• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Đã mất công đến Đài Loan thì nhất định phải thử 20 trải nghiệm này

Du lịch

Đài Loan là đất nước có sự kết hợp giữa nét xinh đẹp hiện đại và cổ điển rất lãng mạn ở Châu Á. Nếu đã đặt chân Đài Loan, hãy thử trải nghiệm 20 điều thú vị dưới đây.

Mang theo máy ảnh, mặc quần áo thật đẹp là những hành trang cần chuẩn bị khi chinh phục những thắng cảnh ở Đài Loan. Đến Đài Loan, bạn cũng đừng ngại leo núi hay tham quan bảo tàng, bởi vì mỗi nơi ở đất nước xinh đẹp này đều mang lại những trải nghiệm vui vẻ.

1. Đi lướt sóng ở biển Fulong

Mặc dù biển Đài Loan không phải nơi lướt sóng lý tưởng như ở Bali hoặc Hawai, nhưng bãi biển Fulong là khu vực có sóng quanh năm, đặc biệt là từ tháng 5 đến tháng 10. Đây cũng là địa điểm nên đến nếu bạn muốn đi dạo hoặc ngắm bình minh ở gần Đài Bắc.

Nguồn ảnh: Guide to Taipei

Nguồn ảnh: Taiwan

2. Leo núi Yushan

Núi Yushan có tên tiếng Việt là Ngọc Sơn, là ngọn núi cao nhất Đài Loan và cao thứ 4 trên thế giới. Việc leo núi có thể tốn nhiều thời gian nhưng đây sẽ là trải nghiệm rất đáng nhớ. Yushan thuộc top một trong những công viên quốc gia đẹp nhất Đài Loan, leo núi sẽ đưa bạn chạm đến những đám mây, hay ngắm nhìn mặt trời tuyệt đẹp ở đất nước này.

Nguồn ảnh: The Outbound Collective

Nguồn ảnh: Taiwan

3. Hồ Nhật Nguyệt

Một địa danh nổi tiếng lãng mạn ở Đài Loan chính là hồ Nhật Nguyệt - Sun Moon Lake. Đây cũng là điểm đến yêu thích của khách du lịch và người dân địa phương. Đến đây bạn có thể đi dạo quanh bờ hồ, hoặc đi thuyền để cảm nhận không khí trong lành. Để di chuyển đến hồ, bạn có thể đi xe buýt từ Đài Bắc đến Đài Trung, rồi tiếp tục đi tuyến xe buýt đến hồ Nhật Nguyệt. Sau đó thuê xe đạp ở Shueishe và đi theo con đường đến Xiangshan Visitor Center.

Nguồn ảnh: Travel Bugs

4. Uống trà ở Maokong

Đến Đài Loan mà không thưởng thức trà thì thật là một sự thiếu sót phải không? Maokong là địa điểm nổi tiếng để thưởng thức trà ở Đài loan, đến đây bạn có thể vừa uống trà ngon lại vừa ngắm cảnh đẹp. Tàu điện ngầm sẽ đi từ Sở thú Đài Bắc đến Maokong, hãy lựa chọn bất kỳ quán trà dọc theo con phố nơi đây để tận hưởng cảnh đẹp nhé!

Nguồn ảnh: Our Global Trek

Nguồn ảnh: RunawayMaria

5. Tham quan đền thờ ở hẻm núi Takoro

Đền thờ Eternal Spring được hình thành để tưởng niệm những người lao động đã chết trong quá trình xây dựng đường cao tốc Central Cross-Island. Đây là một điểm tham quan nổi tiếng vì cảnh đẹp, thảm thực vật và động vật phong phú.

Nguồn ảnh: Olympus Digital Camera

Nguồn ảnh: Asia Uncovered

6. Đi dù lượn ở Wanli

Chỉ mất khoảng một giờ đi xe buýt đến Wanli, nơi các câu lạc bộ dù lượn địa phương đưa khách du lịch lượn vòng quanh trên bầu trời. Nếu trang bị GoPro, bạn sẽ dễ dàng ghi lại chuyến đi phiêu lưu trên bầu trời của mình hơn.

Nguồn ảnh: Youtube

7. Các tảng đá tại Yehliu

Cùng tuyến xe buýt đi đến Wanli, bạn có thể đến Công viên địa chất Yehliu, nơi có những tảng đá tự nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây sở hữu những kì quan thiên nhiên rất độc đáo, bạn có thể tha hồ lưu giữ hình ảnh của mình tại đây.

Nguồn ảnh: ngjyra.com

8. Chinh phục tòa tháp 101

Tuy không còn là tòa tháp cao nhất thế giới, nhưng nếu lên đến đỉnh tháp để ngắm cảnh, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với cảnh quan hiện ra trước mắt mình. Vì vậy nếu muốn ngắm toàn cảnh Đài Bắc đẹp như mơ thì tòa tháp 101 sẽ luôn chào đón bạn.

Nguồn ảnh: Homesthetics

9. Xem bảo vệ thay ca ở Nhà tưởng niệm C.K.S.

Có vẻ kì lạ, nhưng ở Nhà tưởng niệm C.K.S. vào khung giờ từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, bảo vệ ở đây sẽ thay ca bằng cách diễu hành chậm. Điểm thú vị này thu hút rất nhiều nhóm du khách ghé thăm thành phố.

