• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

[Series dài kỳ] SCP-028: Kiến Thức

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

SCP-028 chính là "kiến thức" mà gia đình mà nhà trường hay nhắc đến. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần chạm vào là sẽ có sự hiểu biết chứ chẳng cần mất công "mài đũng quần" gần 20 năm trời.

Phân loại: An toàn

Quy trình quản thúc đặc biệt:

Hiện tại, SCP-028 không cần được quản thúc dưới bất cứ hình thức đặc biệt nào vì đối tượng không có dấu hiệu thay đổi hình dạng, kích cỡ trong suốt thời gian lưu trữ. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với SCP-028 phải được hạn chế. Hiện tại, SCP-028 đang ở khu █ vì đối tượng không thể bị di dời bằng bất cứ biện pháp nào. SCP-028 được lưu trữ trong một căn phòng 6x6x3 mét, với một cánh cửa duy nhất và hai nhân viên vũ trang túc trực thường xuyên. Chỉ các nhân viên được cho phép mới được tiếp xúc với SCP-028, và trong suốt quá trình tiếp xúc phải được giám sát chặt chẽ. Mặc dù bản thân SCP-028 vô hại, nhưng những tác dụng của nó lên người khác là không tưởng (xem tài liệu EL-028-1125).

Kiến thức là thứ có giá trị nhất thế gian

Miêu tả đối tượng:

SCP-028 được lưu trữ trong một nhà kho phía bên ngoài một mỏ đồng ở Michigan. SCP-028 không có bất cứ hình thù vật lý nào, nhưng những tác dụng của nó có thể xảy ra trong phạm vi một khối lập phương có cạnh 2.1 mét. Các hình thức kiểm tra và sử dụng máy quét đều không phát hiện ra bất cứ điều gì bất thường. Việc thêm hay bớt vật chất quanh khu vực có SCP-028 không hề thay đổi vùng tác động của SCP-028, cũng như độ mạnh của các tác động đó.

Các đối tượng tiếp xúc với SCP-028 trong vòng từ 3-5 giây sẽ đột nhiên nhận được một lượng kiến thức chuyên sâu về một chủ đề nào đó. Lượng kiến thức cũng như sự hữu dụng của những kiến thức này là hoàn toàn ngẫu nhiên. Trong nhiều trường hợp, đối tượng thường không để ý đến việc gia tăng kiến thức này, trong những trường hợp khác thì [DỮ LIỆU BỊ MẤT: XEM TÀI LIỆU EL-028-1125]. Hiệu ứng này có thể được trải nghiệm nhiều hơn một lần bằng cách đi ra đi vào khu vực chứa SCP-028. Tuy nhiên, đối tượng sẽ bắt đầu cảm thấy choáng váng và chóng mặt kể từ lần tiếp xúc thứ hai.

Tổ Chức để ý đến SCP-028 nhờ một bài báo với nội dung một người đàn ông đã nộp bản thiết kế cho một máy phản ứng nhiệt hạch lên chờ bằng sáng chế. Khi được phỏng vấn, ông trả lời “Tôi không biết, ý tưởng đó chỉ đột ngột đến với tôi thôi, tình cờ ấy mà”. Sau đó, các đối tượng liên quan, kể cả bản thiết kế đều đã được Tổ Chức thu hồi. Trong khi điều tra, bản thiết kế có thể liên quan đến quy trình quản thúc đặc biệt của SCP-1995. Các thí nghiệm hiện nay vẫn cho ra các kết quả không đồng nhất.

Tài liệu # EL-028-1114: Một phần thông tin ghi chép được phục hồi vào ngày 1/5 / ██ (Lưu ý: tất cả các kiến thức này đều hoàn hảo, toàn diện, và được biểu thị hình ảnh rất rõ ràng).
- Tất cả các mục danh bạ của thành phố New York vào thời điểm năm 1998
- Cách thiết kế động cơ đốt trong chạy bằng máu người, chỉ sử dụng các phần đã có sẵn (Lưu ý: thiết kế mới này được làm trong bốn 4 giờ, và có hiệu suất cao hơn xăng)
- Vị trí các phím của 1 chiếc Buick LeSabre.
- Cách chăm sóc chuột chũi thích hợp.
- Nguồn gốc và lịch sử của 2 SCP (Lưu ý: phần chính
[BỊ XÓA]).
- Lịch sử của gia đình Blackthorn ở London, Anh.
- Cấu trúc địa chất bên dưới Greenland, bao gồm nhiều hang động chưa biết tới và cả [BỊ XÓA].

Tài liệu # EL-028-1125:

E-112: Đối tượng D-1182 tiếp xúc với SCP-028. Đối tượng bắt đầu khóc và co quặn mình, có dấu hiệu suy nhược trầm trọng. Không thể trả lời câu hỏi và các kích thích bên ngoài trong vài ngày. Bị co giật động kinh sau khi nói được câu "Đây không phải là cuộc sống!". Đối tượng rơi vào tình trạng hôn mê và chết ngay sau đó. C.O.D. cho thấy là do bị sốc.
E-127: Đặc vụ ███████ vô tình tiếp xúc với SCP-028. Anh ta tỏ ra ngạc nhiên bất ngờ và sửng sốt. Khi được hỏi, đặc vụ yêu cầu "Làm ơn cho tôi chút thời gian để suy nghĩ". Sau vài giây, đặc vụ bỗng cười, lắc đầu, và lấy khẩu súng lục dắt trong bao da của mình. Anh ta sau đó bắn và làm Tiến Sĩ ████ bị thương, giết chết Đặc vụ ████████ và █████, trước khi chĩa súng vào đầu tự sát.

Tài liệu # EL-028-1128:
Thí nghiệm-189:

Đối tượng D-9843 đã được tiếp xúc với SCP-028. ████ / 19/03 11:46
Kiểm tra đối tượng cho thấy có sự hô hấp bất thường. ████ / 19/03 13:37
Câu hỏi được đặt ra tiết lộ rằng đối tượng đã học được cách tái chế carbon oxy ngoại quan của riêng mình bên trong cơ thể của chính anh ta. ████ / 19/03 17:21
Nỗ lực lặp đi lặp lại để dạy kỹ năng cho nhân viên khác trong lớp D thất bại. ████ / 24/03 00:11
Đối tượng bị thủ tiêu. ████ / 18/07 15:03
Khám nghiệm tử thi cho thấy không có sự hình thành cơ quan bất thường. ████ / 18/07 18:37
Ghi chú của nhà nghiên cứu: Tiến sĩ █████████████: “Nghiêm túc đấy, làm thế quái nào ông ta làm được điều đó?

Theo: SCP-wiki
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.