• Về đầu trang
Spock
Spock

Điều gì khiến người Hàn Quốc thích đến Việt Nam du lịch?

Du lịch

Việt Nam đã từng được biết đến như một thiên đường du lịch giá rẻ với những món ăn đường phố đặc sắc, các di sản văn hóa cổ kính và nhiều danh lam thắng cảnh kì thú. Khách du lịch có thể trải nghiệm tất cả điều đó kể cả khi không có quá nhiều tiền.

mills lessons from vietnam main photo 1600x946

Việt Nam sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đặc biệt mà không thể tìm thấy ở bất kì đâu

Nhưng điều này đang dần thay đổi. Các thị trấn gần bãi biển hoang sơ một thời giờ nhường chỗ cho những khu nghỉ mát năm sao. Mọi con phố trong khu vực thành thị, nơi từng cung cấp các dịch vụ nghỉ qua đêm giá rẻ nay là nơi tập trung nhiều tổ hợp khách sạn – trung tâm thương mại xa xỉ.

Ngành du lịch Việt Nam đã có những bước tiến dài trong vài năm qua. Bên cạnh các điểm đến hút khách như Iceland và Mông Cổ, Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc xác định là một trong 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới vào năm 2017. Trong nửa đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 8 triệu khách quốc tế - tăng 27,2% so với năm trước với tổng doanh thu du lịch ước tính là 312 nghìn tỷ đồng (13,4 tỷ USD) - cao hơn 22,5% so với nửa đầu năm 2017.

zing hq1

Số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng đáng kể trong thời gian vừa qua

Sự tăng trưởng này một phần đến từ sự gia tăng đột biến số lượng du khách Hàn Quốc. Điều này có thể thấy rõ trên mọi lĩnh vực như du lịch, khách sạn và hàng không.

Vào năm ngoái, có hơn 3,16 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến thăm Việt Nam, tức là tăng 46,5% so với năm trước đó. Con số này chỉ kém lượng khách du lịch Trung Quốc, hiện đang là quốc gia có nhiều người đến thăm Việt Nam nhất (3,4 triệu khách).

Các chuyến bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc chiếm 44,5% tổng số các chuyến bay quốc tế trong năm 2018. Nhiều hãng hàng không của Hàn Quốc là AsianaJeju Air cũng đã bắt đầu khai thác các chuyến bay ngày giữa Busan và Đà Nẵng. Do đó, thành phố biển Đà Nẵng, nổi tiếng với những khu nghỉ mát giá rẻ và cảnh biển hoang sơ, đã trở thành điểm đến du lịch nước ngoài hàng đầu của người Hàn Quốc vào mùa hè năm ngoái, theo trang web thương mại điện tử Hàn Quốc Ticket Monster.

img 9662 1024x683

Phố cổ Hội An cũng là một điểm đến được nhiều du khách Hàn Quốc ưa chuộng

Phố cổ Hội An cũng là một lựa chọn khác được nhiều người Hàn Quốc yêu thích. Theo báo cáo, đã có hơn 240.000 người Hàn Quốc đến thăm Hội An vào năm ngoái, tăng 70% so với năm 2016. Hãng hàng không Vietjet cũng rất tự hào khi đã phục vụ hơn 2 triệu người Hàn Quốc đến Việt nam vào năm ngoái. Vào tháng 12, máy bay giá rẻ này đã công bố một tuyến mới, nối liền Seoul và đảo Phú Quốc, một điểm đến không thể bỏ qua với nhiều người Hàn.

Tháng 3 năm ngoái, chàng trai Yoo Hyong-rok đã có lần đầu tiên ra ngoài biên giới Hàn Quốc. Lớn lên ở Seoul, anh và gia đình thường đến thăm vùng nông thôn hoặc đảo Jeju vào các ngày lễ, nhưng du lịch nước ngoài chưa bao giờ nằm trong danh sách lựa chọn của mình.

Sau khi xem các chương trình truyền hình cùng các bài đăng trên mạng xã hội về ẩm thực và văn hóa Việt Nam, Yoo đã chọn Hà Nội như điểm đến nước ngoài đầu tiên của mình.

zing hq4

Các nét vừa lạ vừa quen của Việt Nam khiến khách Hàn Quốc yêu thích. Nguồn: @ji__wony_

zing hq5

Trải nghiệm của khách du lịch Hàn Quốc ở Việt Nam nhìn chung là rất tuyệt vời. Nguồn: @ggubiya

“Rất nhiều người bạn của tôi đã đến thăm đất nước này vào dịp lễ,” theo lời của Yoo “Tôi cũng đã từng nghe rất nhiều điều hay về đất nước này và quyết định đến để kiểm chứng.”

