• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

5 tên bác sĩ hiểm độc thích giết thay vì cứu người

Kinh dị

Dưới đây là những vụ việc chấn động trong lịch sử y khoa về những kẻ điên loạn vô đạo đức đằng sau vỏ bọc ngụy tạo: hết lòng yêu thương và chăm sóc bệnh nhân.

1. Michael Swango

10 swango

Sau một thời gian làm việc tại Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, Swango cuối cùng đã đến trường Y khoa Đại học Southern Illinois. Từ đó, anh ta trở thành bác sĩ thực tập phẫu thuật tại bang Ohio và đây cũng chính là nơi tên “ác quỷ” thực hiện các vụ giết người (đầu những năm 1980). Tại tầng Michael làm việc, các y tá nhận thấy những bệnh nhân khỏe mạnh sau khi được hắn điều trị đều chết một cách đột ngột.

Sau quá trình điều tra, Swango đã được tuyên bố trong sạch, nhưng vì không được phép làm bác sĩ phẫu thuật tại bang Ohio nên hắn đã quay trở lại Illinois làm việc ở phòng cấp cứu. Đồng nghiệp của Swango nhận ra họ thường mắc các triệu chứng dữ dội khác thường sau những lần tên sát nhân mang thức ăn hoặc cà phê tới cho. Cuối cùng, tên bác sĩ bệnh hoạn này cũng bị kết án 5 năm tù vì tội đầu độc người khác bằng chất độc Arsen kèm nhiều chất độc khác.

Sau khi được thả tự do, hắn ta nảy sinh tình cảm với cô y tá Kristin Kinney. Tuy nhiên, ngay cả tình yêu cũng không thể ngăn cản xu hướng “thích hạ độc” người khác. Michael Swango đã đầu độc bạn gái của mình và sau đó cô đã tự tử.

Tiếp tục sử dụng các thông tin giả mạo, Swango chuyển sang làm việc tại một cơ sở y tế khác, và một lần nữa người ta lại thấy rùng mình về những cái chết bí ẩn của các bệnh nhân hắn “điều trị”. Sau bao cuộc tìm kiếm và truy nã, cuối cùng Swango đã bị kết án tù chung thân. Mặc dù chưa có số liệu chính xác về số lượng nạn nhân chết dưới tay kẻ cầm thú này nhưng ước tính con số này lên tới 60 người.

2. John Christie

9 christie

Đây chính là tên sát thủ máu lạnh gây nên những vụ giết người hàng loạt rúng động ở Anh. John Christie hành nghề y bất hợp pháp bằng hình thức cung cấp dịch vụ phá thai cho gái mại dâm dù đây là hoạt động bị cấm ở đất nước này.

Với sự “phối hợp nhiệt tình” của vợ mình, John Christie đã thực hiện thành công các phi vụ man rợ bằng cách dùng khí ga để nạn nhân hôn mê, bất tỉnh và sau đó, bóp cổ họ nghẹt thở đến chết. Christie đã giết khoảng 6-8 người theo cách này, thậm chí theo một báo cáo khác, con số người chết còn lên tới 10 nạn nhân.

Ghê rợn hơn, cảnh sát đã phát hiện ra hầu hết các thi thể đều được Christie chôn cất “cẩn thận” dưới sàn nhà trong căn hộ của mình.

Ngay cả bà Ethel (vợ hắn) cũng không thể thoát khỏi “cơn thèm khát giết người” của tên quái vật. Thế nhưng “gieo nhân nào thì gặp quả ấy”, cuối cùng John Christie đã bị kết án tử hình bằng hình thức treo cổ vào ngày 15/7/1953.

3. John Bodkin Adams

8 adams

Vào ngày 1/10/1956, “bác sĩ lâu năm” John Bodkin Adams đã phải đối mặt với vô số các bằng chứng xác thực tuyên bố ông ta là kẻ đã trực tiếp giết chết hơn 100 mạng người.

