá vui vẻ. Thật "phi thường"!

Tuy nước ta có giao thông tương đối phức tạp, nhưng họ cũng cho rằng vì điều này mà du lịch ở Việt Nam nhiều trải nghiệm "lạ đời" hơn ở các quốc gia Châu Á khác.

Theo: The Culture Trip
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.