Trong thời gian ở Hà Nội, Yoo đã rất ngạc nhiên bởi số lượng lớn các bảng hiệu Hàn Quốc, nhà hàng thịt nướng kiểu Hàn, cùng những cửa hàng mỹ phẩm K-beauty và các quán cà phê đến từ Hàn Quốc.

“Mỗi lần đến thăm Việt Nam, tôi lại thấy có thêm nhiều quán cà phê và thương hiệu Hàn Quốc tại đây”, theo lời Hong Kyeong-su, một doanh nhân người Hàn Quốc đã có đến sáu lần ghé thăm nước ta. “Tôi cũng thấy là có rất nhiều doanh nghiệp ở đây có yếu tố Hàn trong đó. Dường như văn hóa nước chúng tôi rất được người Việt Nam yêu thích.”

155337 h3

Các ngôi sao giải trí K-Pop cũng có cho mình rất nhiều fan ở Việt Nam

Vé của các nghệ sĩ K-Pop bán hết nhanh chóng. Những bộ phim truyền hình Hàn được chiếu suốt năm trên các kênh giải trí địa phương. Ở ngoài rạp phim, không tuần nào là không có phim nói tiếng Hàn. Ở khắp các thành phố lớn, người ta dễ dàng tìm thấy các tiệm mì và cửa hàng thịt nướng mang phong cách Hàn Quốc. Điều tương tự cũng xảy ra ở các thành phố nhỏ hơn.” Theo lời Mark Young, người sáng lập MGT Management Consulting, một công ty lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam say mê văn hóa Hàn Quốc còn hơn cả văn hóa Mỹ.

Rất nhiều người Hàn Quốc được yêu mến tại đây, như huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Park Hang-seo. Và tiếng Hàn là một trong những ngoại ngữ được lựa chọn nhiều nhất cho sinh viên Việt Nam học.

Theo Mark, sự đóng góp kinh tế của Hàn Quốc dành cho Việt Nam cũng là một tác nhân quan trọng để xây dựng mối quan hệ khăng khít của hai nước như hiện nay.

tong giam doc samsung vietnam

Nhà máy Samsung - biểu tượng cho sự hợp tác kinh tế của hai nước Việt - Hàn

Cho đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 65 tỷ USD vốn điều lệ. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đã mở một số nhà máy sản xuất điện thoại và linh kiện điện tử trên khắp cả nước. Cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có những Phố Hàn, nơi sinh sống của nhiều cư dân Hàn Quốc.

Theo chia sẻ của Chobin Hwang, biên tập viên tiếng Hàn của The Saigoneer (một tập san du lịch nổi tiếng dành cho người nước ngoài), đồng thời điều hành một trang trang hướng dẫn du lịch Thành phố Hồ Chí Minh dành cho người Hàn Quốc, nhiều du khách trẻ nước này đều từng có trải nghiệm về một “Hàn Quốc” giữa lòng thành phố. Và với các khách du lịch lớn tuổi, với điều kiện tài chính tốt hơn cũng có mong muốn sử dụng các dịch vụ của Hàn Quốc.

king bbq 21

Thịt nướng Hàn Quốc rất phổ biến ở Việt Nam, giúp nhiều người Hàn xa nhà được thưởng thức hương vị quê hương ở nước ngoài

“Những người 40 trở lên tìm kiếm các loại hình dịch vụ và đồ ăn Hàn Quốc trong thời gian trú chân tại đây”, Hwang nói. “Như những người tầm tuổi cha tôi, họ không quá thích đi lại nhiều và cần tour guide cho mình.”

Để đáp ứng nhu cầu, các công ty dịch vụ lữ hành Việt Nam hiện cung cấp cả các tài liệu quảng cáo bằng tiếng Hàn và đội ngũ nhân viên biết nói ngôn ngữ trên.

Còn với chàng trai 29 tuổi Yoo Hyong-rok, Việt Nam giúp anh mở mang thêm tầm mắt của mình, đồng thời thưởng thức cả hương vị quê nhà khi ra nước ngoài. “Tại Hà Nội, tôi đã đến một tòa nhà theo phong cách Hàn Quốc và dùng bữa ở một nhà hàng bên trong” anh nói. “Hương vị của nó giống hệt như ở Hàn Quốc, với thành phần còn tươi và ngon hơn.”

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.