• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Tài khoản Tiktok của Tây Ban Nha gây tranh cãi khi đăng những 'thuyết âm mưu' rùng rợn về người nổi tiếng

Kinh dị

Tài khoản TikTok kỳ lạ

Được biết, @laikacl là một tài khoản TikTok của Tây Ban Nha, chuyên đăng tải clip ngắn về những thứ đáng sợ làm giật mình người xem. Đồng thời, nó cũng đăng tải những đoạn video về các hiện tượng kỳ bí được camera ghi lại.

Trang TikTok của LAIKA sử hữu nhiều lượt theo dõi và yêu thích

@laikacl thu về hơn 1.5 triệu người theo dõi cùng gần 22.5 triệu lượt thích, chủ yếu là nhờ vào những đoạn clip đáng sợ về người nổi tiếng như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Nữ hoàng Anh Elizabeth, Đức Thánh Cha Francis,...

Tuy nhiên dưới những đoạn clip này thường nổ ra những cuộc tranh luận dưới mỗi bài đăng về tính xác thực của nó. Đáng sợ hơn cả là những bình luận liên quan đến ma quỷ, các thế lực hắc ám khiến nhiều người phải rợn tóc gáy. Bên cạnh đó là những ý kiến cho thấy những video của tài khoản này có sự nhúng tay của sự chỉnh sửa, quay ngược, hư cấu,...

Những clip gây tranh cãi

Ảnh cắt từ video
Hình ảnh thông thường của ông Trump

Những đoạn clip tập trung vào ánh mắt quái dị của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận nhiều sự chú ý hơn cả. Dường như tròng mắt của vị tổng thống này có điều gì đó khác lạ hơn so với người bình thường. Có nhiều người nói ánh mắt ấy là của người ngoài hành tinh, ký sinh trùng, trùng với những "lời tiên đoán" trong phim hoạt hình Gia đình Simpson. Cũng có ý kiến cho rằng đơn giản do lông mi và sự chỉnh sửa có chủ ý của người đăng tải clip.

Những bình luận của clip

Tiếp theo, Nữ hoàng Anh Elizabeth cũng là đối tượng bị tài khoản này soi mói về ánh mắt lạ của bà. Theo như clip, đôi mắt của bà một bên hoàn toàn là màu đen. Đáng sợ hơn hết, những đứa trẻ hoặc động vật thường phát hoảng khi đến gần bà.

Nhiều bình luận thậm chí còn liên quan đến quỷ dữ hay Nữ hoàng nằm trong hội kín Illuminati. Tuy nhiên, video này cũng không tránh khỏi việc nghi ngờ bị chỉnh sửa. Bởi nhiều người cho rằng những clip với chất lượng kém và mờ như này sẽ rất dễ bị chỉnh sửa.

Khá nhiều bình luận cho biết đây là hình ảnh nột lễ trừ tà thật và video còn lại là do hiệu ứng tua ngược

Một đối tượng khác được đề cập đến trong các đoạn video của @laikacl là Giáo hoàng Francis với những hành động bất thường như không cho những con chiên hôn lên tay, làm phép lạ gì đó với một cậu bé, biến mất đột ngột sau khung cửa,... Tuy nhiên, hàng loạt bình luận đã chỉ ra chủ tài khoản tua ngược, photoshop để clip trở nên đáng sợ, khác với sự thật đã diễn ra.

Và không hề đáng sợ

Những đoạn clip gây hoang mang của trang TikTok này đã khiến dư luận Việt Nam và các nước khác tranh cãi gay gắt. Có thể những đoạn video kém chất lượng trên đã được chỉnh sửa để tạo sự ghê rợn nhằm mục đích câu view hay câu like. Bằng chứng cho thấy số lượng người xem và người thích những video này lên tới hàng triệu và chục triệu người.

Ngoài ra cũng không thể loại bỏ quan điểm về sự thoá mạ, soi mói hay làm giảm danh tiếng của những người cầm quyền hay người nổi tiếng tại xã hội nước ngoài.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.