• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Snallygaster - Sinh vật kỳ dị từ cái tên đến ngoại hình, khiến nhân gian chìm trong biển máu

Kinh dị

Snallygaster - cụm từ nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng lại là tên gọi của một trong những sinh vật đáng sợ nhất truyền thuyết Bắc Mỹ. Trong văn hóa dân gian Hoa Kỳ, Snallygaster là loài quái thú giống rồng sống ở miền Trung Maryland và khu vực Middletown của quận Frederick, Maryland. Nó thường bay lượn trên bầu trời với hình dạng khổng lồ dị hoặc, săn tìm con mồi và dùng những xúc tu dài hút máu rồi ăn tươi nuốt sống nạn nhân.

Quái thú lai tạo từ vô số giống loài 

Theo các ghi chép miêu tả thì dân gian không ai biết sinh vật này thuộc giống loài gì vì nó được tạo ra bởi sự cấy ghép từ nhiều loài khác nhau. Snallygaster có hình dạng nửa thân trên là chim còn nửa dưới là của bò sát, đặc tính thì thuộc giống rồng nhưng cũng là họ hàng xa với loài Dực Xà (Occamy).

Snallygaster có cánh, đuôi, vảy và móng vuốt sắc nhọn, cái mỏ cứng như kim loại với hàm răng lởm chởm như những lưỡi cưa thép để xé xác con mồi ra hàng trăm mảnh chỉ bằng một lần cắn, mỏ nó còn có những xúc tu dài chứa gai nhọn. Da của nó rất dày, rắn chắc, có thể chống cả súng đạn. Snallygaster thường được miêu tả là có một con mắt ở chính giữa để nhìn xuyên thấu vạn vật, có dị bản thì mô tả nó có hàng tá cặp mắt trên đầu. 

Giống như ma cà rồng, Snallygaster có sở thích hút máu người. Khi đêm xuống nó thường lượn lờ trên bầu trời để săn mồi, khi tìm thấy đối tượng nó sẽ sà xuống tấn công, dùng mỏ quắp con mồi đi và hút cạn máu của nạn nhân rồi ăn thịt hoặc quăng xác xuống vực sâu.

Truyền thuyết về Snallygaster

Chuyện kể về Snallygaster được cho là xuất hiện từ thế kỷ 18, những người nhập cư từ nước Đức vào vùng Maryland đã kể những câu chuyện kinh dị về con quái vật gọi là Schneller Geist, sinh vật nửa chim nửa bò sát, có tiếng thét chói tai và chuyên đi tìm người để hút máu. 

Từ đó những lời đồn thổi ma quái được lan truyền, cái tên Schneller Geist dần đổi sang thành Snallygaster, một sinh vật hung bạo khát máu, hành hạ cuộc sống người dân khi săn tìm gia súc, con người rồi nuốt chửng chiến lợi phẩm. 

Snallygaster cũng được cho là tạo ra để đe dọa tầng lớp nô lệ người da đen bỏ trốn khỏi khu vực họ sống. Thời kỳ ấy các nô lệ thường bỏ trốn và lẩn tránh trong rừng, thế nên những câu chuyện về việc Snallygaster ở trong rừng sâu săn bắt người da đen, đặc biệt là trẻ em bỗng nổi lên. Những người nô lệ nghe thấy liền sợ hãi và tin rằng Snallygaster sẽ hành hạ con cái và cuộc sống của họ, từ đó các cuộc trốn chạy trong rừng giảm bớt.

Đầu thế kỷ 20, Snallygaster trở thành cơn ác mộng với người dân Mỹ, mọi người bàn tán, sợ hãi về những cái chết bí ẩn được cho là do Snallygaster gây ra. Trong suốt tháng 2 và 3 năm 1909, các tờ báo liên tục viết những bài về cuộc đụng độ giữa cư dân địa phương và một con quái vật có đôi cánh khổng lồ, mỏ dài nhọn, móng vuốt sắc và mọc một con mắt ở giữa trán cùng tiếng thét chói tai như tiếng đầu máy tàu hỏa.

Thậm chí còn có tin tức đưa rằng Tổng thống Hoa Kỳ Theodore Roosevelt đã mở một cuộc đi săn con quái thú, tin này sau được chứng minh là trò lừa bịp để tăng lượng độc giả tò mò tìm hiểu. Việc truyền thông, báo chí đưa tin về Snallygaster khiến công chúng hoang mang và một số người tin rằng con quái vật này tồn tại ngoài đời thật. 

Đối thủ của Snallygaster 

Dwayyo (đôi khi được gọi là Dewayo), một người sói khổng lồ được miêu tả là kẻ thù truyền kiếp của Snallygaster, Truyền thuyết kể rằng hai sinh vật này thường đối đầu và gây ra những trận chiến “long trời lở đất” trong hàng trăm năm. 

Dwayyo xuất hiện trong chuyện kể từ năm 1944 ở khu vực West Middleton, hạt Frederick, Maryland. Sinh vật này rất cao lớn, có thân hình đồ sộ với cái đầu sói hung dữ, thân thể được phủ lông, di chuyển như con người với bắp chân vạm vỡ. Nó cùng Snallygaster luôn đối đầu, tạo ra cuộc chiến khốc liệt tại thung lũng Middletown.

Trận chiến của hai con quái thú chính là hình ảnh biểu tượng cho chiến tranh giữa người sói và ma cà rồng. Dwayyo là hiện thân, mang sức mạnh của người sói còn Snallygaster chính là quái thú hút máu khét tiếng, đại diện cho ma cà rồng ở vùng Maryland.

Cách để phòng tránh Snallygaster

Người xưa lưu truyền bí kíp để xua đuổi, tránh sự tấn công, tàn phá của Snallygaster là vẽ một ngôi bảy cánh lên cửa chính ngôi nhà của mỗi hộ dân.

Ngôi sao chính là một dấu hiệu xua đuổi quỷ dữ và cầu cứu sự giúp đỡ của Thượng đế, khi Snallygaster bay qua khu vực có hình vẽ ngôi sao thì ánh sáng từ dấu hiệu đó sẽ phát ra khiến con quái vật chuyển hướng và không tấn công vùng đất đó. 

Nhân vật thần thoại ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của con người

Từ truyện dân gian, Snallygaster dần trở nên nổi tiếng và ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của người dân Mỹ qua nhiều thế kỷ. Nó trở thành biểu tượng tâm linh mang sức mạnh hắc ám mà các tín đồ mê tín dị đoan tôn thờ và theo đuổi.

Trong thế kỷ 2, vẫn còn đó những cuộc săn lùng Snallygaster để chứng minh sinh vật huyền bí này là có thật. Một số chuyên gia thì cho rằng Snallygaster thực ra là loài khủng long đột biến đã tuyệt chủng và con người đã thêu dệt nên những câu chuyện hoang đường về nó khi tìm thấy những mảnh xương khảo cổ khổng lồ của khủng long.

Với các nhà hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì Snallygaster là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Snallygaster xuất hiện trong cuốn sách Snallygaster: The Legend Legend of Frederick County xuất bản năm 2008 của tác giả Patrick Boytoionn, trong game Bethesda 2018 Fallout 76, trong tác phẩm Fantastic Beasts And Where To Find Them của nhà văn J. K. Rowling.

Đọc thêm: Wendigo - Con quái vật đáng sợ thích ăn thịt người để thỏa mãn cơn đói bất tận

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.