• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hãy biến cơn ác mộng trở thành sự thực với những bộ phim kinh dị về loài gián

Kinh dị

Rất nhiều người đều có nỗi ám ảnh mang tên loài gián. Đây không chỉ là một nỗi sợ côn trùng thông thường mà còn là một chứng sợ có tên gọi khoa học là Blattodephobia. Những ai mắc hội chứng này đều khẳng định khi nhìn thấy gián bò hoặc khi chúng cất cánh bay đều khiến họ "hồn xiêu phách lạc".

Nếu bạn cũng bị ám ảnh bởi loài gián thì hãy chú ý loạt phim bên dưới và mãi mãi tránh xa những cái tựa phim này nhé!

1. Bug (1975)

Bug cần được đưa vào danh sách những bộ phim đáng sợ nhất về côn trùng. Câu chuyện trong phim dựa trên cuốn tiểu thuyết The Hephaestus Plague của Thomas Page. Bên cạnh đó, Bug cũng là bộ phim cuối cùng do nhà sản xuất/biên kịch nổi tiếng William Castle của hãng phim B-movie chỉ đạo.

bugmovie 4yrwcl

Bộ phim kể về một trận động đất kinh hoàng gây nên vết nứt khổng lồ ở một thị trấn nhỏ. Những con bọ lửa đã theo vết nứt này xuất hiện và tàn phá mọi thứ trên đường đi của chúng. Cơ thể của chúng sinh ra lửa và đốt cháy da thịt người. Chúng ăn tất cả sinh vật sống.

https://youtu.be/i0OnDYxdilk

Vì đến từ lòng đất nên áp suất không khí trên mặt đất quá thấp khiến chúng chết rất nhanh. Nhưng điều đáng sợ hơn đã đến khi một vị giáo sư có tên James Parmiter lai tạo chúng với loài gián khiến chúng nhanh chóng thích nghi và thậm chí là biết bay.

Đoàn làm phim đã sử dụng những con gián thật bao gồm gián Madagascar và những con bọ Palmetto tìm thấy ở miền Nam nước Mỹ.

2. Creepshow (1982)

Bộ phim được sản xuất dựa trên tuyển tập những truyện kinh dị của Stephen KingGeorge Romero. Những tập phim ngắn của Creepshow rất đáng sợ, nhưng trong đó rùng rợn nhất có thể kể đến tập phim They're Creeping Up On You - một câu chuyện về gián.

Câu chuyện kể về một ông lão trung niên giàu có đã chi một số tiền lớn để sống trong một căn hộ màu trắng kín đáo và không có bất kỳ bạn bè hay giao tiếp nào với bên ngoài. Tuy nhiên, cuộc sống của ông ta bị đảo lộn khi lũ gián tấn công ngôi nhà này và dần dần giết chết ông ta.

Thời điểm bộ phim bấm máy, công nghệ CGI chưa phát triển mạnh và để quay được những phân cảnh có tính chân thật cao, đa số nhà làm phim đều phải sử dụng đồ thật. Trong Creepshow, đội ngũ sản xuất đã mua lại 18.000 con gián của 2 nhà nghiên cứu sinh học. Khi thả chúng vào căn phòng này, chúng đã tấn công, len lỏi khắp ngóc ngách, kể cả những máy quay phim. Khi ekip đổ chiếc thùng chứa đầy gián ra, họ chỉ bắt lại được khoảng nửa thùng, số gián còn lại đã trốn thoát một cách ngoạn mục.

3. The Nest (1988)

The Nest được sản xuất bởi Julie Corman. Nội dung phim xoay quanh một bầy gián tấn công những người đánh cá tại một cảng nhỏ ở New England. Kẻ chủ mưu chuyện này là một nhà khoa học quyến rũ nhưng lại có động cơ rất ngớ ngẩn.

4

Cũng như những bộ phim ở trên, The Nest sử dụng những con gián thật. Mặc dù bộ phim có nội dung rất đơn giản nhưng cảnh lũ gián nối đuôi nhau bò khắp nơi cũng đủ khiến nhiều người khiếp sợ.

4. Arachnophobia (1990)

Arachnophobia là bộ phim đầu tay của đạo diễn Frank Marshall. Nội dung phim kể về bác sĩ Ross Jennings, người đã chuyển nhà từ thành phố lớn đến thị trấn nhỏ Canaima và Tiến sĩ James Atherton, một nhà côn trùng học chuyên nghiên cứu loài nhện.

Trong một lần nghiên cứu môi trường tại Venezuela, nhóm của James Atherton đã phát hiện một loài nhện rất hung dữ và cực độc. Tai họa ập đến khi một con nhện thuộc loài này đã theo nhóm nghiên cứu về thị trấn Canaima. Sau đó, rất nhiều án mạng bí ẩn liên tiếp xảy ra, họ đã nghi ngờ về những cái chết kì lạ này và phát hiện sự thật kinh khủng về hung thủ đằng sau đó.

3

Các nhà làm phim đã sử dụng nhện độc tarantula để quay phim. Theo một bài báo được đăng trên tờ LA Times năm 1990, đạo diễn Frank Marshall đã thuê 6 người chuyên chăm sóc nhện trong quá trình quay phim. Tổng cộng có đến hơn 100 con nhện thuộc 5 loài nhện khác nhau, đa số là nhện delena đến từ New Zealand.

Tên phim Arachnophobia là tên của một hội chứng sợ nhện

5. Mimic (1997)

Nhắc về phim kinh dị về động vật thì The Mimic chắc chắn nằm trong top những phim quái đản nhất. Tuy nhiều người hiểu lầm nhân vật chính của bộ phim là gián, nhưng thật ra loài côn trùng này có tên là Judas có khả năng tiêu diệt gián và tiết ra độc tố có thể gây ra dịch bệnh.

6

Đáng ra chúng cũng không thể thích nghi với cuộc sống trên mặt đất, nhưng bằng cách thần kì nào đó, chúng đã phát triển rất nhanh dưới cống ngầm của thành phố. Không chỉ phát triển về số lượng, chúng còn tiến hóa trở nên to lớn và hung hăng. Cuối cùng, loài Judas này trở thành loài bọ có kích cỡ gần giống con người và giết chết bất cứ ai muốn tiêu diệt chúng.

6. The Unborn (2009)

Bộ phim này nói về loài rệp khoai tây hoặc còn được gọi là dế Jerusalem. Có thể bạn chưa biết, nhưng loài côn trùng này còn đáng sợ hơn gián rất nhiều. Đạo diễn David S. Goyer từng giải thích ông chọn rệp khoai tây là vì đã vô tình nhìn thấy loài côn trùng này ở sân sau nhà.

2

Goyer đã thuê các sinh viên côn trùng học để thu thập khoảng hơn 300 con rệp này ở New Mexico và chuyển chúng đến phim trường ở Chicago.

7

Rệp khoai tây khác với gián vì chúng còn có thể cắn và tấn công loài người. Dĩ nhiên bộ phim The Unborn cũng để lại ám ảnh cho người xem không thua kém bất cứ phim kinh dị nào.

Theo: Someecards
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.