John là một bác sĩ đa khoa nhưng cả cuộc đời lại chỉ gắn liền với chết chóc và gian lận. Từ năm 1946 tới năm 1956, hơn 160 bệnh nhân của “vị thầy thuốc” bất nhân này đã chết một cách đáng ngờ bởi theo nhiều cách khác nhau. Điều lạ là trong số 160 bệnh nhân tử vong, có 132 người viết di chúc để lại tài sản cho bác sĩ John. Sau này, các nhân viên điều tra đã phát hiện các di chúc đều do Adams “thiết kế” nhằm kiếm chác, tư lợi. Ví dụ, trước khi giết người chồng trong một gia đình nọ, Adams đã ra sức thuyết phục vợ anh ta “để dành cho bác sĩ” một phần thừa kế vì những "nỗ lực" cứu sống nạn nhân.

Tên y sĩ bất lương này Adams thường kê thêm thuốc giảm đau liều cao cho bệnh nhân để cuối cùng họ phải chịu những cái chết đau đớn vì dùng thuốc quá liều.

4. Donald Harvey

2 harvey

Bác sĩ Donald Harvey, sinh năm 1952 tại quận Butler, bang Ohio, Hoa Kì. Hắn từng làm việc ở nhiều bệnh viện khác nhau và được xem như một phụ tá cẩn thận và một y tá hết sức nhẹ nhàng với bệnh nhân.

Ban đầu, Harvey thừa nhận rằng hắn giết bệnh nhân hoàn toàn vì cảm giác đồng cảm, và mong muốn giúp những người bị bệnh nan y thoát khỏi sự đau đớn về thể xác. Thế nhưng dần về sau, hắn bắt đầu cảm nhận được “niềm vui sướng” từ việc giết người, và ngày càng lấn sâu vào con đường tội lỗi.

Đằng sau vẻ mặt “thánh thiện” kia là một con quái vật hiểm ác với vô vàn “công thức” để tra tấn và giúp bệnh nhân sớm lên thiên đường. Hắn thường dùng asen, xyanua, insulin, morphine, gây ngộ độc vào thức ăn hoặc tiêm huyết thanh vào tĩnh mạch người bệnh. Harvey bị cáo buộc tội giết chết 87 người. Tuy nhiên, nhiều người tỏ vẻ nghi ngờ vì những kẻ giết người thường giữ lại một số sự thật về số nạn nhân mà chúng hãm hại.

Sau cùng, Donald Harvey phải lĩnh 28 án tù chung thân với những tội danh của mình.

5. Josef Mengele

1 mengele

“Thiên thần chết chóc” Josef Mengele (Đức) có lẽ là “lương y hắc ám” và xấu xa nhất từng xuất hiện trong lịch sử loài người.

Mengele không chỉ nổi tiếng bởi là người trực tiếp giết hàng triệu tù nhân của Đức quốc xã mà còn bởi những màn thí nghiệm trên thân thể người cực kỳ quái đản.

Tại trại tập trung tù nhân Auschwitz, Mengele thường hết sức chú tâm tới các ca thử nghiệm tính di truyền trên cơ thể của các cặp sinh đôi và tìm cách để xác định được họ. Mỗi đợt, hắn áp dụng trên khoảng 10 cặp song sinh bằng cách tiêm thuốc ngủ cho các nạn nhân rồi sử dụng chất gây mê chloroform để sát hại họ. Sau đó, tên “quỷ dữ mang gương mặt người” tiến hành mổ xẻ thi thể các nạn nhân để so sánh với các cặp sinh đôi khác. Một thí nghiệm khác không kém phần rùng rợn là gắn các cặp song sinh với nhau bằng cách nối tĩnh mạch.

Mengele còn cố gắng tạo dựng “tiếng tăm” cho bản thân với thí nghiệm khác như: tiêm thuốc nhuộm vào tròng mắt để quan sát sự đa màu sắc của mắt; cắt cụt tay chân nạn nhân rồi nối lại hoặc làm cho phụ nữ trở nên vô sinh...

Theo: Listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.