• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

6 thiên đường 'hoang dại' nhất định bạn phải ghé thăm khi đến Tân Cương

Du lịch

Tân Cương quả thật là một vùng đất được thiên nhiên ưu ái. Chỉ cần xách balo lên và đến 6 địa điểm dưới đây của Tân Cương, những vị khách khó tính nhất cũng phải hài lòng vì vẻ đẹp choáng ngợp này.

1. Làng Quỳnh Cố Thập

Ngôi làng này nằm ở Kaladalaxiang, Tekes, Tân Cương, Trung Quốc. Ngày 13/12/2010, làng được liệt vào danh sách các ngôi làng văn hóa lịch sử của Trung Quốc. Quỳnh Cố Thập có hơn 300 hộ gia đình, trong đó có hơn 1700 người làm nghề chăn nuôi và nhân khẩu chủ yếu là người Kazakh.

Trước cổng làng được dựng tảng đá ghi danh ngôi làng lịch sử văn hóa Trung Quốc.

Quỳnh Cố Thập được bao quanh bởi các ngọn núi, cánh đồng và những con sông. Các ngôi nhà trong làng được làm từ gỗ và có giá trị lịch sử, văn hóa cao. Người dân ở đây đều lấy nước ở các con sông để sinh hoạt, trồng trọt và chăn nuôi.

Ngôi làng được bao quanh bởi núi, rừng và sông rất thơ mộng.

Những ngôi nhà và kiến trúc phong cách "Vintage" nằm giữa vùng thảo nguyên của Tân Cương.

Người dân nơi đây sống giản dị, hòa đồng.

Vùng thảo nguyên phóng khoáng tất nhiên không thể thiếu những chú cừu.

Vì đường đến đây khá xấu và khó đi nên cũng dễ hiểu cho việc ngôi làng này có ít khách du lịch đến tham quan, đa số người tới đây đều là nhiếp ảnh gia.

2. Hạ Nhĩ Tây Lí

Hạ Nhĩ Tây Lí nằm trên sườn núi phía nam của Dzungarian Alatau thuộc lãnh thổ tự trị Bortala, Tân Cương. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên mới được bổ sung ở Tân Cương vào tháng 6 năm 2000.

Hạ Nhĩ Tây Lí là khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng của Tân Cương, Trung Quốc.

Trước đây, vùng thảo nguyên này nằm trong khu vực quân sự cấm của Kazakhstan. Đến năm 1998, Hạ Nhĩ Tây Lí mới có mặt trên bản đồ Trung Quốc.

Địa hình độc và lạ của vùng thảo nguyên nơi đây sẽ làm hài lòng các vị khách du lịch đam mê thiên nhiên hoang dại, phóng khoáng.

Cảnh đẹp nơi đây sẽ khiến bạn yêu ngay từ lần đầu tiên ghé thăm. Chắc chắn bạn sẽ choáng váng trước những cánh rừng, dòng sông, những ngọn đồi và đặc biệt là những cánh đồng hoa bạt ngàn. Hạ Nhĩ Tây Lí đẹp nhất vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8. Bạn sẽ được thưởng thức một bức tranh sơn dầu tuyệt vời mà "mẹ thiên nhiên" ban tặng cho vùng đất Tân Cương.

Hạ Nhĩ Tây Lí cũng nổi tiếng với các cánh đồng hoa thơ mộng.

Tân Cương được thiên nhiên ưu ái dành tặng quá nhiều cảnh đẹp.

3. Taxkorgan

Taxkorgan là một huyện tự trị thuộc địa khu Kashgar, Tân Cương, Trung Quốc. Thị trấn này được bao quanh bởi hàng ngàn ngọn núi, nằm ở phía Đông của dãy núi Pamir và phía Tây của dãy Côn Lôn. Núi ở đây quanh năm phủ tuyết trắng và hai bên bờ sông dưới chân núi được trải mênh mông những đồng hoa, đồng cỏ.

Đường vào Taxkorgan hùng vĩ với các dãy núi bao quanh.

Trên là núi tuyết, xung quanh là rừng cây bạt ngàn, phía trước là thảo nguyên xanh yên bình và những vườn hoa đua nhau khoe sắc. Nơi đây thật sự là một điểm du lịch lí tưởng cho những người muốn gần gũi với thiên nhiên và ưa thích sự yên tĩnh.

