• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những nhà khoa học điên tồn tại bên ngoài trang tiểu thuyết

Kinh dị

Khi chúng ta nghĩ về một nhà khoa học, chúng ta thường nghĩ về những người đang cố gắng học tập, trao dồi kiến thức để cải thiện thế giới. Tuy nhiên, không phả ai cũng tốt như vậy. Có những người sử dụng sự thông minh của họ chỉ để cầu lợi cho bản thân, hoặc thậm chí tệ hơn là phục vụ cho những ý định xấu.

1. Andrew Ure

Một trong những tiến sĩ điên nổi tiếng nhất là Victor Frankenstein, nhân vật hư cấu dưới ngòi bút của nhà văn Mary Shelly. Trong những cuốn tiểu thuyết, Frankenstein luôn có mục tiêu là hồi sinh người chết. Nhưng thật không may, có những nhà khoa học ngoài kia đang thật sự muốn đưa một người trở về từ cõi chết, Andrew Ure là một trong số những người như vậy.

houghton typ 815 67 3922 les merveilles de la science figuier fig 333

Ông là nhà khoa học người Scotland và dành rất nhiều thời gian của mình để nghiên cứu về giải phẫu cũng như cơ thể con người. Đến năm 1818, Ure bằng một cách nào đó được tiếp cận với thi thể của những tù nhân bị treo cổ, điều này cho phép ông thực hiện những thử nghiệm rất rùng rợn và khó nói. Nhưng Ure lại là một người biểu diễn và rất thích những việc phô trương như cắt nhỏ xác chết ra trước đám đông. Sau đó, Ure cho dòng điện lớn chạy qua thi thể và kinh ngạc trước cách mà dòng điện làm cho những cái xác chuyển động, như thể chúng vẫn còn sống vậy.

2. Vladimir Demikhov

59f1e33085600a33a70be49d

Vladimir Demikhov luôn muốn là người tiên phong, và điều đó cũng ảnh hưởng đến cách làm việc của ông. Sau khi hoàn thành chương trình học ở Đại học Moscow vào những năm 1930, ông bắt đầu nghiên cứu và tiến hành các thí nghiệm của mình khi chỉ mới 21 tuổi. Một vài thiết bị được Demikhov phát minh thật sự rất đáng kinh ngạc, trong đó có một thiết bị tim mạch có thể giữ tim của một người đập trong năm giờ khi đang phẫu thuật. Tuy nhiên, sau những thành tựu này, công việc của ông đã có bước ngoặt ghê rợn: Ông bắt đầu thử nghiệm các kỹ thuật cấy ghép cơ thể. Thí nghiệm nổi tiếng nhất và xoắn não nhất của ông là tạo ra một con chó hai đầu bằng cách chặt đầu của một con chó còn sống và sau đó khâu nó vào cơ thể của một con chó đang hoạt động bình thường khác. Ông đã lặp lại điều này với nhiều loài động vật khác và luôn mang lại những kết quả rùng rợn.

3. Michael Persinger

dawkins helmet

Michael Persinger đã thực hiện một số thí nghiệm khoa học thần kinh nhận thức trong những năm 1990 và hơn thế nữa, làm chia rẽ nội bộ của rất nhiều tổ chức y tế và khoa học. Một số người tin rằng ông có tầm nhìn, tuy nhiên những người khác lại cho rằng ông là một kẻ giả danh khoa học để phun ra những điều vô nghĩa. Nhưng dù sao, thí nghiệm vĩ đại nhất của Persinger, Mũ Thần, vẫn còn khiến nhiều người bàn tán cho đến tận hôm nay. Mũ Thần của Persinger trông giống như một chiếc mũ bảo hiểm xe máy bình thường, nhưng nó có khả năng làm rối não người dùng.

