• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sự thật đáng sợ về những giáo phái tà độc từng ám ảnh thế giới

Kinh dị

Để tiếp tục 2 phần trước của những bí ẩn được đăng tải trên Wikipedia, Lost Bird sẽ mở ra những câu chuyện khác về những tà giáo từng gây chấn động thế giới.

Trong nhiều thế kỷ, thế giới đã từng chứng kiến không ít những thứ kỳ bí không thể giải thích được, trong đó có những tư tưởng đạo giáo đáng sợ.

1. Giáo phái Branch Davidian và Cuộc vây hãm ở Waco

1 1

Branch Davidian là một giáo phái tách ra từ một ly giáo trong Giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm (một giáo phái Tin Lành thuộc phong trào Phục lâm). Lãnh đạo của giáo phái này là David Korseh, đặt trụ sở tại một đỉnh đồi ở Waco, Texas.

Giáo phái Branch Davidian bị nghi ngờ vi phạm về vũ khí. Ngoài ra còn các cáo buộc khác về lãnh đạo David Koresh, nhiều thông tin cho rằng hắn ta đã lạm dụng tình dục nhiều phụ nữ trong giáo phái, trong đó có trẻ em. Hắn có tổng cộng 150 người vợ kể cả những bé gái 12 - 13 tuổi.

Cục Rượu, bia, súng và thuốc lá Hoa Kỳ (ATF) và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã mở cuộc tấn công và truy bắt giáo phái trên. FBI đã khởi xướng cuộc bao vây Waco trong 51 ngày (từ 28/2 - 19/4/1993). Sau chuỗi ngày bế tắc, FBI đã mở cuộc tấn công và dùng hơi cay để ép toàn bộ người trong trụ sở ra ngoài. Tuy nhiên, một ngọn lửa đã bùng lên, nhấn chìm nơi này khiến 76 người chết, trong đó có David Korseh.

2. Giáo phái Heaven's Gate (Cửa Thiên Đàng)

18

Giáo phái này được thành lập từ năm 1974 tại Mỹ. Thành viên của giáo phái này tin rằng Trái Đất sắp sửa "tái sinh", thiên nhiên sẽ giết hết con người, tái tạo lại Trái Đất như nguyên thuỷ. Cách duy nhất để sống sót là rời khỏi Trái Đất.

Một vụ tự sát tập thể của 39 thành viên vào ngày 26/3/1997 đã gây chấn động thế giới. Sau nhiều điều tra, cảnh sát nhận được nhiều lời khai cho rằng Giáo phái Heaven's Gate tin rằng đang có một chiếc UFO tiến gần Trái Đất và cách duy nhất để lên tàu chính là tự sát.

Thi thể của họ đã được tìm thấy cùng mang giày Nike Decades, áo sơ mi màu đen và quần thể thao sweatpants giống hệt nhau, và thi thể của họ được bao phủ bởi một miếng vải vuông màu tím.

3. Phong trào Rajneesh

19

Phong trào Rajneesh là phong trào gồm những người được cảm hóa bởi nhà huyền môn Ấn Độ Bhagwan Shree Rajneesh (1931 - 1990), hay còn được gọi là Osho. Phong trào này gây nhiều tranh cãi vì sự thù địch của Osho với các giá trị truyền thống, đầu tiên ở Ấn Độ và sau đó ở Hoa Kỳ.

Trong cả cuộc đời mình, Osho thường được coi là một trong những nhà lãnh đạo tinh thần gây nhiều tranh cãi nhất xuất hiện từ Ấn Độ trong thế kỷ XX. Thông điệp của Osho về tình dục, tinh thần và thể chế, cũng như lối sống xa hoa của ông của đều gây ra nhiều tranh luận.

Osho có biệt danh là "đạo sư tình dục" ở Ấn Độ, và "đạo sư đi Rolls-Royce" ở Hoa Kỳ. Osho đã bày tỏ sự khinh bỉ với các chính trị gia và các lãnh đạo của tôn giáo khác khiến nhiều người giận dữ. Osho có cuộc sống "xa hoa đến mức đáng ghê tởm", ông ta bắt các thành viên cống nạp tài sản, cắt đứt mọi quan hệ với gia đình và phục tùng ông ta.

4. Tổ chức NXIVM

20

NXIVM là một tổ chức kinh doanh đa cấp được Keith Raniere thành lập vào năm 1998 và có trụ sở tại New York.

