• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những sự kiện bí ẩn, rùng rợn đầy ám ảnh tựa như các vụ án trong phim Hồ Sơ Tuyệt Mật (Kỳ 1)

Kinh dị

Hồ Sơ Tuyệt Mật (X-Files) - một trong những series truyền hình hay nhất mọi thời đại - với kịch bản kể về quá trình điều tra các hiện tượng dị thường trong dự án X-Files do hai thanh tra Fox Mulder (David Duchovny) và Dana Scully (Gillian Anderson) phụ trách.

Trong hành trình tìm kiếm sự thật họ đã trải qua những chuyên án quái lạ với các tình tiết siêu nhiên đậm chất rùng rợn và khó lý giải. Lịch sử nhân loại cũng đã từng diễn ra những vụ án như vậy. Dưới đây là danh sách các sự kiện kinh dị đó.

Hàng loạt trẻ em mất tích tại công viên quốc gia 

Trong hơn 100 năm qua, khoảng hơn 1100 người đã biến mất không một dấu vết từ các công viên quốc gia trên khắp Hoa Kỳ, rất nhiều trong số đó là trẻ em.

Khi điều tra về các vụ mất tích, phát hiện điểm chung là những đứa trẻ đều biến mất tại các khu liên bang nơi được pháp luật quản lý chặt chẽ. Tuy nhiên thông tin về vụ án lại không được công khai cụ thể và phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Vì vậy rất nhiều người nghi ngờ chính phủ đang cố che giấu điều gì đó tại các khu vực trong phạm vi thuộc công viên quốc gia. Và những vụ mất tích bí ẩn này được Bộ Nội Vụ cùng giới điều tra Hoa Kỳ bắt đầu theo dõi, tìm hiểu vào năm 2013. 

Người đàn ông với chứng thèm ăn kinh hoàng

Vào thế kỷ 18 ở Pháp, có một người đàn ông tên Tarrare được cho là sinh vào năm 1772 tại Lyon đã mắc hội chứng thèm ăn. Anh ta có thể ăn bất cứ thứ gì mà mình thấy với cái miệng rộng có thể chứa 12 quả táo cùng một lúc; khi đói, phần da bụng của anh sẽ trùng xuống, chảy xệ đến mức có thể dùng nó quấn quanh thân như thắt lưng. Lúc Tarrare ăn no, bụng anh sẽ căng tròn như quả bóng, mắt đỏ ngầu và cơ thể bốc mùi thối rữa. 

Với khả năng ăn uống vô hạn, Tarrare đi biểu diễn tại khắp các rạp xiếc tại nước Pháp, sau đó nhập ngũ rồi nhập viện vì đói, không đủ đồ ăn để nạp vào dù đã ăn cả đồ thừa và rác. Lúc ở bệnh viện, Tarrare trở thành đối tượng nghiên cứu của các bác sĩ và bị đuổi khi mọi người bắt gặp anh ta ăn rác, uống túi máu của bệnh nhân và đột nhập vào nhà xác để ăn xác chết.

Trong thời gian ở đây, một em bé 14 tháng tuổi đã mất tích khỏi bệnh xá và nhân viên bệnh viện cho rằng Tarrare đã ăn đứa trẻ. Anh ta bị đuổi khỏi bệnh viện vào năm 1794 và mất vào năm 1798 vì bệnh lao.

Sự kiện tàu S.S. Ourang Medan

Khoảng tháng 02/1948, có tài liệu ghi chép tháng 06/1947 từng diễn ra một sự kiện kỳ lạ trên biển. Một vài trạm rada của Anh đóng tại Singapore và đảo Sumatra, Indonesia nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Ourang Medan với nội dung: “SOS...SOS tất cả đã chết, tôi là người sống sót duy nhất” sau đó là các ký tự lộn xộn cùng dấu chấm. Khi tín hiệu được nối lại thì phát ra câu nói “Tôi đang chết” rồi im lặng. Phần thông điệp gửi bằng mã Morse và một phần không thể mã hóa.

Hai tàu Mỹ đang chạy trong eo biển Malacca đã nhận được tín hiệu và tiến hành đến cứu hộ tàu Ourang Medan và những gì đội cứu hộ chứng kiến vô cùng khủng khiếp. Trên tàu Ourang Medan không còn ai sống sót, thủy thủ đoàn chết rải rác trên tàu với tình trạng rất kỳ lạ, tất cả họ đều có điểm chung là mắt mở trừng, gương mặt thất thần như kinh hãi tột độ. Các tử thi không có bất kỳ vết thương nào, của cải trên tàu cũng không biến mất nên kết luận tàu không phải bị cướp biển tấn công.

Trong lúc xem xét hiện trường thì khoang chứa hàng của tàu Ourang Medan đột nhiên phát cháy khiến đội cứu hộ phải rút lui. Sau đó chiếc Ourang Medan nổ tung, bốc cháy đến mức như bị nhấc lên khỏi mặt biển rồi chìm xuống đáy đại dương. 

Có rất nhiều giả thuyết về sự kiện này, một số người cho rằng tàu Ourang Medan đã chở hàng tử thần là hỗn hợp potassium cyanide và nitroglycerine hoặc khí độc dẫn đến tai nạn nguy hiểm. Tuy nhiên mọi nghi vấn đều không được giải đáp và sự kiện tàu Ourang Medan mãi là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng hải.

Người đàn ông đến từ Taured

Vào năm 1954, một người đàn ông bí ẩn đã có mặt tại sân bay Haneda, Tokyo, Nhật Bản. Theo ghi chép miêu tả, ông ta xuất hiện với ngoại hình lịch thiệp, mặc vest và nói được tiếng Pháp, tiếng Nhật cùng một số ngôn ngữ khó hiểu khác. Ông ta nói rằng bản thân đến từ Taured, một đất nước nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha nhưng không có một quốc gia nào như vậy tồn tại trên bản đồ thế giới.

