• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Một vài hòn đảo nổi tiếng Đông Nam Á đã mở cửa đón khách quốc tế hậu Covid-19

Du lịch

Các hòn đảo du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á đang dần mở cửa trở lại cho du khách quốc tế sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên khách du lịch vẫn phải đáp ứng một vài yêu cầu an toàn bắt buộc trước khi nhập cảnh.

Việt Nam

Theo báo điện tử chính phủ VGP News, đảo Phú Quốc của nước ta dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế đã tiêm chủng vào tháng 10.

Phú Quốc dự kiến mở cửa theo từng giai đoạn. Trong 3 tháng đầu tiên, đảo kỳ vọng đón khoảng 2.000 - 3.000 du khách mỗi tháng. Các du khách có thể đến Phú Quốc bằng máy bay tư nhân và chỉ tham quan một số địa điểm nhất định trên đảo.

Phú Quốc sẽ mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 10.

Trong giai đoạn 2, cũng kéo dài 3 tháng, khoảng 5.000 đến 10.000 khách có thể đến Phú Quốc thông qua các chuyến bay thương mại, số địa điểm mở cửa cho du khách quốc tế trên đảo cũng nhiều hơn.

Cũng theo VGP News, các du khách quốc tế được đến Phú Quốc đến từ các thị trường có tiềm năng du lịch cao và có tỷ lệ chống Covid-19 tốt như Đông Bắc Á, Châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Đông.

Thái Lan

Thái Lan là một trong những nước tiên phong trong khu vực mở cửa đón khách du lịch với cơ chế "hộp cát" từ ngày 1 tháng 7.

Những du khách đã tiêm phòng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước và sau khi đến có thể vào Phuket mà không cần cách ly. Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, hòn đảo này đã chào đón 26.400 du khách, đem về doanh thu 48,5 triệu USD trong tháng 7 và tháng 8.

Chỉ trong 2 tháng, Thái Lan đã thu về 48,5 triệu USD nhờ mở của Phuket cho khách quốc tế.

Giờ đây, những du khách đã được tiêm phòng có thể đến thăm các vùng khác của Thái Lan, bao gồm cả đảo Koh Samui và một số tỉnh Krabi và Phang-Nga. Trong vòng 3 tháng tới, Thái Lan tiếp tục mở cửa nhiều khu vực khác trong nước theo từng giai đoạn, ưu tiên các địa điểm du lịch nổi tiếng, trong đó có cả thủ đô Bangkok.

Singapore

Singapore đã đón các chuyến bay chở khách du lịch châu Âu trong tháng này - lần đầu tiên trong vòng 1 năm rưỡi qua. Theo quy định, khách du lịch đã tiêm chủng đến từ Đức và Brunei có thể đến thăm Singapore mà không cần cách ly nếu họ vượt qua được 4 lần test Covid-19.

Singapore đang mở cửa đón du khách quốc tế thông qua 2 chương trình: 'Thẻ thông hành hàng không' và 'Làn đường du lịch được tiêm chủng'.

Các nhà chức trách cho biết nếu mọi thứ ổn thỏa, Singapore sẽ mở nhiều đường bay nữa tới các nước khác.

Du khách từ một số khu vực Châu Á khác cũng có thể nhập cảnh vào Singapore bất kể tình trạng tiêm chủng nếu họ đăng ký 'Thẻ thông hành hàng không'. Hiện tại, chương trình này được mở cho du khách từ Hồng Kông, Macao, Trung Quốc và Đài Loan.

Indonesia

Các đảo Bali, Bintan và Batam là một phần của dự án thử nghiệm mở cửa du lịch của Indonesia. Mặc dù vậy, ngày mở cửa chính thức vẫn chưa được công bố.

Indonesia quyết tâm mở của Bali đón khách quốc tế trong tháng 10.

Theo đại diện từ Bộ Du lịch Indonesia, ngày mở cửa trở lại Bali đã bị hoãn nhiều lần trong năm nay và nước này quyết tâm đón khách quốc tế đến Bali trong tháng 10.

Trong thời gian đầu, chỉ những du khách đến từ các quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 thấp hoặc tỷ lệ tiêm chủng cao mới được xem xét, chẳng hạn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và New Zealand.

Malaysia

Theo kế hoạch phục hồi du lịch của Malaysia, đảo Langkawi hiện đã mở cửa cho du khách nội địa đã tiêm phòng Covid-19. Một số đảo khác cũng đang trên đường mở cửa là Tioman, Johor, Melaka và bang Sabah trên đảo Borneo.

Langkawi là đảo đầu tiên của Malaysia mở cửa đón khách du lịch.

Du khách quốc tế sẽ được chào đón đến Malaysia trong giai đoạn 4 của kế hoạch phục hồi du lịch.

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.