Năm 2017, Thời báo New York báo cáo rằng "tình chị em bí mật" trong NXIVM có thể là một hình thức "nô lệ". Để trở thành thành viên, nhiều phụ nữ phải in dấu ấn bằng sắt nung lên cơ thể, đồng thời gửi ảnh khoả thân cho tổ chức.

Tháng 3/2018, Raniere bị truy tố về tội liên quan đến liên bang sau khi bị bắt giữ ở Mexico về tội buôn bán tình dục.

5. Băng nhóm Manson Family

21

Được cầm đầu bởi Charles Manson, băng nhóm này hoạt động vào cuối những năm 60 tại California. Năm 1971, Manson bị kết án tử hình khi giết 7 người bao gồm nữ minh tinh Sharon Tate cùng 4 người khác tại nhà riêng của cô và đôi vợ chồng trẻ Leno và Rosemary LaBianca.

Những thành viên khác trong băng nhóm bị chung mức án do hành vi cấu kết, đồng loã gây án.

Năm 1972, Tòa án tối cao bang California sửa đổi luật và xoá bỏ án tù chung thân, khi đó Manson và đồng bọn nhận án tù chung thân. Hắn ta chết trong tù vào ngày 19/11/2017.

6. Giáo phái Peoples Temple

5

Được thành lập bởi Jim Jones ở Indianapolis, Indiana. Đây là giáo phái để lại nỗi ám ảnh cho nước Mỹ khi nó khiến gần 1000 người tự sát tập thể hay bị giết chết.

Giáo phái này buộc các thành viên làm việc như nô lệ, Jones cho người đánh đập những ai lăng mạ hay dám trốn khỏi giáo phái. Ngày 18/11/1978, chính phủ Mỹ cử một lực lượng đặc biệt đến Jonestown để truy quét giáo phái tà đạo trên. Nhưng khi đến nơi, họ phát hiện gần 1.000 người đã uống thuốc an thần hay bị bắn, đâm bằng dao đến chết. Tổng cộng có khoảng 912 người chết do thuốc độc, trong đó có 276 trẻ em. Sau khi ép các tín đồ tự sát, Jim Jones cũng tự sát bằng súng lục. Từ đó giáo phái này kết thúc.

Cái chết của gần 1000 người trong vụ việc trở thành sự mất mát lớn nhất đối với nước Mỹ cho đến sự kiện khủng bố 11/9.

7. Giáo phái The Ant Hill Kids

6

Vào thời điểm bị phát hiện, nhóm tôn giáo này đã có 40 thành viên, bao gồm cả trẻ em được nhận nuôi bởi Roch Thériault, một tiên tri tự xưng đứng đầu giáo phái.

Ông ta sẽ đập nát chân của những thành viên phản bội giáo phái bằng búa tạ, cắt đứt ngón chân của bất cứ ai dám đi theo kẻ phản bội, và buộc họ ngồi trên bếp lửa.

Hắn ta bị bắt vào năm 1989, nhận án tù chung thân và bị một tù nhân giết trong ngục. Hắn là một tội phạm khét tiếng nhất trong lịch sử Canada.

8. Giáo phái Blackburn

7

Được sáng lập bởi một bộ đôi mẹ - con gái vào năm 1922, giáo phái này tin rằng họ có thể giao tiếp với các thiên thần và hồi sinh người chết. Hai mẹ con này đã bị buộc tội giết một thành viên giáo phái trong lò nướng, đầu độc một người khác, và khiến nhiều người khác biến mất.

9. Giáo phái Aum Shinrikyo

22

Được thành lập bởi Shoko Asahara vào năm 1984, đây là một tổ chức tôn giáo mới ở Nhật Bản vẫn còn hoạt động đến ngày nay và được đổi tên thành Aleph.

Asahara đã bị kết tội chủ mưu vụ tấn công khủng bố bằng khí Sarin gây chết người vào hệ thống tàu điện ngầm Tokyo vào năm 1995, và một vài tội ác khác, hắn ta hiện đang bị kết án tử hình. Cuộc tấn công đã giết chết 13 người và khiến hơn 6.000 người bị thương, một số người vẫn gánh chịu những hậu quả dù đã hơn 20 năm trôi qua.

10. Order of the Solar Temple

2 2

Được thành lập vào năm 1984, “xã hội bí mật” này được ra đời dựa trên những lý tưởng của Hiệp sĩ Đền Thánh (Hiệp sĩ dòng Đền là một dòng tu đặc biệt bởi vì họ đồng thời vừa là thầy tu vừa là chiến sĩ). Giáo phái tà đạo này gây chấn động bởi vụ tự tử của 74 thành viên từ năm 1994 đến 1997. Các sự kiện bao gồm vụ việc giết một đứa trẻ, một nghi lễ “Bữa ăn tối cuối cùng” và các vụ tự sát hàng loạt ở nhiều địa điểm khác nhau.

