• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trải nghiệm cuộc sống như một Samurai khi thuê ngôi nhà 300 tuổi ở Nhật Bản

Du lịch

Nếu tìm kiếm một nơi để sống ở Nhật Bản, thường mọi người sẽ lựa chọn trung tâm thành phố, tuy nhiên giá bất động sản ở Nhật Bản không hề rẻ và tiền thuê cũng là gánh nặng của rất nhiều người.

Sẽ rất thú vị nếu bạn sống ngay giữa "khu rừng" đèn neon của thành phố Tokyo nhưng nếu sẵn sàng mở rộng tìm kiếm và trải nghiệm một chút không khí mới mẻ thì giá thành thuê nhà sẽ phải chăng hơn và không gian nhà ở cũng rộng rãi hơn. Một trong số đó còn có lựa chọn vô cùng đặc biệt, đó chính là sống trong nhà của các Samurai.

lost bird nha samurai 300 nam tuoi 1

Ngôi nhà vẫn được giữ nguyên kiến trúc từ thời Edo.

Trang web bất động sản Nhật Bản At Home hiện đang niêm yết ngôi nhà biệt lập ở khu phố Sakazuki-cho tỉnh Chiba, một nơi nằm ở phía Đông Tokyo.

Người môi giới không chắn chắn về ngày xây dựng nhưng ước tính nó được hoàn thành vào khoảng năm 1710, giữa thời Edo (thời phong kiến Nhật Bản). Ngôi nhà này đã chứng kiến rất nhiều giai đoạn lịch sử ở Nhật Bản như thời đại nước này còn được cai trị bởi các tướng quân hay thời kỳ mở cửa giao thương với thế giới.

lost bird nha samurai 300 nam tuoi 2

Bên trong vô cùng rộng rãi với 7 phòng và 1 phòng ăn.

Với mức giá 120.000 yên một tháng (gần 25 triệu VNĐ) thì đây không phải là giá thuê rẻ nhất ở Nhật Bản nhưng không gian rộng rãi và yên tĩnh sẽ là điểm cộng của ngôi nhà Samurai này so với các căn hộ chật hẹp ở Tokyo. Ngôi nhà cổ có 7 phòng và 1 phòng ăn, diện tích sàn là 252,46 m2.

lost bird nha samurai 300 nam tuoi 3

Tổng thể ngôi nhà rất rộng, có sân vườn thoải mái.

lost bird nha samurai 300 nam tuoi 4

Nhà kho có thiết kế hiện đại hơn một chút.

Giá thuê còn bao gồm một nhà kho theo phong cách cổ điển, tuy nhiên nó lại trông hiện đại hơn một chút so với toàn thể kiến trúc căn nhà, không có thông tin cụ thể nào cho thấy thời gian nhà kho được xây dựng.

Dù đã có tuổi đời ở thế kỷ trước nhưng căn nhà Samurai này vẫn được trang bị các tiện nghi hiện đại như nước sạch, điện và gas. Ngôi nhà vẫn thường xuyên được bảo trì tốt và đây sẽ là một tài sản lâu đời tốt nhất mà bạn tìm thấy.

lost bird nha samurai 300 nam tuoi 5

Lối vào ngôi nhà không khác gì biệt thự.

lost bird nha samurai 300 nam tuoi 6

Xung quanh còn rất yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên.

Nhược điểm khi sống ở đây là bạn phải đi bộ 26 phút để đến ga gần nhất, từ đó phải đi khoảng 70 phút nữa để đến ga Tokyo. Nhưng với những ai đang sinh sống tại Nhật Bản và cần một nơi ở rộng rãi, giá cả phải chăng mà vẫn gần Tokyo thì đây chính là lựa chọn có thể suy nghĩ đến.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.