Điều đặc biệt là trong ví của ông ta có hộ chiếu đóng dấu chứng thực của quốc gia Taured và dấu cùng tiền tệ của nhiều nước mà ông đã từng đến. Sau đó, nhân viên sân bay đã cho ông ta xem bản đồ và vị trí của Taured được chỉ trùng với địa điểm của Andorra, vị khách lạ tức giận tuyên bố không có nơi nào là Andorra và ông sống tại Taured, đất nước đã tồn tại hàng nghìn năm. Bên cạnh đó, công ty mà quý ông Taured đến họp bàn công việc, khách sạn đặt trước và ngân hàng đều không có tên của người đàn ông này.

Trước tình hình đó, cảnh sát đã bắt ông ta và đưa vào một khách sạn giam giữ để điều tra. Tuy nhiên, sự việc trở nên quái dị khi sáng hôm sau giới điều tra phát hiện người đàn ông đến từ Taured đã biến mất không dấu vết mặc dù phòng giam giữ ông ta được canh gác rất nghiêm ngặt; tài liệu, giấy tờ của ông ta được nhân viên an ninh lưu giữ cũng biến mất khó hiểu.

Câu chuyện của quý ông Taured trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của thế kỷ 20.

Sự biến mất bí ẩn của những đứa trẻ nhà Sodder

Vụ hỏa hoạn thương tâm của gia đình Sodder vào đêm Giáng sinh năm 1945 là một trong những sự kiện mất tích kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Năm đứa trẻ, từ 5 đến 14 tuổi đã biến mất khỏi nhà của họ ở thị trấn Fayetteville, bang West Virginia và cho đến tận ngày nay vẫn không bao giờ được tìm thấy. Ông Sodder, cha của 5 đứa trẻ đã tìm mọi cách để cứu các con khi vụ hỏa hoạn xảy ra nhưng có quá nhiều điểm khó lý giải đã diễn ra khiến công cuộc giải cứu không thể thực hiện. 

5 đứa trẻ mất tích nhà Sodder

Đó là lúc ngôi nhà của gia đình Sodder bị cháy, năm đứa trẻ bị mắc kẹt ở tầng trên nhưng khi giải cứu thì chiếc thang cứu hộ đột nhiên biến mất, xe tải của ông Sodder không hoạt động, cuộc gọi cầu cứu, báo cháy với hàng xóm và đội cứu hỏa không có ai trả lời. Trước đó khi sự việc xảy ra đã có lời đe dọa từ kẻ lạ mặt và một cuộc gọi đổ chuông lúc nửa đêm nhưng bà Jennie Sodder tưởng là nhầm số nên đã cúp điện thoại ngay sau khi nghe máy.

Sau khi đám cháy được dập tắt, hài cốt của 5 đứa trẻ đều không được tìm thấy. Nghi vấn đặt ra là 5 đứa trẻ còn sống hay đã chết và chúng đang ở đâu? Công cuộc tìm kiếm thông tin về những đứa con mất tích của nhà Sodder diễn ra nhưng không thu được kết quả. 

Bức hình được cho là của Louis Sodder

20 năm sau vụ cháy, gia đình Sodder nhận được bức hình được cho là của Louis Sodder, một trong 5 đứa trẻ đã mất tích với lời nhắn khó hiểu: “Louis Sodder. Em yêu anh trai Frankie. Những chàng trai Ilil . A90132 hoặc 35.” Các thành viên sống sót trong vụ hỏa hoạn năm xưa của nhà Sodder cùng giới chức trách vẫn tìm kiếm câu trả lời về số phận của 5 anh em của họ nhưng đó vẫn mãi là bí ẩn không có lời giải.

Hồ Lanier

Hồ Lanier là một hồ chứa ở phía bắc của tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ. Đây là hồ nhân tạo, được xây dựng vào năm 1956 và là địa điểm nổi tiếng với những vụ tai nạn quái lạ. Ở đây, hằng năm người dân địa phương lại nghe tin về các vụ tai nạn chèo thuyền, chết đuối, thậm chí là tai nạn giao thông khi có xe đột nhiên mất kiểm soát lao xuống hồ. Những câu chuyện ở hồ Lanier dần trở nên ma quái và nó được cho là địa điểm ma ám ở Georgia.

Theo thống kê, năm 2011 đã có hơn 10 người bỏ mạng một cách khó lý giải tại hồ Lanier. Một trong những vụ mất tích bí ẩn liên quan đến hồ Lanier là trường hợp của Kelly Nash. Sáng ngày 05/01/2015 ở Buford Georgia, Kelly Nash thức dậy và có triệu chứng như bị bệnh cúm nên anh ta đã nói với cô bạn gái Jessica là sẽ nghỉ việc và ở nhà nằm nghỉ. Nhưng vào lúc 7 giờ rưỡi khi Jessica tập thể dục trở về thì phát hiện Kelly đã biến mất. Anh ta rời đi mà không mang theo ví tiền, thẻ tín dụng hay điện thoại di động. Sau đó, Kelly được thông báo là đã mất tích, cảnh sát vào cuộc điều tra nhưng không thu được kết quả; khoảng năm tuần sau một ngư dân phát hiện xác của anh trôi nổi trên hồ Lanier. 

Kể từ đó những vụ mất tích kỳ lạ xảy ra ở hồ Lanier khiến thiên hạ đồn đoán rằng đây là một trong những địa điểm bị nguyền rủa kinh hoàng nhất tại nước Mỹ.

Đọc thêm: Furry là gì? Vì sao lại bị thiên hạ tẩy chay, ghét bỏ đến vậy?

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.