Bên trong chiếc mũ bảo hiểm là các điện cực mạnh tạo ra một trường điện từ gây nhiễu với sóng não. Một số người tin rằng điều này cho phép người dùng có thể giao tiếp với Chúa hoặc các quyền lực cao hơn khác và mang lại kinh nghiệm tôn giáo tự phát. Những người khác cũng tin rằng chiếc mũ bảo hiểm này có thể mang lại khả năng giao tiếp với người chết, những người vô hình vẫn còn đi trên mặt đất này.

4. Jose Delgado

josc3a9manuelrodriguezdelgado

Nhiều nhà khoa học bị ám ảnh bởi việc kiểm soát tâm trí, và Jose Delgado đã tiến hành một số thí nghiệm kiểm soát tâm trí trong suốt những năm 1950 - 1960 trong khi đang giữ chức vị giáo sư tại Yale. Phần lớn các thí nghiệm của ông liên quan đến việc cấy điện cực vào não động vật bằng cách gửi các tín hiệu radio sử dụng một chiếc điều khiển từ xa. Điều này cho phép Delgado kiểm soát những cử động của các loài động vật mà ông sử dụng. Thí nghiệm nổi tiếng nhất của Delgado là cấy điện cực vào não của một con bò và vào khu vực cách ly cùng với nó. Khi con bò chuẩn bị lao vào vị tiến sĩ, ông nhấn nút trên chiếc điều khiển từ xa và đột nhiên con bò ngừng chạy. Nhưng độc ác nhất trong tất cả là thí nghiệm mà Delgado đã cho chạy trên ít nhất 25 người. Tập trung vào việc kiểm soát sự hung hăng, Delgado tin rằng một ngày nào đó ông sẽ có thể tạo ra một đội quân zombie mà ông có thể điều khiển chỉ với vài nút bấm, thật may mắn là chuyện đó đã không xảy ra.

5. Robert G. Heath

Cũng như Delgado, Robert G. Heath hướng những nghiên cứu của mình vào khả năng kiểm soát tâm trí. Trong khi Delgado tập trung vào sự thống trị, Heath khám phá ranh giới của niềm vui và nỗi đau. Tại một trường đại học ở New Orleans, Heath đã chèn điện cực vào não người, nối chúng lại theo một cách mà ông tin rằng có thể giúp ông điều khiển những trải nghiệm của họ về thế giới này.

gettyimages 3354291

Với chiếc công tắc đơn giản, Heath đã có thể đưa một cá nhân lên đỉnh cao của sự xuất thần và đến độ sâu tụt thẳm của nỗi đau. Bằng cách tiêm một hóa chất gọi là acetylcholine, Heath đã có thể tăng cường thụ thể niềm vui của mỗi người đến mức họ sẽ bị què quặt vì niềm vui. Tuy nhiên, ông cũng có thể đưa những cơn đau lên một quy mô gần như chưa từng tưởng tượng được. Mặc dù những thí nghiệm công khai của ông đã bị dừng lại, nhưng vẫn có những tin đồn cho rằng Heath đã tiếp tục công việc thí nghiệm của mình để phục vụ CIA.

6. Giovanni Aldini

Đối với nhiều người, Giovanni Aldini là một Victor Frankenstein của đời thực. Những thí nghiệm kinh dị của ông về việc cố gắng hồi sinh người chết rõ ràng là một ảnh hưởng lớn đến cuốn tiểu thuyết của Mary Shelley. Năm 1803, Aldini thử nghiệm trên một người đàn ông tên là Forster, một tù nhân bị tử hình do đã dìm chết vợ con mình. Aldini làm việc và thử nghiệm với hy vọng sẽ làm cho người chú quá cố của ông, Volta, tự hào. Volta trong nhiều thập kỷ trước đã rất ủng hộ ý tưởng rằng người chết có thể được hồi sinh bằng các dòng điện cao thế.

download

Trước mặt các sinh viên y khoa, Aldini đặt các điện cực trên đầu của Forster và gửi một dòng điện xuyên qua cơ thể hắn. Chứng kiến trong nỗi kinh hoàng, họ quan sát Forster mở mắt ra, nhăn mặt, và giơ nắm đấm siết chặt lên không trung. Cơ thể hắn ngừng chuyển động khi dòng điện ngừng chạy qua các điện cực. Một số người tin rằng Aldini thực sự đã mang Forster trở lại từ cõi chết cho một khoảnh khắc đau đớn cuối cùng.

