• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Cầu cơ gọi hồn có hiệu quả thực sự như trong phim?

Kinh dị

Cầu cơ là một trò chơi tâm linh giúp con người có thể giao tiếp với những linh hồn đã khuất hoặc một thế lực huyền bí. Hơn thế nữa nhiều người còn tin rằng trò chơi gọi hồn này có thể làm sáng tỏ hoặc giải thích được một bí mật nào đó. Liệu trò chơi này có thực sự gọi được những linh hồn ma quỷ hay thế lực bí ẩn hay không? Hãy cùng Lost Bird khám phá về trò chơi tâm linh đáng sợ này nhé.

1

Bảng cầu cơ có thực sự hữu hiệu và hồn ma ác quỷ có tồn tại trên đời hay không?

2 1

Bàn cầu cơ

Theo dân gian cầu cơ là một trò chơi giúp con người có thể giao tiếp với thế giới tâm linh bằng cách sử dụng một tấm bảng có viết các chữ, số và một miếng gỗ nhỏ hình trái tim gọi là cơ (cơ có thể thay thế bằng đồng xu có lỗ khoét ở giữa hoặc một cây bút,...).

co

Miếng gỗ nhỏ hình trái tim gọi là cơ

Trên mỗi bảng cầu cơ có thể có từ 4-6 người chơi, mỗi một người chơi lấy ngón tay của mình đặt lên con cơ. Sau đó thông qua một số nghi thức thần bí để trò chuyện với thế lực siêu hình bằng cách đánh vần các chữ cái mà con cơ chỉ đến, để tạo thành những câu hoặc cụm từ có nghĩa.

55

Những người đã từng chơi qua trò cầu cơ đều khẳng định họ không hề dùng một chút sức nào để khiến con cơ di chuyển, nên họ càng tin rằng việc cơ di chuyển được là do các linh hồn ma quỷ điều khiển.

5

Hầu như mọi người đều đã nhầm, những con cơ này có vẻ như là tự di chuyển, nhưng mọi người không hề biết rằng chính lực của tất cả những người chơi đã góp phần giúp cho bàn cơ có thể di chuyển được dù không một ai tác động lực lên. Bởi vì có nhiều hơn một ngón tay tiếp xúc với con cơ, mỗi ngón tay sẽ tự tác động một lực nhỏ nào đó mà bản thân người chơi không biết lên đó, đủ để làm cho con cơ hoặc đồng xu có thể di chuyển.

4

Không ai có thể giữ nguyên tư thế nào đó trong một thời gian dài, sẽ có một lực nào đó được sinh ra mà chúng ta không hề biết, bởi vậy chắc chắn con cơ hoặc đồng xu sẽ di chuyển

Hơn thế nữa người chơi đều cảm thấy những câu hỏi đặt ra đều được bàn cầu cơ trả lời rất chính xác. Trong thực tế điều này liên quan đến những hành động của tiềm thức và không hề có chủ ý hay còn gọi là hiệu quả vô thức (Ideomotor effect).

ma 4a 1

Hiệu quả vô thức (Ideomotor effect).

Hiệu quả vô thức được sinh ra khi con người tự di chuyển tay chân hoặc đồ vật mà không hề ý thức được hành động mình đang thực hiện. Hiệu ứng này kết hợp với nhu cầu mạnh mẽ từ tiềm thức đó là phải tìm ra được câu trả lời có trong đầu của bản thân, khiến cho người chơi tự mình di chuyển con cơ vào vị trí đáp án mà mình mong muốn một cách không hề hay biết.

3

Trong quá trình này, con cơ sẽ đi qua rất nhiều vị trí và tìm đến với vị trí đáp án mà những người chơi mong muốn trong tiềm thức. Mặc dù vậy, vẫn có một số câu hỏi con cơ không thể cho ra được đáp án nào cả. Điều này được giải thích rằng bởi vì trong tiềm thức của tất cả người chơi không ai có ý niệm nào về đáp án cho câu hỏi này cả. Đây là lý do tại sao trò chơi này nhấn mạnh yếu tố trái tim và tâm hồn, rằng những người chơi phải thả lỏng và thư giãn đầu óc trước mỗi lần chơi.

6

Chính vì thế mà mỗi khi con cơ chỉ ra đáp án, mọi người chơi đều cảm thấy hoang mang và sợ hãi khi đáp án đúng như những gì mình đang suy nghĩ trong đầu. Bởi vậy mà càng nhiều người tin hơn về một thế lực tâm linh đang song hành cùng trò chơi này.

Theo: m.tanling
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.