• Về đầu trang
Chim Dị
Chim Dị

[Series dài kỳ] SCP-074: Mối Lượng Tử

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Phân loại: Euclid

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

931398604 5237258b33 b

SCP-074 đang được lưu trữ tại khu 81. Đối tượng là một nhân tố rất nguy hiểm. Tất cả những hoạt động nghiên cứu đối tượng đều không được phép thực hiện. Các nhân viên đã từng tham gia quá trình nghiên cứu hoặc biết về dữ liệu thông tin của SCP-074 từ trước đến nay đều không được phép đến gần phạm vi bán kính 5 km xung quanh SCP-074.

SCP-074 được đặt trong một buồng kính kín: 6x6x3 (xem ghi chú 1) và được lọc sáng để loại bỏ tia cực tím. Buồng này không có cửa sổ, được chiếu sáng bằng đèn đơn sắc đóng vai trò như một lớp bảo hộ đầu tiên. Xung quanh buồng, những tấm da người sống phải được xếp song song với mặt sàn, chồng lên nhau và bao phủ ít nhất 95% căn buồng. Những tấm da cần phải dày tối thiểu 3 milimét và được giữ ấm ở 37 độ c (nhiệt độ cơ thể con người). Đây là mẫu da được nuôi cấy từ một nhân viên cấp D với vốn kiến thức (thấp nhất) đạt cấp trung học. Những tấm da cần phải được kiểm tra hằng ngày nhằm phát hiện sự xuất hiện của SCP-074-1. Khi phát hiện ra bất cứ đối tượng con nào, chúng cần phải bị tiêu diệt và hỏa thiêu ngay lập tức.

SCP-074 sẽ được cho ăn một lần trong ngày với 75 gram hỗn hợp táo nghiền Malus, lá, rễ cây và trái cây được trồng thủy sinh nhằm tránh sự ô nhiểm vi sinh vật. Việc cho ăn này được tiến hành thông qua một ống thông định lượng.

Trong trường hợp quản thúc gặp sự cố, nhân viên có thể nhét táo vào bốn cặp răng nanh rồi đẩy về vị trí lưu trữ, hay vỗ nhẹ lên cặp mặt kép hoặc xịt hỗn hợp methanoic acid 0.5% vào các cặp chân trước của đối tượng.

woodlice image h

Mô tả:

SCP-074 là một sinh vật có khả năng điều khiển lượng tử, từ đó thay đổi những định luật vật lý xung quanh nó. Bản chất của khả năng này có liên quan đến vốn kiến thức về vật lý của những người xung quanh. Nghiên cứu đã được tiến hành nhằm xác định xem liệu các khả năng của SCP-074 là tự nhiên hay do phát triển. 074-317 E là bản danh sánh đầy đủ những sự kiện vật lý siêu nhiên có liên quan đến đối tượng. Chỉ có nhân viên cấp 3 trở nên mới được truy cập. Những nhân viên tiếp xúc với tài liệu này không được phép tiến gần bán kính 5 km xung quanh khu 81 vì bất kỳ lý do nào.

Đối tượng liên tục bộc lộ khả năng tự động duy vật hóa tại các điểm nằm trong phạm vi 3 m xung quanh buồng chứa. Đây được coi là các hành vi có liên quan trực tiếp tới các giao thức lượng tử.

Nghiên cứu sinh học ngành sâu bọ chỉ ra rằng đối tượng thuộc bộ chân đẳng túc, hay loài mối. Khối lượng của nó là 1700 kg, tuy nhiên trọng lượng thực tế (dưới tác dụng của lực hấp dẫn) chỉ khoảng 375 gr. Thể tích của nó ngang bằng với một chiếc xe hơi cỡ trung, tầm 1,7 khối cubic.

SCP-074 là con cái (xem ghi chú 2), sỡ hữu khả năng sinh sản đơn tính (ghi chú 3). Theo định kỳ, cơ quan hình cầu tại đỉnh bộ phận sinh dục của nó sẽ sáng lên và phát ra các tia từ tính không ion-hóa, nhưng sau này lại được xác định lại là một “chùm tia liên kết” (ghi chú 4) phát ra từ một trong những “quả trứng” thực thể con (SCP-074-01) trong quá trình vật chất hóa (ghi chú 5). Thực thể con rất thích được vật chất hóa và phát triển ủ bên trong da thịt của những chủ thể sỡ hữu kiến thức vật lý. Khi không có vật chủ thích hợp, các chùm tia sẽ trú vào bên trong những sinh vật khác, thậm chí là cả những đồ vật vô tri. Tuy nhiên những quả trứng này sẽ lụi tàn dần rồi chết đi ngay sau đó, khiến cho khu vực xung quanh nó xuất hiện những hiện tượng mờ đục như khi chịu áp lực của từ tính trên diện rộng. Những chùm tia này sẽ biến mất dần theo thời gian, vì không có chùm tia nào được phát hiện trong phạm vi lớn hơn 400 m tính từ SCP-074.

Tỷ lệ trứng được ủ thành công và phát triển thành SCP-074-01 tùy thuộc vào thời gian chủ thể tiếp xúc với tia cực tím mỗi ngày, trên 30 phút và trong vòng 1 tháng. Thực thể con sẽ được sinh ra và tăng trọng từ 2 mg cho đến 8 kg (ghi chú 7) . Ngược lại, với những thực thể con bị cách ly khỏi tia cực tím thì chỉ có 3 mẫu ủ thành công, lần lượt là: 600 gr, 680 gr và 710 gr. Cơ chế sinh trưởng, phát triển và rời khỏi vật chủ và kích thước lúc rời khỏi vật chủ là chưa thể xác định.

maxresdefault

Ghi Chú:

(1) Buồng chứa với kích thước nhỏ hơn sẽ làm tăng khả năng đối tượng phá vỡ quy trình quản thúc cơ sở.
(2) Đối tượng không hề có túi trứng như các loài Chân Đẳng Túc thông thường khác
(3) Rơi vào khoảng 1.3 lần một giờ khi SCP-074 được che chắn khỏi tia cực tím, và vào khoảng 29.2 lần một giờ khi SCP-074 tiếp xúc với tia cực tím không qua che chắn.
(4) Nhân viên không hiểu rõ cách thức hoạt động của các chùm tia cực tím sẽ không được phép làm việc với SCP-074
(5) Hiện tượng tự nhiên xuất hiện
(6) Bao gồm những kiến thức cơ bản về vật lý, thậm chí là thông qua truyền miệng trong từ cộng đồng, ví dụ như nam châm có thể hút hoặc đẩy nhau, vật chất được làm từ nguyên tử, ánh sáng có tốc độ lớn,…
(7) Đối tượng đã bị phẫu tích và tiêu diệt.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.