• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Ngôi nhà bí ẩn Winchester: Gần 200 căn phòng được xây dựng cho ma quỷ cư ngụ

Kinh dị

Cả toà dinh thự được xây dựng theo phong cách kiến trúc của nữ vương Anne thời Victoria. Nó từng nổi tiếng vì kiến trúc kì lạ và không hề tuân theo bất kì thiết kế tổng thể nào. Không chỉ vậy, tòa nhà còn đứng đầu trong danh sách kiến trúc lịch sử chỉ định ở California và danh lam thắng cảnh lịch sử của nước Mỹ.

Từ khi bắt đầu xây dựng vào năm 1884 tới nay, xuất hiện không ít lời đồn thổi về việc hồn ma của những kẻ xui xẻo chết dưới họng súng vẫn luôn trở về quấy nhiễu người đang sinh sống hay những người đã góp công xây dựng nên ngôi nhà. Nhưng dưới sự theo dõi sát sao của nữ chủ nhân Sarah Winchester, dinh thự vẫn được xây dựng theo đúng tiến độ. Mãi đến ngày 05/09/1922, Sarah Winchester qua đời thì công trình này mới dừng thi công.

Năm 1881, sau khi chồng mình là ông trùm súng ống William Wirt Winchester qua đời vì căn bệnh lao phổi quái ác, Sarah đã kế thừa tài sản với số tiền lên đến hơn 20,5 triệu USD (khoảng 5,43 tỷ USD ngày nay). Đồng thời bà còn nhận được 50% quyền sở hữu công ty vũ khí Winchester, tổng lợi nhuận thu vào mỗi ngày lên đến 1000 USD (khoảng 26 ngàn UDS hiện nay). Số tiền khổng lồ giúp bà có đầy đủ kinh phí để sửa chữa và nâng cấp dinh thự Winchester theo ý muốn của mình.

Người ta đồn rằng, sau khi con gái chết vì bệnh Marasmus còn chồng qua đời vì bệnh lao phổi, một công ty truyền thông ở Boston đã khuyên bà rời khỏi New Haven, đi về hướng Tây. Bởi vì khi còn sống chồng bà đã phát minh ra súng ống cướp đi sinh mạng của quá nhiều người nên cả nhà bà đã bị oan hồn của những người chết đeo bám, nguyền rủa.

Từ đó, Sarah rời khỏi New Haven và đến California, có lẽ việc này chỉ là vì bà muốn tìm kiếm một cơ hội thay đổi sau quá nhiều mất mát và bản thân đang trong trạng thái trầm cảm nặng.

Nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng Sarah bắt đầu tin vào lời đồn gia đình và của cải của nhà Winchester đã bị các oan hồn bám vào, chỉ có đi về hướng Tây và không ngừng xây dựng nhà ở cho chúng thì chúng mới được trấn an và không xuất hiện quấy phá người sống. Vì muốn giải trừ lời nguyền, bà không ngừng cho xây dựng thêm phòng mới trong dinh thự để oan hồn có nơi cư trú. Không chỉ vậy, những căn phòng này phải được xây dựng không theo bất kì quy luật và hệ thống nào, nói cách khác, càng quái dị càng tốt.

Năm 1884, bà mua lại một nông trại đang xây dựng dở dang ở thung lũng Santa Clara, bắt đầu quá trình làm nên toà dinh thự xa hoa của mình. 13 công tượng đã được thuê đến làm việc suốt ngày đêm ở đây, mãi tới khi nông trại dang dở lắc mình biến thành một dinh thự cao cấp. Trong suốt quá trình xây dựng, bà không hề sử dụng bất kì kiến trúc sư nào, mà chỉ tuỳ ý thêm thắt vào kiến trúc đã có, vì thế trong dinh thự bao gồm rất nhiều nơi kì lạ, tỷ như: cửa và cầu thang dẫn đến ngõ cụt, cửa sổ có thể quan sát thấy phòng khác hoặc cầu thang có hình ống kì lạ,...

Không ít nguồn tin quy tội công trình kì dị này thể hiện tín ngưỡng quỷ thần của Sarah, một vài nhà tâm lý học còn cho rằng, chính bố cục kì quái của dinh thự đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trí của bà, khiến bà không còn đủ tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Trước trận động đất năm 1906, dinh thự này có tổng cộng bảy tầng lầu. Sau khi bị động đất ảnh hưởng, các công tượng năm xưa được mời về sửa chữa, về sau dinh thự chỉ còn lại bốn tầng.

Toàn bộ dinh thự đều được xây dựng bằng gỗ lim, vì Sarah thích đồ gỗ, nhưng bà không thích vẻ ngoài sần sùi của nó nên đã yêu cầu các công tượng dùng ngũ cốc nhân tạo phủ kín bề mặt gỗ.