Nguồn ảnh: VideoBlocks

10. Ẩm thực đường phố ở chợ đêm

Chợ đêm Đài Loan là thiên đường ẩm thực cho các bạn mê ăn uống. Bạn sẽ tìm thấy vô vàn các món ăn hấp dẫn nơi đây, từ những món ăn vặt, đến những món ăn truyền thống độc đáo của Đài Loan. Chỉ cần đảo một vòng là cũng đủ no nê rồi. Một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất là Tonghua, nơi có tất cả mọi thứ ngon ngất ngây trên đời.

Nguồn ảnh: Miss Tam Chiak

Nguồn ảnh: Backpackerlee

11. Đi suối nước nóng ở Beitou

Công viên quốc gia Yangmingshan nằm trong khu vực núi lửa đã ngừng hoạt động, vì vậy nơi đây còn nguồn nước nóng thiên nhiên rất thích hợp cho ai muốn tận hưởng không gian thư giãn. Đi tàu điện ngầm đến Beitou, bạn có thể đặt khách sạn ở qua đêm, hoặc tắm nước nóng vài giờ để thư giãn cơ thể.

Nguồn ảnh: Pumpkin Cheeks

12. Bãi biển tại Kenting

Đài Loan là quê hương của rất nhiều bãi biển đẹp, tại Kenting cũng có một bãi biển nhiệt đới với cát trắng nắng vàng cho bạn sống ảo thỏa thích. Bạn cũng có thể dành một ngày nghỉ chân tại đây, bãi biển có rất nhiều khách sạn và nơi ăn uống để bạn thưởng thức.

Nguồn ảnh: Nomad notions

13. Đến thăm gấu đen ở Đài Loan

Đa số du khách đến tham quan sở thú Đài Bắc đều với mục đích ngắm gấu trúc, nhưng ở Đài Loan còn có loài gấu đen bản địa rất đáng yêu. Gấu đen Fomosan là loài gấu có nguy cơ bị tuyệt chủng, hiện đất nước này đang ra sức bảo tồn và tăng số lượng gấu đen. Vì vậy bạn đừng quên đến cả thăm chúng nữa nhé.

Nguồn ảnh: Parody Wiki

14. Trà sữa trân châu Đài Loan

Fans trà sữa sẽ chết mê chết mệt với vô số loài trà sữa ở Đài Loan, bởi nơi đây là quê hương của thức uống này mà. Trà sữa ra đời tại một cửa hàng trà ở Đài Trung vào những năm 80, sau đó phát triển và trở thành thức uống được yêu thích trên khắp thế giới. Nếu đến Đài Loan mà không thử trà sữa trân châu "chính cống" thì thật là đáng tiếc phải không?

Nguồn ảnh: Chheryl

15. Đi mua sắm ở Ximending

Nếu muốn mua thật nhiều quà lưu niệm mang về, thì bạn có thể ghé Ximending để mua sắm. Tại đây có thể tìm thấy rất nhiều món đồ xinh xắn và ngộ nghĩnh, bởi vậy rất nhiều bạn trẻ thường xuyên lui tới.

Nguồn ảnh: Taiwan Mandarin Institute Taipei

16. Ca hát ở KTV

KTV (Karaoke Television) nghe dường như lạ lẫm nhưng thật ra giống với Karaoke của Việt Nam. Ở Đài Loan có rất nhiều KTV, nếu đi chơi theo nhóm và buổi tối buồn chán thì bạn có thể tạt qua KTV hát hò cho vui. Tại KTV cũng có nhiều bài hát tiếng Anh nên không cần lo lắng bạn sẽ không hát được tiếng Trung đâu.

Nguồn ảnh: Wiktionary

17. Thăm các mỏ vàng cũ

Thị trấn khai thác vàng cũ Jiufen là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn nét cổ kính ở đất nước này. Du khách có thể nhìn thấy cảnh nông thôn xinh đẹp và tìm hiểu về mỏ vàng khi tham quan bảo tàng. Nếu thích vẻ đẹp phủ bụi thời gian thì bạn có thể dành chút thời gian ghé qua đây nhé.

Nguồn ảnh: Thousand Wonders

Nguồn ảnh: Round Taiwan Round

18. Xem đèn Khổng Minh

Bạn có thể đến Pingxi để tham dự lễ hội đèn Khổng Minh vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Bạn cũng có thể mua một chiếc đèn Khổng Minh, viết điều ước của mình lên đó và thả chúng lên trời. Theo truyền thuyết, thần linh sẽ đọc và giúp biến chúng thành sự thật.

Nguồn ảnh: Andy Yee

19. Trải nghiệm nhà hàng bồn cầu

Một điều thú vị khác là bạn có thể ghé vào một nhà hàng bồn cầu và thưởng thức bữa ăn của mình. Đa số món ăn được phục vụ trong chén bát có hình bồn cầu, thiết kế của nhà hàng cũng giống với nhà vệ sinh mà bạn thường thấy. Nếu ai có tinh thần mạnh mẽ thì nên đến thử một lần cho biết.

Nguồn ảnh: Nigeria Real Estate Hub

Nguồn ảnh: Storytrender

20. Ăn tối trên lò đốt rác thải

Nếu đã ăn tối tại nhà hàng bồn cầu, thì bạn cũng đừng bỏ qua địa điểm ăn tối độc lạ này. Nhà hàng xoay nằm ở độ cao 120m có tên Star Catcher, bên trên một lò đốt rác thải công nghệ cao. Lò đốt được trang bị công nghệ chống ô nhiễm đặc biệt, vì vậy không hề có mùi hôi thối hay khó chịu. Đặc biệt đến đây bạn còn được ngắm cảnh siêu đẹp từ trên cao.

Nguồn bài: The Culture Trip

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.