• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Hai mặt tốt - xấu của những gã sát nhân khét tiếng lịch sử (P1)

Khám phá

1. Ed Gein

Ed Gein là một trong những sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất lịch sử, sau khi bị cảnh sát bắt vì vụ mất tích của Bernice Worden, nhà của Gein đã bị lục soát, để lộ ra những thứ có thể nói là ám ảnh đối với những người có mặt ở đó đến suốt phần đời còn lại: Chiếc ghế được bọc da người, thắt lưng được làm từ những núm vú cắt rời, cơ quan nội tạng trong những chiếc lọ ngâm giấm, sọ người được chế tác thành bát ăn cơm, và tệ hơn cả là cơ thể của Worden, bị treo ngược và moi hết ruột gan ra ngoài.

Ed bị kết tội với nhiều vụ giết người và nạn nhân bao gồm Bernice Worden, Mary Hogan, nhiều khả năng cho rằng Ed Gein đã xuống tay giết cả anh trai của hắn. Sau cái chết của mẹ mình, Ed Gein bắt đầu bị ám ảnh với việc cướp mộ và ái tử thi. Ed còn là cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 1959 của Robert Bloch, Psycho. Mẹ Ed Gein cũng là một người phụ nữ điên loạn, thường dùng những hình ảnh với nội dung ghê rợn từ Cựu Ước để dạy con mình, nói với Ed rằng phụ nữ là những sinh vật ghê tởm và chỉ nên được xem là công cụ.

Không có nhiều khả năng giao tiếp xã hội, Ed Gein từ nhỏ đến lớn gần như không thích ở gần bất cứ ai ngoài trẻ em. Trong thời gian trước khi rơi vào con đường phạm tội, nhiều gia đình đã từng tin tưởng Ed Gein và giao con của họ cho Ed trông, Ed được yêu quý và đề cao với vai trò người trông trẻ. Phải chi những gia đình này biết được con quái vật mà sau này Ed Gein sẽ trở thành, họ sẽ bớt cả tin đi một chút.

2. Harold Shipman

Sát nhân hàng loạt người Anh kiêm bác sĩ Harold Shipman đã bị kết tội với 15 vụ giết người từ năm 1975 - 1998, tất cả đều là bệnh nhân của ông tại một trung tâm y tế ở miền Tây Yorkshire, Anh. Cách thức gây án của Harold cũng khá đơn giản, ông tiêm cho những nạn nhân một liều heroin cao đủ để giết chết họ. Mặc dù chỉ bị kết án với 15 vụ án, nhưng công chúng vẫn tin rằng con số nạn nhân có thể lên đến 250.

Sau khi bị bắt, một số đoạn băng phỏng vấn được tìm thấy, trong đó Shipman nói về tác động của sự quan tâm lên cả một cộng đồng, sự quan tâm này đặc biệt có ích với những người đang mắc chứng trầm cảm và một số căn bệnh tâm lý khác. 18 năm sau khi buổi phỏng vấn này được thực hiện, cái tên Harold Shipman được biết đến như là một trong những sát nhân hàng loạt nổi bật nhất nước Anh. Vào năm 2004, một ngày trước sinh nhật thứ 58 của mình, Shipman treo cổ tự sát trong buồng giam tại nhà tù Wakefield.

Một bộ phim tài liệu về sự nghiệp cũng như quá trình gây án của Harold Shipman.

3. Dennis Rader

Dennis Rader là một người cha yêu thương con, một người chồng tận tụy, và là nhóm trưởng của một nhóm hướng đạo sinh ở Wichita, Kansas. Nhưng có thể cái tên cùng với con người này sẽ không nổi tiếng bằng nhân cách còn lại của hắn, sát nhân hàng loạt BTK, một cái tên táo bạo như cách thức hắn gây án (BTK: Bind them, tortue them, kill them).

Ngoài sở thích giết người, Rader còn có thú vui viết thư gửi cho báo đài, than phiền rằng hắn sẽ phải giết bao nhiêu người nữa thì mới nhận được sự chú ý xứng đáng. Trong một bưu kiện, Rader còn trêu đùa với cảnh sát bằng cách gửi giấy phép lái xe của nạn nhân.