11. True Russian Orthodox Church (Giáo hội chính thống của người Nga)

3 3

Đây là một nhóm tôn giáo Nga được thành lập bởi Pyotr Kuznetsov. Vào tháng 11/2007, có khoảng 29 - 35 thành viên của nhóm đã tự sát trong một hang động ở vùng Penza của Nga. Họ đe dọa sẽ tự sát hàng loạt nếu chính quyền cố gắng can thiệp. Kuznetsov đã bảo họ phải trốn đi để chờ đợi ngày tận thế, hắn tiên tri rằng trái đất sẽ tận thế vào tháng 5/2008.

Lúc đó Kuznetsov không có mặt tại hiện trường, nhưng sau đó hắn đã bị bắt giữ.

12. Phong trào phục hồi Mười điều răn của Thiên Chúa

10

Nhóm này bắt đầu hoạt động sau khi hai nhà sáng lập Credonia Mwerinde, Joseph Kibweteere tuyên bố đã nhìn thấy Đức Trinh Nữ Maria.

Đầu năm 2000, những người theo phong trào tôn giáo này đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tàn phá một trong những nhà thờ của họ. Nhưng sau đó vụ việc này dấy lên nghi vấn có sự dàn dựng giết người hàng loạt bởi các nhà lãnh đạo giáo phái.

13. Giáo phái The Family

11

Được dẫn dắt bởi một giáo viên yoga tự xưng là "vị thần sống" Anne Hamilton-Byrne. Giáo phái gồm 500 thành viên này đã tạo ra một "bộ sưu tập" trẻ em giống hệt nhau. Họ nhuộm tóc trắng cho trẻ em và tiêm LSD (một loại thuốc ảo giác mạnh). Thậm chí có rất nhiều trẻ em trong giáo phái chỉ mới là trẻ sơ sinh.

14. Ripper Crew

23

Tổ chức tà giáo này nhắm vào phụ nữ ở khu vực Chicago trong những năm đầu thập niên 1980. Họ bị nghi ngờ đã bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại hơn 20 phụ nữ. Thomas Kokoraleis, một thành viên của giáo phái đã khai nhận khi bị bắt rằng giáo phái độc ác trên đã thực hiện các nghi thức ăn thịt người thường xuyên. Hiện Thomas sắp được trả tự do sau thời gian ngồi tù.

15. Source Family

24

Nhóm này được thành lập vào những năm 1970 bởi Cha Yod, người trước đó đã bị buộc tội giết người hai lần. Giáo phái này xuất hiện ở Hollywood Hills và có 140 thành viên. Ngoài là lãnh đạo nhóm, Yod còn là ca sĩ nhạc Rock và điều hành một trong những nhà hàng thực phẩm sức khỏe nổi tiếng nhất của Los Angeles và cũng có tên The Source. Vào thời điểm ông qua đời, ông có 13 người vợ.

16. Narcosatanists / Matamoros

13

Được dẫn dắt bởi Adolfo Constanzo, họ thường xuyên hợp tác với các tổ chức ma túy và nói những lời truyền giáo để tiếp nhận thành viên. Họ bắt đầu bằng việc hiến tế động vật trong các nghi lễ, nhưng sau đó tà giáo này hiến tế cả con người. Adolfo Constanzo bị kết tội giết chết 15 người và điều hành một "lò mổ người".

Vụ giết người nổi tiếng nhất của bọn chúng là vụ Mark Kilroy vào năm 1989. Nạn nhận bị giết chết và bị đun sôi bộ não. Hung thủ còn cắm dây điện qua xương sống của nạn nhân, chặt nhỏ chân, và chôn thi thể tại trang trại cùng với 14 người khác đã bị giết ở đó.

17. The Holy Rollers

16

Giáo phái này có thành viên đa số là nữ. Thành viên của The Holy Rollers tin rằng người sáng lập của họ, Edmund Creffield, có thể liên lạc với Thiên Chúa. Creffield cũng đã cố gắng dụ dỗ nhiều phụ nữ để tìm "Người mẹ thứ hai của Chúa Kitô". Ông ta bị giết bởi anh trai của hai thành viên trong giáo phái. Ngay sau đó, thành viên này đã giết anh trai mình để trả thù cho Giáo chủ.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.