Cả toà dinh thự có tổng cộng 161 phòng khách, bao gồm 40 phòng ngủ, 2 phòng dạ tiệc (một phòng đã xây xong, một phòng vẫn đang xây dở), 47 lò sưởi âm tường, hơn 10.000 ô cửa sổ bằng thuỷ tinh, 17 ống khói, 2.000 cánh cửa, hai tầng hầm ngầm và 3 thang máy. Dinh thự này từng chiếm diện tích hơn 162 mẫu Anh (66 héc-ta), nhưng sau trận động đất đã giảm mất 4,5 mẫu Anh (1.8 héc-ta).

Cả toà dinh thự được trang trí đèn treo bằng vàng hoặc bạc, sàn nhà và các vật điêu khắc được trạm trổ từ gỗ và nạm thủ công. Ngoài ra vì chứng viêm khớp nặng của mình, Sarah đã trang bị thêm một ống thang thẳng đơn giản để có thể di chuyển giữa các tầng của dinh thự. Tuy rằng có hơn 150 gian phòng khác nhau, nhưng thực tế cả dinh thự chỉ có duy nhất một nhà vệ sinh có thể dùng, các nhà vệ sinh khác đều chỉ là bài trí.

Theo lời kể của các công tượng, trong quá trình xây dựng dinh thự, họ thường xuyên nghe được những tiếng động kì lạ. Càng làm họ thấy buồn bực, ảo não là họ hoàn toàn không biết rõ bố cục kiến trúc mình đang xây dựng, vì thế đã xây dựng nên những thứ chính bản thân mình cũng không hiểu rõ, tỷ như: cầu thang không đi đến bất kì nơi nào, những cánh cửa lớn và cửa sổ thuỷ tinh, tiện cho việc “ra vào của các hồn ma”, cửa mở nằm trên trần, thậm chí là vô số những căn phòng móc nối với nhau.

Chúng ta đều biết người phương Tây cực kì kiêng kị con số 13, nhưng trong dinh thự cao cấp này, đi đến bất kì đâu cũng thấy sự hiện diện của nó: 13 tượng đá, 13 áo khoác nằm trên giá treo, 13 tấm đá rỗng tạo thành thiết bị hút âm thanh đơn giản, 13 bộ đèn treo hình hoa,… Cũng có lẽ vì thế mà dinh thự này lại thu hút nhiều linh hồn đến cư trú.

Ngày 05/06/1922, bà Sarah qua đời ở tuổi 82, vì muốn bảo tồn và truyền lưu một trong những kiến trúc kì dị nhất lịch sử, chính phủ đã chi tiền tiến hành trùng tu dinh thự Winchester lại theo những gì được mô tả, biến nó thành một điểm thu hút khách du lịch.

Năm 1923 sau khi hoàn tất quá trình trùng tu, dinh thự đã mở cửa đón đợt khách đầu tiên. Bất kể hướng dẫn viên du lịch, du khách hay những nhà ngoại cảm khi đến đây đều nói mình từng nghe được tiếng bước chân, nhưng quay lại thì không thấy ai.

Ngoài ra tất cả cửa sổ, sàn nhà trong dinh thự còn thường xuyên phát ra âm thanh kì lạ, thậm chí có phòng nhiệt độ còn đột nhiên giảm xuống hoặc tăng lên. Có nhà ngoại cảm từng chia sẻ, linh hồn của Sarah và những công tượng trung thành xây dựng nên dinh thự này vẫn đang sinh sống bên trong, chưa từng rời khỏi nó.

Cô Ellen – quản lý chính của dinh thự này cho biết, có hôm trước khi rời khỏi, cô đã cúp cầu dao, khoá cửa kỹ lưỡng, nhưng khi ra bãi xe lấy xe, quay lại nhìn thấy cả toà dinh thự đều đang sáng đèn.

Nếu chịu bỏ chút thời gian lên mạng tìm kiếm, bạn sẽ biết Ngôi nhà bí ẩn Winchester là một trong những toà nhà ma nổi tiếng nhất ở Mỹ, thậm chí còn nằm trong top 5 những toà nhà ma ám của xứ Cờ hoa. Những chương trình tâm linh nổi tiếng như Most Haunted, Ghost Hunters,... đều từng đến nơi này quay phim, ngay cả nhà văn kinh dị nổi tiếng Stephen King cũng từng lấy dinh thự này làm cảm hứng để viết bộ tiểu thuyết Rose Red.

Tuy bề ngoài của dinh thự trông rất bình thường, nhưng quả thật nó là một dinh thự với bề dày lịch sử lên đến hàng trăm năm, những ai đam mê thám hiểm nhà ma, nếu có cơ hội đến Mỹ nhất định phải tới đây một lần để thử kiểm chứng những tin đồn chung quanh dinh thự này.

Theo: goody25
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.