• Về đầu trang
Mawa Chang
Mawa Chang

Trải nghiệm cùng Lost Bird: Đừng 'phá sản' ở Thổ Nhĩ Kỳ!

Du lịch
du lich tho nhi ky 2018 0

Hàng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ xin phép chào đón quý khách

Nằm trong danh sách những địa điểm phải đến ít nhất một lần trong đời, Thổ Nhĩ Kỳ - nơi giao thoa giữa hai nền văn hoá Âu - Á - mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm kỳ thú nhất trong mọi chuyến hành trình.

Với kinh phí trọn gói dự kiến chỉ trong khoảng 35 triệu đồng cho một tour du lịch đến đây thì mùa hè này chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn trẻ lao đi làm thêm, dành dụm tiền để đủ kinh phí đến Thổ Nhĩ Kỳ.

INSTANBUL – TRÁI TIM CỦA ĐẤT THỔ

Đặt chân đến Instabul vào một buổi chiều không có nắng, thành phố cổ tĩnh lặng và yên bình hơn cả tưởng tượng của tôi. Ẩn trong mọi ngóc ngách là màu thời gian cũ kỹ đến nao lòng. Còn gì thích thú hơn khi bước từng bước thật chậm qua từng khu vực từng là những chứng nhân quan trọng của lịch sử.

du lich tho nhi ky 2018 1a

Instabul quyến rũ như một cô gái mang nét đẹp cổ điển

Có một sự thật khá bất ngờ đó là tuy thủ đô hành chính của Thổ Nhĩ Kỳ là Ankara nhưng cho đến ngày nay thì trái tim của đất nước này vẫn là thủ đô cổ tên Instabul, nơi tập trung những nền văn hóa đặc sắc qua từng thời kỳ quá độ.

du lich tho nhi ky 2018 1b

Băng ghế gỗ xinh xắn giữa công viên

du lich tho nhi ky 2018 1d

Công viên đầy màu sắc

Công viên Blue Mosque với những mảng cỏ xanh rì, đâu đó là những bụi hồng nhung nở rực rỡ còn ướt đẫm vài giọt nước, hay thả hồn nghĩ về những thời kỳ đã qua của lịch sử trên băng ghế gỗ cũng nhuốm màu cổ điển lạ lùng.

du lich tho nhi ky 2018 1e

Một góc xanh của công viên

Tạm biệt Blue Mosque, Thổ Nhĩ Kỳ mời bạn ghé thăm cung điện Topkapi – một chứng nhân trầm lặng của thời gian với những phiến đá nhuốm màu rêu phong.

du lich tho nhi ky 2018 1f

Cửa vào đã trải qua mấy thế kỷ vẫn hoạt động tốt

du lich tho nhi ky 2018 1g

Trần nhà loang lổ màu thời gian

du lich tho nhi ky 2018 1j

Khuôn viên phía ngoài cung điện

Cung điện lúc nào cũng trong tình trạng đông khách nhưng lại rất yên bình và không có tiếng ồn. Có lẽ với một nơi trang nghiêm như vậy việc nói chuyện lớn tiếng hay những hành động khiếm nhã rõ ràng là có lỗi với lịch sử. Đây cũng là một trong những thắng cảnh chính luôn có trong các tour du lịch khi bạn đến Thổ Nhĩ Kỳ, hãy đi dạo khắp mọi nơi trong Topkapi để hiểu hơn về đất nước này.

du lich tho nhi ky 2018 1i

Một góc cổ kính khác của Topkapi

du lich tho nhi ky 2018 1l

Hốc cây cổ thụ hơn trăm năm trong cung điện

Rời Topkapi, mời bạn dừng chân ít phút tại Vương Cung Thánh Đường Hagia Sophia – nhà thờ có mái vòm lớn nhất thế giới hiện nay được gọi dưới cái tên bảo tàng Hagia Sophia, một phần kiến trúc quan trọng của đế quốc Đông La Mã trong 1000 năm.

du lich tho nhi ky 2018 3a

Mái vòm huyền thoại của Hagia Sophia

Bề dày lịch sử của Hagia Sophia được nhiều đế chế công nhận và quan trọng hơn là thánh đường vẫn còn tồn tại nguyên vẹn đến ngày nay rất cổ kính và uy nghiêm.

du lich tho nhi ky 2018 aa

Mọi thứ đều cũ kỹ

du lich tho nhi ky 2018 bb

Luôn luôn tấp nập khách du lịch

ẤN TƯỢNG VỚI “COTTON CASTLE”

Lâu đài bông hay còn gọi là điểm đến ấn tượng của Thổ Nhĩ Kỳ tọa lạc tại dốc núi Pamukkale thực chất chỉ là những chuỗi đá vôi trắng như tuyết được hình thành từ các suối nước nóng lâu năm chứa nhiều canxi cacbonat chảy qua các gờ đá tạo thành.

du lich tho nhi ky 2018 4

Từng bậc thang trắng xóa ấn tượng

du lich tho nhi ky 2018 5

Khi hoàng hôn buông xuống, nơi đây sẽ có màu xanh lam

Nhìn từ xa, chuỗi gờ đá này tạo thành một bức tranh thiên nhiên thú vị tuyền một màu trắng như một lâu đài bông cổ tích. Lost Bird tin chắc rằng bạn sẽ tốn nhiều dung lượng pin khi selfie tại khu vực này.

