• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Một người Nhật đến Bùi Viện yêu cầu cắt 'kiểu tóc phổ biến nhất Việt Nam', điều gì xảy ra?

Du lịch

Khi nhắc đến Việt Nam, một người Nhật sẽ nhớ đến điều gì đầu tiên? Họ sẽ trả lời là bánh mì thịt, áo dài, cơm tấm, phở hoặc... chiến tranh Việt Nam. Thế còn về kiểu tóc phổ biến nhất của nam giới ở Việt Nam thì sao? Một travel blogger người Nhật quyết định thử vận may ở hiệu cắt tóc trên "phố Tây" Bùi Viện, thuộc Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Phố đi bộ Bùi Viện khá vắng vẻ vào ban ngày.

Đường Bùi Viện nổi tiếng là con đường của "Tây ba-lô" và du khách có thể tìm ra bất kỳ thứ gì mình cần cho một chuyến du lịch tại đây, tất nhiên là bao gồm cả dịch vụ cắt tóc chuyên nghiệp. Anh chàng travel blogger tên Yuuichiro Wasai của trang RocketNews Nhật Bản lựa chọn ngẫu nhiên một cửa hiệu cắt tóc có tên là "Hớt Tóc Trung Hoa".

Anh Wasai trước hiệu cắt tóc Việt Nam.

Không gian hiệu hớt tóc không được rộng rãi nhưng khá gọn gàng, nhà ở đường Bùi Viện san sát và mặt bằng ở đây cực kỳ đắt, có được 1 cơ sở như thế này không phải đơn giản. Anh Wasai được chào đón bởi một người nhân viên Việt Nam đứng tuổi và thân thiện.

Nhân viên cắt tóc chuẩn bị đón tiếp anh Wasai.

Chàng blogger người Nhật giao tiếp bằng tiếng Anh với nhân viên hiệu cắt tóc, ở đường Bùi Viện mọi người đều biết nói tiếng Anh, du khách Nhật cũng có thể dùng công cụ Google Translate để hỗ trợ. Wasai nói với nhân viên:

Tôi muốn cắt kiểu tóc phổ biến nhất tại Việt Nam

Một chiếc khăn được choàng qua cổ anh Wasai và người nhân viên bắt đầu cắt.

Anh Wasai có cảm giác không chắc chắn cho lắm về quyết định này, khi người nhân viên dùng tông-đơ điện thao tác rất nhanh hai bên đầu và sau ót, Wasai cảm nhận được sự mát mẻ và có chút lạnh lẽo. Hóa ra hai bên tai anh đã bị cạo gần sát chân tóc.

Wasai hơi lo lắng, anh không biết thành phẩm cuối cùng sẽ như thế nào. Liệu đây có phải là một sản phẩm thất bại hay không? Wasai không tự tin cho lắm khi thấy ông anh hớt tóc rút ra một con dao cạo. Và anh ta cạo rất tỉ mỉ.

Khoảng 20 phút sau...

Wasai khá ngạc nhiên, vì kiểu tóc của anh trông rất quen thuộc.

Thậm chí, nó rất phổ biến ở Nhật!

Đây là kiểu tóc của EXILE Atsushi, ca sĩ được người Nhật yêu thích.

Kiểu tóc giống ca sĩ EXILE Atsushi (trái).

Như vậy, đây sẽ là kiểu tóc mà bạn có được khi đến một hiệu hớt tóc thuộc phố Bùi Viện và bảo: "Cắt cho tôi kiểu tóc phổ biến nhất Việt Nam", xem lại những gì travel blogger Wasai có được:

Blogger Yuuichiro Wasai chụp một bức ảnh kỷ niệm với anh thợ cắt tóc người Việt:

Đọc thêm: Những điều thú vị về đất nước Nhật Bản

Theo: RocketNews24 Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.