Cả vợ và con gái của Rader đều không hề biết về nhân cách giết người này, kể từ khi Rader bắt đầu hành động vào năm 1974 cho tới khi hắn bị bắt vào năm 1991. Trong thời gian này, Rader đã lấy đi tất cả 10 mạng người. Rader chỉ bị bắt sau khi cảnh sát lừa được hắn tin rằng dữ liệu hắn gửi thông qua một chiếc đĩa sẽ không thể nào giúp cảnh sát dò ra được địa chỉ nhà hắn. Trên chiếc đĩa này, cảnh sát đã có thể dò ra thông tin về tên thật, địa chỉ nhà, và cả nhà thờ nơi Rader làm nhóm trưởng của một nhóm hướng đạo sinh. Rader phải sử dụng chiếc đĩa của nhà thờ vì máy in nhà hắn không hoạt động được. Một lỗi sai cơ bản cũng như tin người quá mức đã khiến Dennis Rader sa lưới.

4. Robert Berdella

Sát nhân hàng loạt Robert Berdella từng giết hại sáu người đàn ông vô tội. Được biết đến với biệt danh Kẻ chặt thịt xứ Kansas, Robert thường giết nạn nhân sau khi tra tấn họ nhiều tuần liền. Vào năm 1982, Robert bắt đầu tư vấn cho những thanh niên hành nghề bán dâm và những người nghiện thuốc. Robert cho họ một mái ấm để chung sống, giúp đỡ nhau tránh xa khỏi những cơn nghiện và tìm kiếm việc làm tốt hơn để trang trải cho cuộc sống.

Robert nói rằng hắn chưa bao giờ lạm dụng bất kỳ những người tìm đến hắn để được giúp đỡ. Thay vào đó, hắn tận tâm giúp đỡ họ, cho họ một cách nhìn nhận cuộc sống mới. Nhưng chính Robert mới là người cần nhiều giúp đỡ nhất, khi tâm trí của hắn dần trở nên điên loạn và bắt đầu nghĩ tới những cảnh tượng tra tấn và sát hại.

Vào năm 1984, Robert đã lấy đi mạng người đầu tiên, cậu bé 19 tuổi Jerry Howell. Robert treo ngược cơ thể của Jerry lên trong tầng hầm nhà hắn và cắt nhiều đường dọc cơ thể của Jerry để cậu bị cạn máu, dẫn đến cái chết. Vào năm 1988, chuỗi án mạng của Robert buộc phải dừng lại khi cảnh sát lục soát nhà hắn vì một cáo buộc lạm dụng tình dục. Tại nhà của Robert, cảnh sát tìm thấy 334 tấm hình khác nhau, chụp các nạn nhân ở những giai đoạn của quá trình tra tấn.

5. Jeffrey Dahmer

Sát nhân hàng loạt thì đáng sợ thật, nhưng ngay cả họ cũng phải trải qua giai đoạn lúng túng của tuổi teen. Vào năm 1991, sát nhân hàng loạt mà chúng ta ngày nay biết đến với cái tên Kẻ ăn thịt người Milwaukee đã bị bắt vì tội hiếp dâm và sát hại 17 đàn ông và trẻ vị thành niên. Vài năm trước đó, Jeffrey đã mời Bridget Geiger đến buổi dạ hội của trường. Tại thời điểm ấy, Bridget miêu tả Jeffrey là một người lịch sự, nhưng khá dè dặt ở buổi dạ hội. Jeffrey là một người nhát gái, thậm chí còn rất lo lắng về việc hôn Bridget.

Bridget Geiger khi được phỏng vấn về buổi dạ hội.

Bảo vệ trường không cho Jeffrey vào trường vì Jeff đã ra ngoài để ăn McDonald’s.

Tại nhà tôi, bữa tối, Jeff không dám ăn vì cậu rất hồi hộp và lo sợ, nên Jeff đã phải lén ra ngoài để đi ăn McDonald’s. Khi Jeff quay lại, bảo vệ không cho cậu vào trường, nên cậu cho hai người bảo vệ xem cái bọc ở McDonald’s để chứng minh là cậu chỉ ra ngoài kiếm đồ ăn. Jeff là một người khá cứng nhắc trong những tình huống xã hội.

Đêm dạ hội đó là lần cuối cùng Bridget gặp Jeffrey Dahmer, cho đến 13 năm sau, khi tin tức về những tội ác kinh hoàng đã đưa khuôn mặt của hắn đến mọi gia đình trên nước Mỹ và sau này là toàn cầu.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.