7. Ilya Ivanov

Nhà sinh vật học Liên Xô Ilya Ivanov đã điều hành một loạt các thí nghiệm đáng lo ngại trong những năm 1920. Nỗi ám ảnh của ông là về sự lai tạo của con người. Ý tưởng của ông là con người có thể lai tạo với một loài động vật khác, tạo nên một cá thể hỗn hợp. Khi làm việc ở Paris, Ivanov đã giải phẫu một con tinh tinh, ghép buồng trứng của một người phụ nữ vào con tinh tinh. Sau đó, ông đã cố gắng thụ tinh buồng trứng bằng một tinh trùng của con người.

half man half ape

Khi thí nghiệm của ông thất bại, Ivanov đã tới Châu Phi và thử nghiệm trên ba con tinh tinh nữa, cố gắng nhân giống chúng bằng DNA của con người. Cuối cùng, khi không có con tinh tinh nào mang thai, ông tìm năm tình nguyện viên nữ sẵn sàng giao phối với các loài linh trưởng để xem liệu việc lai giống là có thể hay không. Theo như kết quả, ông đã tiếp tục không thành công, nhưng không ai biết được liệu Ivanov có còn tiếp tục những thí nghiệm ghê tởm này hay không...

8. Harry Harlow

Harry Harlow là một nhà tâm lý học người Mỹ, người muốn khám phá những ý tưởng và bí mật của tình yêu. Tình yêu thường được xem là động lực chính của nhiều người, ảnh hưởng nhiều đến hành động và quyết định của họ và là một trong những cảm xúc tích cực nhất mà một người có thể trải nghiệm. Nhưng bất chấp sự tích cực này, thí nghiệm của Harlow vẫn vô cùng tàn bạo.

download 1

Ông đã thử nghiệm trên một đàn khỉ con và mẹ của chúng. Nhiều thí nghiệm của Harlow liên quan đến việc hành hạ những chú khỉ con để xem chúng sẽ tương tác với mẹ như thế nào sau đó và liệu mối quan hệ giữa chúng sẽ tiếp tục. Thí nghiệm gây tranh cãi nhất của ông được gọi là Hố tuyệt vọng. Ông đặt một con khỉ con trong một buồng cách ly trong vòng một năm mà không hề có bất kỳ tiếp xúc nào với mẹ của nó hoặc những con khỉ con khác. Điều mà ai cũng biết đã xảy ra, con khỉ con hoàn toàn hóa điên, nhưng vẫn không điên bằng người đã thực hiện những thí nghiệm này.

9. Nikola Tesla

nikola tesla 1080x565

Không ai có nghi ngờ gì khi nói rằng Nikola Tesla là một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, ông hoàn toàn cũng có thể được xem là một nhà khoa học điên khi bàn về những dự án khác lập dị hơn của mình. Nổi tiếng với việc sản xuất những cách mới lạ và sáng tạo trong việc khai thác điện, Tesla cũng từng tuyên bố đã chế tạo được một khẩu súng bắn hạt có thể bắn hạ hàng ngàn máy bay cùng một lúc, một thiết bị tạo động đất có thể làm sập một tòa nhà, ông thậm chí còn tuyên bố đã có thể tạo ra thiết bị với khả năng dịch chuyển tức thời mọi người trên không gian. Mặc dù những tuyên bố này có vẻ kỳ quặc, nhiều người tin rằng ông là một trong những người duy nhất trong lịch sử loài người thực sự có thể phát triển các công nghệ như vậy. Nhiều tin đồn cho rằng trong thí nghiệm của ông với các nguồn năng lượng, ông đã có thể liên lạc với một người bí ẩn có trí thông minh ngoài hành tinh với mục đích nham hiểm.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.