• Về đầu trang
Hieu Duong
Hieu Duong

Những 'thiên đường' có thật bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời (Phần 1)

Du lịch

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, 56% người Mỹ hối hận vì đã không đi du lịch thường xuyên hơn khi họ còn có thể. Đi du lịch và đặc biệt là đi đến những đất nước khác là một điều hết sức thú vị trong cuộc đời.

Chúng ta không bao giờ có thể kể hết những lợi ích của việc đi đây đi đó. Tuy vậy, điều mà ai cũng có thể đạt được sau những chuyến đi chính là sự hiểu biết về nơi mình đến và sức khỏe dẻo dai hơn.

Vậy nếu như bạn cũng đang có kế hoạch "đi trốn" mà chưa biết chọn nơi nào, hãy tham khảo phần thứ nhất trong danh sách 29 địa điểm đặc biệt nhất thế giớiLost Bird liệt kê ra dưới đây.

1. Cầu Quỷ ở Đức

Cây cầu Ma Quỷ hay còn có tên là cầu Rakotz được xây dựng từ năm 1860 tại công viên Kromlauer ở nước Đức. Hình dáng vòm bán nguyệt của cầu kết hợp với hình ảnh phản chiếu trên dòng sông bên dưới tạo thành một hình tròn hoàn hảo là điều khiến các du khách thích thú. Không chỉ vậy, cây cầu này còn nổi tiếng bởi nó gắn liền với truyền thuyết đáng kinh sợ về người kiến trúc sư xây cầu bằng sự giúp sức của quỷ Satan và đã phải đánh đổi mạng sống của chính mình vì thỏa thuận đó.

canh-dep

Vòng tròn hoàn hảo được kết hợp bởi cây cầu và hình ảnh phản chiếu của nó. (Nguồn ảnh: IG @jacob).

2. "Đầm lầy chết chóc" ở Namibia

Deadvlei không phải sa mạc mà thật ra là một chảo đất sét trắng khô cằn. Cái tên Deadvlei được ghép bởi từ "dead" trong tiếng Anh có nghĩa là sự chết chóc và "vlei" trong tiếng Afrikaans có nghĩa là đầm lầy. Hai từ này ghép lại tạo thành cái tên "đầm lầy chết chóc" cho chảo đất này. Deadvlei nằm gần chảo muối nổi tiếng Sossusvlei ở công viên Namib-Naukluft, Namibia.

canh-dep

Nguồn ảnh: IG @jana-blanke.

Thật ra trước đây đã có một dòng sông chảy qua nơi này, nuôi dưỡng một rừng keo xanh tốt. Tuy nhiên sau khi dòng sông chuyển hướng, không còn chảy qua nữa, hiện tượng sa mạc hóa đã tạo nên khung cảnh đặc biệt bởi "xác" những cây keo bị mặt trời nhuộm đen. Nhiều du khách đã bị thu hút bởi nét khô cằn độc đáo này.

3. Hồ sứa tại đảo quốc Cộng hòa Palau

Nếu như hai địa điểm bên trên hoàn toàn miễn phí cho du khách ghé thăm thì hồ sứa tại Palau lại thu một khoản phí khá đắt đỏ. Mặc dù vậy, hàng năm vẫn có rất nhiều du khách chấp nhận bỏ ra hơn 100 USD chỉ để bơi lội giữa những con sứa.

ho-sua-palau

Nguồn ảnh: IG @travisburkephotography.

Hồ này gần như tách biệt so với biển xung quanh nó cho nên hệ sinh vật trong hồ vô cùng đặc biệt. Hai loại sứa chủ yếu trong hồ gồm sứa vàng và sứa mặt trăng. Do sử dụng nguồn dinh dưỡng từ tảo có sẵn trong hồ nên các tế bào tuyến độc để tự vệ của sứa bị tiêu giảm cũng như chúng có điều kiện sinh sản thuận lợi, kết quả là số lượng sứa đã tăng đến hàng triệu con.

Chính vì các loài sứa ở đây không độc nên du khách được phép bơi lội giữa chúng. Tuy nhiên, du khách chỉ được phép bơi với ống thở và kính, nói không với bình dưỡng khí vì các bong bóng nước được tạo ra bởi bình dưỡng khí sẽ làm tổn thương các con sứa mong manh. Cảm giác được bơi lội giữa hàng triệu con sứa xung quanh là một trải nghiệm rất đáng đồng tiền bát gạo.

4. Núi cầu vồng ở Peru

Núi cầu vồng có tên là Vinicunca. Vinicunca là một phần của dãy Andes, do đó, hiển nhiên đây không phải một ngọn núi dễ chinh phục. Có rất nhiều du khách đã bỏ về giữa chừng hoặc phải chi một khoản kha khá cho việc thuê ngựa từ người bản xứ.

nui-cau-vong-peru

Trên thực tế, độ chênh lệch màu sắc giữa các dải màu không được rõ như trong ảnh. Nguồn ảnh: IG @twotrends.