CỔ THÀNH EPHESEUS

du lich tho nhi ky 26

Đại hí trường lớn nhất thời bấy giờ

Nơi được nhắc đến nhiều nhất trong Kinh thánh, cổ thành Epheseus tuy chỉ còn là đống gạch đá đổ nát nhưng giá trị tinh thần mà nói đây mang lại cho trần thế mãi mãi là tài sản vô giá.

du lich tho nhi ky 2018 6

Cổ thành còn sót lại chỉ là đống đất đá

du lich tho nhi ky 2ee

Nhìn thành Troy... chợt nhớ vị anh hùng Achilles...

con ngua thanh troi

Con ngựa huyền thoại thành Troy

du lich tho nhi ky 2018 11

Du khách có thể chui vào trong chụp ảnh...

du lich tho nhi ky 2018 7

...Hoặc chụp xa xa như thế này

Đừng quên viên ngọc của Epheseus chính là Thư Viện Cổ Celcus, là một trong 3 thư viện lớn nhất thời cổ đại. Đây là di tích gần như còn đầy đủ các thiết kế góc cạnh cũng như nguyên vẹn nhất so với các di tích khác chỉ còn trơ lại đống gạch đá mà chúng ta sẽ ghé thăm tiếp sau đây, ví như đền thờ Artemis - một biểu tượng của nữ quyền thiêng liêng.

du lich tho nhi ky 2018 1

Thư Viện Cổ Celcus

du lich tho nhi ky 2018 2

Thực sự ấn tượng với kiến trúc thư viện

du lich tho nhi ky 25

Phong cách kiến trúc vô cùng đẹp

du lich tho nhi ky 24

Một bức tượng đã bị mất đầu do thời gian

Xin dành sự tôn vinh đặc biệt dành cho 1 trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại. Đền thờ của nữ thần Artemis, kỳ quan duy nhất dành cho tính nữ thiêng liêng. Có tổng cộng 127 cột đá hoa cương vĩ đại đứng trên 1 ngọn đồi cao, không từ ngữ nào có thể diễn tả được vẻ đẹp và sự duyên dáng của ngôi đền.

du lich tho nhi ky 2018 8 1

Một góc của thư viện

Trùng hợp thay, đúng vào đêm Alexander đại đế ra đời, ngôi đền này bị một kẻ cuồng điên vì muốn được nổi tiếng bất tử đã phóng hoả đốt cháy, sau được dựng lại, rồi chiến tranh và thiên tai cùng phá huỷ một lần nữa, cũng là bắt đầu một giai đoạn trung cổ đen tối của Châu Âu, giai đoạn mà những vẻ đẹp nữ tính đã bị đè bẹp bởi chế độ phụ hệ độc đoán và dã man, trước khi mọi thứ khai sáng trở lại vào thời kỳ Phục Hưng.

Trong tổng số 127 cây cột đá khổng lồ của ngôi đền, chỉ còn lại duy nhất 1 cột đá không tròn vẹn, nhưng cũng đủ làm xao xuyến kẻ si tình.

du lich tho nhi ky 2018 3

Cây cột đá còn lại duy nhất của đền thờ.

CAPPADOCIA - NƠI BAY KHINH KHÍ CẦU ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Thành phố ngầm Cappadocia sẽ thách thức mọi tay săn ảnh chuyên nghiệp nhất với hệ thống nhà ở, nhà thờ được tạo tác hoàn toàn trong núi đá vôi. Mỗi một căn nhà đều có hình nấm xinh xắn với đặc điểm là trần đá vôi "đông ấm hạ mát".

du lich tho nhi ky 2a

Những ngôi nhà ngầm dưới lòng đất

du lich tho nhi ky 2c

Quang cảnh trong xanh mát mẻ

du lich tho nhi ky 2e

Đông thì ấm hạ thì mát

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới khi hàng trăm khinh khí cầu đều cùng lúc lửng lơ trên bầu trời rực rỡ sắc màu. Không ngoa khi nói rằng Cappadocia là thành phố của khinh khí cầu.

du lich tho nhi ky 2018 10

Thành phố bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới

ĐA DẠNG MÀU SẮC QUÀ LƯU NIỆM

du lich tho nhi ky 2018 1k

Những món bánh ngon vô cùng quyến rũ

du lich tho nhi ky 2018 1n

Ẩm thực đường phố với thật nhiều loại khác nhau

"Đừng phá sản ở Thổ Nhĩ Kỳ" chính là lời nhắn mà Lost Bird muốn gửi đến các bạn khi chi phí để đặt chân đến nơi đây là đã đắt đỏ rồi mà còn sa đà vào những món ăn vặt đường phố hoặc quà lưu niệm sẽ làm bạn nhanh chóng khánh kiệt.

du lich tho nhi ky 29

Khu phố chuyên bán đồ lưu niệm

du lich tho nhi ky 30

Quà lưu niệm khá bắt mắt

du lich tho nhi ky 28

Mua chai lọ được làm từ đất nung về làm quà.

Những món quà lưu niệm đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ hay những chiếc bánh thực sự quyến rũ du khách, ai mà không nỡ đầu tư đúng không?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.