• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

9 bảo tàng không dành cho người yếu tim

Kinh dị

1. Bảo tàng Tử thần - Los Angeles, California

museum death

Bảo tàng Tử thần ở Hollywood là nơi trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm đến từ những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất thế giới. Bảo tàng này còn giữ một cái đầu được cho là của kẻ giết người hàng loạt của Pháp Henri Landru (với biệt danh là Yêu râu xanh của Pháp) và bị xử chém vào năm 1922. Ở đây còn lưu giữ ảnh hiện trường trong vụ giết người của băng nhóm Manson Family và ảnh chụp thi thể Black Dahlia. Nếu thế vẫn chưa đủ ép phê  thì bạn có thể xem các video giải phẫu thi thể hay thăm quan các dụng cụ hành hình.

2. Bảo tàng Y tế và Dược phẩm Quốc gia - Washington, D.C.

the national museum of health and medicine

Được thành lập bởi Quân đội Hoa Kỳ vào thời Nội chiến, Bảo tàng Y Tế và Dược phẩm Quốc gia có một bộ sưu tập đồ sộ với hơn 24 triệu mẫu vật, bao gồm não, các bộ phận cơ thể, các mảnh xương, mô và một phần hộp sọ của Abraham Lincoln. Ngoài ra ở đây còn có một bộ sưu tập các búi lông, trong đó có một búi lông được lấy ra từ bụng một bé gái 12 tuổi. May là ở đây người ta cũng không cho mang đồ ăn vào.

3. Bảo tàng Vent Haven - Fort Mitchell, Kentucky

vent haven museum

Nếu như bạn từng bị ám ảnh bởi những con rối trong bộ phim Dead Silcence thì chắc chắn đây không phải là nơi dành cho bạn. Được thành lập bởi một người đàn ông có tên là William Shakespeare Berger, Vent Haven vốn là bộ sưu tập rối của ông cho đến khi gara không còn có thể chứa thêm chúng nữa. Ngày nay bảo tàng này có hơn 800 con rối khác nhau. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ được 1600 cặp mắt chòng chọc nhìn bạn khi bạn chỉ mới đặt chân vào đây. Nghĩ đến đã thấy rùng mình

4. Ngôi nhà trên vách đá - Spring Green, Wisconsin

mikado house on the rock

Ngôi nhà trên vách đá chắc chắn là một địa điểm quen thuộc với các fan của nhà văn khoa học viễn tưởng Neil Gaiman, khi nơi đây được coi như nguồn cảm hứng cho cuốn sách nổi tiếng Các vị thần của nước Mỹ. Nơi này ban đầu được xây dựng vào khoảng năm 1945 và hoàn thành vào năm 1959, như một cách để tôn vinh cảnh quan bao quanh của nó . Tuy nhiên, ngày nay căn nhà này lại trở thành một điểm đến kinh dị với những căn phòng tối, bụi bặm chứa đầy quái vật, những hình nhân thối rữa và một con quái vật biển khoảng 200 feet. Đặc biệt, vào mùa Haloween, nhân viên ở đây còn cho mở Khu vực Cấm, tăng thêm không khí kinh hoàng cho nơi này

5. Bảo tàng bóng đêm- Plattsmouth, Nebraska

museum decal2

Bảo tàng này được mệnh danh là một trong những viện bảo tàng bị ma ám nổi tiếng tại Mĩ. Nằm trong một tòa nhà ba tầng, nơi cũng từng là một salon và nhà chứa, Bảo tàng Bóng tối chứa hơn 1.000 đồ vật bị ma ám từ khắp nơi trên thế giới. Bảo tàng đã từng nhận được nhiều khiếu nại từ các khách thăm quan vì một loạt các hiện tượng kỳ bí, từ ma theo cho đến những tiếng cười bí ẩn. Ngoài các chuyến thăm quan hàng ngày, Bảo tàng Bóng đêm cũng tổ chức các cuộc săn ma cho những người đủ can đảm để khám phá nơi này khi đêm xuống.

6. Bảo tàng Lizzie Borden Bed and Breakfast - Fall River, Massachusetts

lizzie borden bed and breakfast museum

“Lizzie Borden lấy chiếc rìu và chém mẹ mình 40 nhát” - Đây là một bài hát ru được cho là có nguồn gốc từ vụ án gia đình Borden.  Tuy nhiên, câu chuyện thực tế đằng sau là một kẻ lạ mặt đã giết chết Andrew Borden và vợ ông Abby ngay trong nhà của họ vào năm 1892. Bây giờ, sau hơn 100 năm sau, bạn có thể bước vào hiện trường vụ án khủng khiếp này ở Bảo tàng Lizzie Borden Bed and Breakfast! Phòng trưng bày kinh dị này chứa đầy những hình ảnh hiện trường đẫm máu cùng với những căn phòng nơi được cho là tìm thấy thi thể nạn nhân. Và nếu bạn có thể qua đêm ở đây, phần thưởng cho bạn sẽ là một bữa ăn sáng miễn phí.

7. Bảo tàng Dược New Orleans - New Orleans, Louisiana

new orleans pharmacy museum

New Orleans thu hút rất nhiều khách du lịch bởi vô vàn những thứ đáng sợ, kì bí hay ma thuật. Cho dù bạn đang bị hấp dẫn bởi lịch sử hay sự kỳ lạ ở đây, những thứ ẩn sau bức tường của thành phố sẽ khiến bạn phải giật mình. Đó các vệt máu hay những sản phẩm vệ sinh phụ nữ làm từ hoa anh túc, mọi thứ trong Bảo tàng Dược phẩm đều có một câu chuyện rất đặc biệt.

8. Bảo tàng Mütter - Philadelphia, Pennsylvania

074 muttter museum skulls

Nếu có một bảng xếp hạng nơi nào khiến cho bạn lạnh sống lưng nhất, chắc chắn là viện bảo tàng kì dị này sẽ đứng đầu bảng. Ở đây trưng bày các bộ phận cơ thể, thi thể cũng như là dụng cụ y tế đã được bảo quản trong tình trạng tốt nhất nhằm đem đến cho người xem một cái nhìn tổng quát về cơ thể con người. Nơi này thu hút đến hơn 130.000 khách đến thăm quan mỗi năm.

9. Bảo tàng Ma ám - Monroe, Connecticut

museum of the occult

Bảo tàng Ma ám ở Connecticut là bộ sưu tập cá nhân của Ed và Lorraine Warren - hai nhà điều tra, nghiên cứu các hiện tượng bí ẩn khắp thế giới. Các đồ vật trưng bày dưới đây là những chiến lợi phẩm có từ những chuyến đi săn ma của họ, trong đó có cả những món đồ bị ma ám hay liên quan đến quỷ satan, và không thể không kể đến con búp bê bị ám nổi tiếng nhất thế giới  Annabelle. Thật đáng tiếc, địa điểm này đã bị đóng cửa vĩnh viễn.

Theo: Mind Blowing Fact
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.