• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

3 bộ phim tâm lý kinh dị Nhật Bản 'rợn người' được khen nhất năm 2018, bạn đã xem chưa?

Kinh dị

Có câu nói “thứ đáng sợ nhất chính là lòng người”. Đúng vậy, sự tàn nhẫn độc ác và những gì xấu xa nhất đều xuất phát từ suy nghĩ và hành động của con người.

Ma quỷ cũng chỉ là hình ảnh mang tính biểu tượng cho một tâm hồn đã bị mục rữa, sung sướng trong việc chém giết và gieo rắc tội lỗi, nỗi kinh hoàng cho thế gian.

Khi kinh dị kết hợp tâm lý thì cũng là lúc nỗi sợ của loài người đạt quá mức giới hạn. Bạn sẽ giật mình, rợn người trước sự tàn ác máu lạnh đến tuyệt tình của xã hội. Ba bộ phim dưới đây sẽ khắc họa cho người xem thấy rõ về sự thật đó.

Liverleaf (Cây Lá Gan)

72922

Liverleaf là bộ phim được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Rensuke Oshikiri. Tác phẩm có bối cảnh tại một vùng quê nhỏ, hẻo lánh nơi mùa đông lạnh lẽo tuyết phủ trắng xóa.

Tại đây có cô bé xinh đẹp Haruka Nozaki (Anna Yamada) bị bạn bè tẩy chay và bắt nạt. Nozaki cứ âm thầm lặng lẽ chịu đựng cho đến một khi gia đình thân yêu bị lũ bạn thiêu sống. Cô bé đã vùng lên báo thù, sát hại từng đứa một; bắt chúng phải trả giá trong máu, nỗi đau và cái chết.

untitled

o3 400

tumblr phzvu6vr0s1xwgfr6o1 400

tumblr phzh91pfw31xwgfr6o2 400

Liverleaf ghê rợn khi tái hiện quá chân thực sự độc ác, bạo lực khủng khiếp của những thanh thiếu niên đang học cách trưởng thành. Những đứa trẻ như bị quỷ ám, chúng coi thường sinh mạng của người khác, chúng thản nhiên cười đùa và bày ra những phương thức giết người nguy hiểm nhất.

Người lớn bất lực nhìn học sinh tự trừ khử lẫn nhau. Thanh xuân bị “ám” bởi cuộc chiến sinh tử chốn học đường. Dòng máu chảy tràn trên tuyết, đỏ rực rỡ cùng những cảnh giết chóc khiến người xem phải “lạnh sống lưng” vì sự biến chất, vô tình của những người trẻ.

Bệnh Viện Oan Hồn

image007 1542966419392554576768 crop 15429667187481591580072

Đây là một sản phẩm điện ảnh được tung ra vào dịp đầu tháng 12/2018, được gắn mác 16+ với những phân cảnh “đột ngột” dọa người khiến bạn hoảng hốt mà kêu la.

Nội dung phim xoay quanh một một bệnh viện ở vùng ngoại ô của nước Nhật gặp phải nhiều sự kiện bí ẩn, kỳ lạ và cô gái trẻ Matsutomo (Haruka Momokawa) xuất hiện với nhiệm vụ là “y tá trừ tà” sẽ dần dần tìm kiếm câu trả lời đang bị che phủ trong bóng tối.

3 1542959999288669017473

1929580e324fdb11825e

2939 sab4

Thông qua hình ảnh u ám, tang tóc của bệnh viện, người ta không chỉ ám ảnh bởi những bóng ma quẩn quanh nơi đây mà còn cảm nhận được sự sợ hãi toát ra từ nỗi cô đơn, trống vắng và tuyệt vọng của bệnh nhân. Một xã hội lạnh lùng, thiếu thốn tình thương đã đẩy những phụ nữ người yếu đuối “chết chìm” trong nỗi sợ hãi và bệnh tật.

River’s Edge (Những Câu Chuyện Bên Sông)

dxbslmkvoaefqo

Đạo diễn nổi tiếng Isao Yukisada thực sự gây sốc với công chúng khi phát sóng một tác phẩm học đường đậm tính hiện thực đen tối có tên River’s Edge.

Phim là câu chuyện kể đầy chất tự sự của những học sinh ở thập niên 90. Cô gái Wakakusa Haruna (Fumi Nikaido) cá tính đã giúp đỡ và kết giao với nam sinh Yamada Ichiro (Ryo Yoshizawa), một học sinh gương mẫu, chuyên bị bạn bè bắt nạt vì là kẻ đồng tính. Hai người đã liên kết với nhau bằng một bí mật kinh dị, đó là thi thể đã mục rữa, héo khô bị lãng quên bên bờ sông.

re5180216

Ngạc nhiên thay, hai bạn trẻ không sợ hãi trước cái xác mà xem nó như báu vật và tìm cách che giấu và tâm sự cùng với nó. Một tình tiết thật quái đản và kỳ dị khi con người lại đi bầu bạn với một cái xác nhưng khi xem phim, bạn sẽ thấu hiểu hành động lạ lùng đó.

20180301153633

Xã hội của River’s Edge quá “tuyệt tình” khi tình yêu bị che lấp bằng tình dục, tình bạn chỉ là sự lợi dụng và người trẻ thì sống “không cảm xúc”, chai lì trước nỗi đau.

Sự sợ hãi của phim xuất phát từ lối sống vô cảm, từ sự báo hiệu nơi xác chết vô danh. Cái xác đó chính là tương lai cô độc, bi thảm mà con người phải phẫn uất nhận lấy khi sống trong một môi trường không có tình người đó.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.