Taxkorgan theo tiếng Duy Ngô Nhĩ có nghĩa là "thành phố đá". Nó được đặt tên theo lâu đài đá cổ ở phía bắc của thành phố.

Lâu đài cổ ở phía Bắc Taxkorgan.

Nơi đây quả thật là thiên đường với những cao nguyên trên dãy núi Pamir, là vùng đất hoang vu đã nuôi dưỡng những người con gái Tajikistan xinh đẹp. Các cô gái Tajikistan sở hữu đôi mắt to, sáng, cùng chiếc mũi cao và làn da trắng mịn màng.

Cặp sinh đôi người Tajikistan đáng yêu trong trang phục truyền thống.

Những người con của vùng thảo nguyên ngay từ bé đã mang vẻ đẹp phóng khoáng như thiên nhiên nơi đây.

4. Vực An Tập Hải

Vực An Tập Hải nằm ở phía Bắc dốc núi Thiên Sơn, Tân Cương. Nơi đây hoàn toàn là một vẻ đẹp "chuẩn" thiên nhiên với địa hình dốc và rất khó để tiếp cận. Những người ghé thăm An Tập Hải thường là những nhiếp ảnh gia, những người đam mê quay phim, chụp ảnh hay ưa thích mạo hiểm.

Không phải ai cũng có thể "thẩm thấu" được vẻ đẹp "cứng nhắc" của vực An Tập Hải.

Dưới chân vực An Tập Hải là những "hàng sông" chạy dài vòng quanh chân núi, khiến du khách nhìn từ xa tựa như làn sương trắng phủ kín các hẻm núi. Ngoài ra khi nhìn từ trên cao xuống, vực núi này còn trông như một vườn hoa đủ màu sắc. Thiên nhiên đã dành cho An Tập Hải vẻ đẹp hùng vĩ và phong phú nhất để kiến tạo nên những cảnh quan độc nhất của vùng thảo nguyên Tân Cương.

Vẻ đẹp hùng vĩ của vực An Tập Hải.

Địa mạo Đan Hà, đất đá đỏ, những đỉnh núi phủ tuyết trắng và những thảo nguyên xanh, tất cả đều hòa vào nhau tạo nên một An Tập Hải hùng vĩ.

5. Rừng Hồ Dương

Tân Cương có rất nhiều Hồ Dương, nhưng có lẽ đẹp và đặc sắc nhất là ở huyện Y Ngô. Rừng Dương Y Ngô là nơi tập trung nhiều Hồ Dương nhất Trung Quốc và cũng là một trong ba khu rừng nguyên sinh còn lại trên thế giới.

Rừng Hồ Dương ở Y Ngô như được dát vàng khi nhìn từ trên cao xuống.

Vẻ đẹp nên thơ của rừng Dương khiến du khách say đắm.

Những cây dương ở đây tạo dáng không khác gì "siêu mẫu".

Hồ Dương ở đây được gọi là "hóa thạch đá" và cũng là một trong các loại cây cổ thụ già nhất thế giới. Do môi trường sinh trưởng khó khăn - "sống" trên vùng nội địa của sa mạc và chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời nên các cây dương ở đây "tạo dáng" rất đặc biệt. Ở trong môi trường khắc nghiệt nhưng cây Dương vẫn phát triển rất tốt, tính đến nay rừng Dương Y Ngô đã có hơn 9000 cây.

"Siêu mẫu Dương Dương" với những thế độc và lạ không giống bất kỳ loài cây nào.

6. Vực Độc Sơn Tử

Độc Sơn Tử cũng giống vực An Tập Hải, đều là một vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ nhưng lại được ít người biết đến. Vực núi này tạo thành một màu xám đen đặc biệt trên những đồng cỏ xanh.

Độc Sơn Tử mang vẻ đẹp tĩnh lặng và yên bình.

Không gian thoáng đãng của Độc Sơn Tử sẽ làm bạn mê mẩn.

Nước mưa đọng lại ở hai bên bờ sông dưới đáy vực và chảy theo dòng sông Kuitun, tạo nên một cảnh quan tráng lệ nhiều màu sắc cho vực Độc Sơn Tử.

Thiên nhiên hùng vĩ càng đẹp hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Theo: sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.