• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

[Series dài kỳ] SCP-024: Trò Chơi Sinh Tử

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Không chỉ một "game show" thông thường, SCP-024 còn là một cơn ác mộng đối với những người chơi...

Phân loại: Euclid

Quy trình quản thúc đặc biệt:

Do tính chất đặc biệt của mình, đối tượng SCP-024 không thể di dời đến khu vực lưu trữ nên các biện pháp an ninh sẽ được thiết lập ngay tại chỗ. Để che giấu vị trí của đối tượng, năm bản sao giống hệt nó đã được dựng lên xung quanh SCP-024. Khu vực bảo an phải được duy trì liên tục và chặt chẽ, cùng một đội cảnh vệ riêng biệt với nhiệm vụ canh giữ SCP-024 và các bản sao của nó. Không có bất kì thành viên nào của đội bảo an, ngoại trừ đội trưởng, biết về vị trí thật của SCP-024. Đối tượng SCP-024 được bảo vệ bởi những cánh cửa chống từ và tường bọc phép để ngăn chặn mọi hành vi xâm nhập bất hợp pháp.

Các nhân viên an ninh và nghiên cứu không được phép bước vào SCP-024, ngoại trừ những nhân viên khảo sát Cấp D. Các nhân viên nghiên cứu chỉ được quan sát và thử nghiệm SCP-024 từ phòng thí nghiệm từ xa. Bất kỳ người nào có ý định rời khỏi phòng thí nghiệm từ xa và xâm nhập vào SCP-024 mà không có sự chấp thuận từ một nhân viên nghiên cứu cấp 4 sẽ bị bắt giữ và tiêu diệt ngay lập tức.

Nếu khu vực lưu trữ bị xâm phạm, hoặc đặc tính tự nhiên của SCP-024 bị tổn hại, toàn bộ khu vực sẽ bị phá hủy với chi phí phá dỡ đã được dự trù sẵn cho mỗi khu vực.

Toàn bộ chân dung của "trò chơi tử thần" SCP-024

Mô tả:

SCP-024 là một phim trường bị bỏ hoang từng được sở hữu bởi █████████. Tuy nhiên, bản thân SCP-024 đã bị bỏ rơi kể từ năm 19██, và không thể biết liệu đặc tính đặc biệt của nó của nó xuất hiện trước hay sau khi bị bỏ hoang. SCP-024 nằm ở trung tâm của █████████, ██████████, và được phát hiện lần đầu bởi một nhóm thanh niên khi đột nhập vào khu vực. Lời khai của “người chiến thắng” duy nhất khi cô ta ra trình diện với cảnh sát đã đủ để tổ chức huy động lực lượng đến kiểm soát SCP-024.

Khi bước vào SCP-024, người chơi sẽ được chào đón bởi một phát thanh viên vô danh, giao tiếp thông qua bộ đàm cũng như là có thể nghe và hiểu được tiếng nói của mọi người trong SCP-024. Phát thanh viên này thông báo rằng các "thí sinh" sẽ tham gia vào một trò chơi mà trong đó người chiến thắng sẽ giành được những giải thưởng cực kì tuyệt vời, nhưng đồng thời cũng cảnh báo trò chơi là vô cùng nguy hiểm, và kẻ thua cuộc sẽ không bao giờ thoát được khỏi SCP-024. Khi đấy, phát thanh viên sẽ đưa ra hai lựa chọn cho người chơi: hoặc là ở lại hoặc là rời khỏi SCP-024. Các thí sinh chấp nhận ở lại sẽ tiếp tục được tham gia trò chơi trong khi những người từ chối sẽ bị trục xuất khỏi SCP-024 ngay lập tức. Thí sinh giành chiến thắng hoặc đã từ chối tham gia trò chơi sẽ không bao giờ được quyền bước vào SCP-024 một lần nữa, và họ sẽ bị chặn lại bởi một bức tường vô hình bất khả xâm phạm.

Sau đó trò chơi sẽ được bắt đầu. Cách thức, thành phần và sự xuất hiện của trò chơi luôn luôn có sự thay đổi , nhưng những thử thách mà các thí sinh phải vượt qua luôn luôn xoay quanh một nội dung là vượt những chướng ngại vật phức tạp trong một thời gian dài. Các quy tắc trò chơi cũng có sự khác biệt. Một vài trò chơi chỉ cho phép duy nhất một người chiến thắng, trong khi một số trò khác lại khuyến khích thí sinh tạo thành các đội chơi để giành chiến thắng. Các chướng ngại vật thường có độ khó từ bình thường cho đến cực kì nguy hiểm và thậm chí là cả đe dọa đến tính mạng. Khi các thí sinh đang cố gắng vượt qua thử thách, phát thanh viên sẽ liên tục cập nhật tình trạng của từng người và tích cực tham gia vào trò chơi, thường xuyên đưa ra lời khuyên, trò chuyện với các thí sinh và bổ sung thêm những quy định mới. Trò chơi càng diễn ra lâu, các chướng ngại vật càng trở nên nguy hiểm và khó vượt qua hơn, và không quá ngạc nhiên khi toàn bộ các thí sinh không thể chịu nổi sự khắc nghiệt của những chướng ngại vật. Nếu điều này xảy ra, phát thanh viên sẽ bày tỏ nỗi buồn khi không có người nào chiến thắng và SCP-024 sẽ đóng cửa, chỉ khởi động lại khi có một nhóm thí sinh mới bước vào.

