• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Nhân vật trong phim kinh dị: Biết sống sao cho vừa lòng đạo diễn?

Kinh dị

Táy máy cầu cơ triệu hồi ma quỷ hay nhặt đồ quỷ ám trong thùng rác về nghịch thì bị rượt cũng đáng. Nhưng mà ngồi yên xem tivi hay "xoạc" với bồ cũng có thể bỏ mạng như chơi là thế nào hỡi ông đạo diễn, ông biên kịch???

Sau đây là một vài tình huống "ai cho tao lương thiện?" khiến các nhân vật trong phim kinh dị muốn phát khóc lên được vì bất công.

Ngồi một chỗ xem tivi

Nguồn ảnh: DreamWorks

Nếu loạt phim The Ring có dạy bạn điều gì, thì đó chắc hẳn là: "Đừng dại mà xem băng đĩa không rõ nguồn gốc" vì biết đâu bạn sẽ nhận được cuộc điện thoại với giọng nói thì thào của một con ma nữ xấu xí sống dưới giếng. Nhưng trong cuộc sống thỉnh thoảng ta cũng bấm nhầm link virus cơ mà? Đó đâu phải là cái tội?

Thở trong nhà người lạ

Nguồn ảnh: Screen Gems

Những người bạn trẻ trong phim kinh dị Don’t Breathe đã phải nếm trái đắng khi bị người chủ nhà mù ra sức truy sát. Nhưng điều đáng sợ là nhóm bạn không được thở, bởi người quân nhân mù có thính giác chẳng khác loài thú săn là mấy. Không được thở thì chẳng bằng chết đi cho rồi? Logic của mấy gã biên kịch thật kỳ quặc.

Dọn đến chỗ ở mới

Nguồn ảnh: New Line Cinema

Dọn đến chỗ ở khác không phải lúc nào cũng báo hiệu cho một tương lai mới sáng sủa hơn. Có không ít bộ phim kể về một gia đình bị ma quỷ ám sau khi dọn đến nhà mới, giả dụ như phần đầu của loạt phim The Conjuring. Mà sao hiếm thấy ma quỷ hù những gia đình giàu có ở trong biệt thự sang chảnh mà toàn đi "bắt nạt" mấy nhà nghèo gom góp cả đời mới mua được căn nhà cũ thế?

Chơi búp bê

Nguồn ảnh: New Line Cinema

Những bé búp bê vốn vô cùng dễ thương và đôi khi còn là những người bạn thân thiết của không ít bạn nhỏ. Nhưng các bạn nhỏ trong phim kinh dị không chịu chơi búp bê nhỏ xinh mà toàn chọn thứ dữ cỡ như Chucky hay Annabelle cơ!

Quan hệ tình dục

Nguồn ảnh: Northern Lights Films

Phim kinh dị It Follows mang đến cho khán giả một nội dung lạ lẫm: quan hệ tình dục có thể sẽ bị "lây truyền" ma ám! Thế quái nào mà đến cả thú vui trần tục cơ bản nhất của con người cũng bị mấy nhà làm phim mang ra xào nấu vậy? Không thể chịu nổi nữa! Tôi với người yêu (nếu có) quyết định bỏ xem phim kinh dị luôn.

Đi phượt cùng đám bạn

Nguồn ảnh: Lionsgate

Mô típ quen thuộc là cả nhóm bạn trẻ đi chơi vô tình gặp phải tên sát nhân máu lạnh. Đấy là còn chưa kể xác suất gặp ma cây, bộ tộc ăn thịt người, cá mập, cá sấu hay trăn khổng lồ khá cao. Thế này thì cứ ở nhà ôm máy tính đọc Lost Bird cho lành.

Để nỗi sợ thao túng

Nguồn: New Line Cinema

Bộ phim kinh dị IT kể về quái vật Pennywise thao túng tâm trí của những đứa trẻ tội nghiệp bị tổn thương tinh thần. Nó nhân rộng nỗi sợ và tấn công nạn nhân dồn dập đến khi nào họ chỉ còn là những cái xác không hồn. Muốn thoát khỏi nó, bạn phải luyện tập sao đó để "chai sạn" trước mọi nỗi sợ, kể cả gã zombie chảy nhớt ròng ròng hay con quỷ thổi sáo mặt mũi méo mó như bị phẫu thuật thẩm mỹ hỏng...

Cầu cơ

Nguồn: New Line Cinema

Nhàn cư vi bất thiện (nói cho dễ hiểu là rảnh rỗi sinh nông nổi), cầu bậy rồi bị ám thì chịu chứ biết sao. Mấy đứa này ít nhận được sự thương cảm của khán giả nhất nè.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.