Nếu bạn nghĩ rằng sau khi leo núi vô cùng cực nhọc, bạn sẽ thấy một ngọn núi cầu vồng sặc sỡ như trên các bức ảnh thì bạn sẽ hụt hẫng đấy. Hầu hết các bức ảnh chụp Vinicunca đều đã qua chỉnh sửa. Trong thực tế, độ chênh lệch màu sắc giữa các dải màu không nhiều và điều này còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Lời khuyên cho bạn là hãy chụp vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Tuy vậy, được đặt chân đến và tìm hiểu loại đất đá đặc biệt cũng như bản sắc của người bản địa nơi đây sẽ mang đến những kiến thức thú vị đấy!

5. Cánh đồng muối Salar De Uyuni ở Bolivia

Salar De Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới với diện tích bề mặt lên đến hơn 10 nghìn km vuông. Khi đặt chân đến đây, hình dáng con người sẽ trở nên nhỏ bé hơn bao giờ hết. Không chỉ vì diện tích rộng lớn của cánh đồng muối mà còn vì sự phản chiếu đặc biệt của bầu trời.

Vào mùa đông khô hạn, bề mặt của cánh đồng phủ đầy muối.

canh-dong-muoi-lon-nhat

Bề mặt của cánh đồng vào mùa đông khô hạn sẽ được phủ đầy muối.

Tuy nhiên khi đến mùa hạ, mùa mưa khiến cánh đồng luôn trong tình trạng ngập nước và một tấm gương phản chiếu khổng lồ đã được tạo nên bởi chính bàn tay của mẹ thiên nhiên. Dường như lúc này ta không thể phân biệt được đâu là bầu trời đâu là mặt nước.

canh-dong-muoi-lon-nhat

Không gian rộng lớn của cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Nguồn ảnh: IG @pink_bunny_traveldiary.

6. Bãi biển cát hồng ở Bahamas

Đảo Harbour là một trọng điểm du lịch của quần đảo Bahamas. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển cát hồng trải dài 5 km. Màu sắc đặc biệt của bãi cát này được tạo nên bởi lớp vỏ màu hồng và đỏ của rất nhiều sinh vật siêu bé.

bai-bien-cat-hong-bahamas

Du khách sẽ được thư giãn khi bơi lội giữa làn nước trong xanh và chiêm ngưỡng bãi cát màu hồng đặc biệt. Nguồn ảnh: IG @koreystanley.

Tuy vậy, màu sắc tự nhiên của thiên nhiên không thể nào quá rõ sắc như màu trong các bức ảnh được chụp ở đây. Trên thực tế, cát ở đây màu hồng nhạt nhưng nước thì trong xanh như ảnh chụp. Dù dịch vụ ở đây chưa thực sự phát triển nhưng hàng năm Harbour vẫn đón rất nhiều lượt khách du lịch đến thăm, mà chủ yếu là những du khách đến từ Hoa Kỳ.

Ngoài Harbour, trên thế giới cũng có những bãi biển có bãi cát màu hồng. Tuy nhiên Harbour được nhiều du khách ưa chuộng hơn chắc có lẽ bởi sự hoang sơ của nó khi chưa được khai thác quá nhiều. Nhiều blogger du lịch đã bình chọn cho Harbour vào top 10 bãi biển đẹp nhất.

7. Rừng thông uốn cong ở Ba Lan

Người ta ước tính vào khoảng năm 1930, tức thời gian bắt đầu có cánh rừng này, có khoảng 100 cây thông. Đến nay, "dân số" nơi đây đã gấp 4 lần con số đó. Diện tích khu rừng khá nhỏ nhưng sức hút của nó là rất lớn.

Trước hết, các du khách đều sẽ ngạc nhiên bởi hình dáng đặc biệt ở các cây thông nơi đây: tất cả gốc cây đều cong và quay về hướng Bắc còn thân cây vẫn mọc thẳng đứng. Độ ngang của chỗ bị uốn cong trung bình khoảng 1 m và thậm chí có thể lên đến 3 m. Các thân cây thẳng tắp và vươn cao đến độ 15 m. Hình dáng kì lạ này tạo nên khung cảnh hết sức ma mị, hệt như trong những bộ phim thần thoại.

rung-thong-uon-cong-ba-lan

Hình dáng đặc biệt của các cây thông nơi đây. Nguồn ảnh: IG @samsungmobileusa.

Và khi đã chứng kiến hình thù của rừng thông nơi đây, du khách không thể nào không thắc mắc về nguyên nhân của hiện tượng lạ lùng này. Có nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Có người cho rằng ở cánh rừng này chịu trọng lực theo hướng đặc biệt nên các cây thông mới mọc như vậy. Tuy nhiên, lập luận này nhanh chóng bị bác bỏ bởi nếu do trọng lực thì các cây sẽ mọc ngược chứ không phải bị uốn cong. Người khác lại đoán rằng ở đây từ chịu bão tuyết, những khối tuyết đã đè lên cây khi chúng ở giai đoạn mới phát triển nên sau khi tuyết tan thì gốc của chúng bị uốn ở gốc. Nhưng lập luận này cũng chưa đủ thuyết phục bởi trong rừng ngoài thông vẫn có những loài cây khác và chúng mọc hoàn toàn bình thường.

rug-thong-uon-cong-ba-lan

Nguồn ảnh: IG @umbr4.