Bất kì nỗ lực gian lận nào, ví dụ như tấn công bạn chơi của mình hay cố ý bỏ qua các chướng ngại vật đều sẽ bị trừng phạt rất nặng nề. Phát thanh viên sẽ thông báo những cái tên thí sinh đã phạm luật, và họ sẽ bị loại ra khỏi trò chơi bởi các "bảo vệ trường quay". Những “bảo vệ trường quay” này sẽ ngay lập tức xuất hiện tại SCP-024 khi phát thanh viên yêu cầu và biến mất khi không cần thiết. Không một ai còn thấy các thí sinh này nữa.

Sau khi người chiến thắng được tuyên bố, anh/cô ta sẽ nhận được ngẫu nhiên một giải thưởng lớn. Bất kì người sống sót nào sau trò chơi nhưng không phải là người chiến thắng sẽ bị tuyên bố là kẻ thua cuộc. Đèn tắt đi, và người chiến thắng sẽ trở lại bên ngoài SCP-024 ngay lập tức với giải thưởng của mình trong khi người thất bại sẽ biến mất vĩnh viễn.

Dù vậy, điều bí ẩn nhất của SCP-024 chính là sau khi kết thúc trò chơi, một băng VHS hay đĩa DVD sẽ xuất hiện bên trong hộp thư đặt ngoài lối ra vào chính của SCP-024. Đĩa/băng này ghi lại đầy đủ toàn bộ trò chơi được chơi trước đó, mặc dù những người thắng cuộc khẳng định rằng họ chưa bao giờ thấy bất kỳ máy quay hay thiết bị ghi âm nào ở trong SCP-024. Bên cạnh đó, kỳ lạ hơn, có một nhóm khán giả trực tiếp cổ vũ các thí sinh đã xuất hiện, trong khi người chiến thắng khẳng định rằng không hề nhìn thấy bất kỳ đối tượng nào khác bên trong SCP-024.

PHỤ LỤC 1:

Cho đến nay, danh sách các giải thưởng đã trao cho người chiến thắng bao gồm: giải thưởng tiền mặt, đồ điện tử, các mặt hàng tiêu dùng khác nhau, xe hơi, đồ sưu tầm, kỳ nghỉ mát trọn gói đến các quốc gia khác nhau, [DỮ LIỆU BỊ XÓA] và không chỉ dừng lại tại đó. Cuộc kiểm tra những giải thưởng này khẳng định rằng chúng hoàn toàn chính hãng, hoàn toàn không có sự bất thường hoặc đặc tính kỳ lạ nào xảy ra. Có vẻ như không có khuôn mẫu nào cố định cho những giải thưởng được trao.

PHỤ LỤC 2:

Trong những nỗ lực theo dõi nơi mà "kẻ thua cuộc" sẽ bị đưa đến, thiết bị định vị GPS đã được gắn lần lượt lên từng đối tượng từ D-124 cho đến D-135 khi Nhóm D245 được đưa vào trong SCP-024. Khi những người thua cuộc bị đưa đi, tất cả các tín hiệu từ thiết bị định vị đều bị mất kết nối. Không ai biết được đây là do thiết bị định vị đã bị phá hủy hay là do những người thua cuộc đã bị đưa tới một nơi không thể định vị được thông qua GPS.

PHỤ LỤC 3:

Phát thanh viên bêntrong SCP-024 dường như có thể nhận thức được những sự kiện đang diễn ra bên ngoài. Trong thí nghiệm với nhóm D523, chỉ có một mình tiến sĩ ████████ thay vì bắt đầu trò chơi lại chuyển hướng sang bắt chuyện với phát thanh viên. Khi phân tich, cuộc hội thoại đó đã chỉ ra rằng đối tượng có sự am hiểu về nền văn hóa nhạc pop và những thông tin phổ biến được phân phối thông qua truyền hình, ngụ ý rằng SCP-024 bằng cách nào đó có thể truy cập và giải mã được những tín hiệu vô tuyến điện từ. Hành vi xóa bỏ tất cả các nguồn cắm và đường dây tín hiệu, cũng như là xóa bỏ các thiết bị không dây đều trùng khớp với khả năng này của SCP-024, nhưng sẽ không gây ảnh hưởng đến SCP-024. Khi cuộc hội thoại thể hiện rõ ràng rằng sẽ không có thí sinh nào khác tham gia trò chơi, phát thanh viên đã nhẹ nhàng mời tiến sĩ ████████ rời khỏi SCP-024 và đề nghị ông ta quay trở lại với nhiều thí sinh hơn.

PHỤ LỤC 4:

Khi xuất hiện, những “bảo vệ trường quay” mà phát thanh viên sử dụng để thi hành luật trò chơi sẽ luôn luôn mặc những bộ quần áo phù hợp với chủ đề của trò chơi đó. Đặc điểm chung của những tên bảo vệ này là đều sở hữu hình dạng con người, có khả năng xuất hiện và biến mất đột ngột, mang những sức mạnh siêu nhân và giấu khuôn mặt sau những chiếc mặt nạ hoặc khăn trùm đầu. Tuy nhiên, những người thắng cuộc đã khai rằng những tên bảo vệ hoàn toàn không có hình dạng rõ ràng khi ở trong SCP-024 mà thay vào đó là những cột bóng đen khổng lồ xuất hiện nuốt chửng những người vi phạm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.