• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Có một quán cà phê mang tên 'Mắt Biếc' tại ngay chính nhà Hà Lan

Du lịch

Bộ phim Mắt Biếc - tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã ''làm mưa làm gió'' phòng vé Việt suốt 2 tháng gần đây. Được đánh giá cao không những từ dàn diễn viên đến nhạc phim, những bối cảnh phim của Huế cũng là một trong những yếu tố làm nên thành công của Mắt Biếc. Chắc hẳn nhiều người xem phim vẫn còn nhớ căn nhà đầy sự hoài cổ của Hà Lan ở phố cổ Bao Vinh với màu thời gian trầm buồn cùng cách bài trí mang đậm phong cách retro của thể kỷ trước.

Kết quả hình ảnh cho nhà của hà lan mắt biếc

Trước khi cho êkip Mắt Biếc mượn nhà để đóng phim, người sở hữu đã sử dụng nó để bán cà phê vỉa hè một thời gian rất dài. Sau sự thành công của bộ phim chuyển thể này, cô Mai - chủ nhà đã quyết định đổi tên quán thành cà phê Mắt Biếc.

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và văn bản
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, xe môtô và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi, thực vật, hoa và ngoài trời

Khu phố cổ Bao Vinh cách trung tâm thành phố Huế 3km đã từng là khu thương cảng vô cùng sầm uất với những thương thuyền từ Trung Quốc, Ma Cao và thậm chí châu Âu đến đây để mua bán hàng hoá. Chỉ cần đi dọc theo con đường Huỳnh Thúc Kháng rồi đến Đào Duy Anh nối dài, phố cổ Bao Vinh sẽ hiện ra thấp thoáng những nét cổ kính pha lẫn hiện đại.

Trong hình ảnh có thể có: xe môtô và ngoài trời
Không có mô tả ảnh.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Toạ lạc ở 66 Huỳnh Thúc Kháng, cà phê Mắt Biếc vẫn giữ được nét cổ kính hàng trăm năm. Từ hiệu ứng Mắt Biếc, có nhiều người xin đến chụp ảnh và tham quan căn nhà này nên cô Mai đã quyết định sửa sang và trang trí lại toàn bộ để đón khách đến uống cà phê và ngắm khung cảnh bình yên của Bao Vinh.

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, chó, bàn và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời
Phố cổ Bao Vinh - Điểm du lịch Huế bạn không thể bỏ qua - Traveloka Golocal
Phố cổ Bao Vinh thơ mộng

Nếu có dịp đến thăm Huế, bên cạnh thành nội, con sông Hương hay cầu gỗ Lim thì Bao Vinh cũng là một địa điểm hoàn toàn mới mẻ cho bạn sống ảo đấy.

Đọc thêm: 5 thánh địa du lịch mới được lòng giới trẻ Việt nhất năm 2019.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.