Đến nay, giả thuyết được nhiều người đồng tình nhất là do đã có bàn tay của con người tác động vào cây. Những khúc uốn cong được cho là dễ vận chuyển và chế biến thành các vật nội thất cho những người nông dân thời đó.

Tuy vẫn chưa có giả thuyết nào có thể đưa ra những bằng chứng xác đáng, nhưng rừng thông uốn cong vẫn thu hút rất nhiều du khách. Ngoài ra, đây còn là nơi cho ra những bộ ảnh đặc biệt của giới trẻ.

rung-thong-uon-cong-ba-lan

Các bộ ảnh độc đáo lấy bối cảnh tại rừng thông uốn cong. Nguồn ảnh: IG @inhiu.

8. Hang động pha lê ở Mexico

Hang động pha lê khổng lồ Naica được các thợ mỏ sắt và chì tình cờ phát hiện ra vào năm 2000. Kể từ đó, nơi đây trở thành một trong những hang động hết sức nổi tiếng bởi số lượng các cột pha lê lên đến 170 cột - một con số gây ấn tượng cho các nhà địa chất học. Dù hang nằm sâu dưới lòng đất 300m nhưng vẫn có nhiều du khách ưa mạo hiểm ghé thăm hàng năm.

12 earthgems roots

Hang động pha lê ở Mexico. Nguồn ảnh: IG @earthgems_roots.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để khám phá hang động pha lê. Đây chính xác là thử thách cho những ai can đảm và có khả năng chịu đựng cao về cả thể lực và tinh thần. Lý do đầu tiên phải kể đến đó là địa hình hết sức hiểm trở với những cột pha lê sắc nhọn đâm ra từ nhiều phía, có những cột cao đến 11m, nặng đến 55 tấn. Nhưng điều nguy hiểm nhất nằm ở điều kiện không khí bên trong hang. Một người không có các thiết bị hỗ trợ sẽ chết trong hang chỉ sau 15 phút. Nguyên nhân chính là vì nhiệt độ trong hang luôn ở mức 50 độ C kèm theo độ ẩm không khí rất cao, thường dao động trong khoảng 80-90%.

Tuy vậy, sau khi vượt qua những thách thức đó, các nhà thám hiểm và du khách sẽ được chiêm ngưỡng ánh sáng huyền ảo, mê hoặc trong hang pha lê. Đó quả là một thành quả xứng đáng!

9. The Wave ở Mỹ

Đây có lẽ là địa điểm "chảnh" nhất danh sách này khi chỉ đón tiếp 20 du khách mỗi ngày. Không những thế, thủ tục đăng kí lượt tham quan khá phức tạp và thường mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều người sẵn sàng chờ đợi 4 tháng để có thể được đặt chân đến đây. Chính sự huyền ảo tự nhiên không hề qua bàn tay còn người đã thu hút rất nhiều du khách.

Đặc biệt, các nhiếp ảnh gia rất hứng thú với The Wave bởi sự thay đổi màu sắc đường vân đá qua các thời điểm trong ngày.

water at the wave 14600

Khung cảnh sáng sớm ở The Wave.

the classic wave600

Quan cảnh vào khoảng tầm trưa đến đầu chiều được xem là đẹp nhất trong ngày.

Đặc điểm địa hình địa chất nơi đây rất đặc biệt. The Wave thực ra là những ngọn núi bản chất đá sa huỳnh bị ngoại lực (như gió và nước) tác động. Do bị mài mòn nên các ngọn núi hình thành những đường vân mềm mại. Kết hợp với màu sắc đặc biệt của đất đá nơi đây đã tạo nên khung cảnh rất bắt mắt.

14 followtiffsjounrney

Nguồn ảnh: IG @followtiffsjounrney.

10. Hồ Kelimutu ở Indonesia

Kelimutu thực chất là tên ngọn núi lửa nổi tiếng của Indonesia nằm trong Công viên quốc gia cùng tên. Kelimutu có 3 hồ nước ở đỉnh ngọn núi lửa với 3 cái tên khác nhau. Tuy nhiên, điểm đặc sắc nhất ở Kelimutu chính là màu sắc của nước hồ.

kelimutu

Quan cảnh 2 trong số 3 hồ, Nguồn ảnh: IG @malthezimakoff.

Nước trong các hồ này thường thay đổi không theo quy luật nào cả và cũng không thể dự đoán trước. Chúng có thể là màu lục, màu lam hay pha chút sắc đỏ. Thường thì nức ở các hồ sẽ có màu khác nhau, chỉ thỉnh thoảng người ta mới thấy nước ở cả 3 hồ đồng sắc. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng sự thay đổi màu sắc của nước hồ là do sự phản ứng giữa các khí thoát ra từ bên trong núi qua những lỗ nhỏ dưới đáy hồ với các khoáng chất trong hồ. Viện Khoa học Indonesia khẳng định, nếu bất cứ một trong 3 hồ chuyển sang màu xám thì đó chính là dấu hiệu núi lửa sắp phun trào.

(còn tiếp)

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.