• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Truyền thuyết về Walking Sam - con quỷ dẫn dắt nhân loại đến địa ngục

Kinh dị

Khu vực Pine Ridge, South Dakota, Hoa Kỳ có lưu truyền câu chuyện về một thực thể huyền bí, sinh vật bóng đêm khiến trẻ em nào gặp phải sẽ nghĩ bản thân vô dụng, không đáng sống và tìm đến cái chết để giải thoát. Sinh vật quỷ dữ đó là Walking Sam, bóng ma gieo rắc lời nguyền đáng sợ, gây ra hàng trăm vụ tự sát của người trẻ.

Sinh vật đáng sợ từ truyền thuyết bản địa 

Theo thần thoại của cư dân bản địa Mỹ thì Walking Sam là một sinh vật cổ xưa, gắn liền với các hiện tượng tâm linh huyền bí của người da đỏ. Nó thường xuất hiện trong bóng tối với tiếng huýt sáo ghê rợn, mê hoặc nạn nhân đi theo âm thanh đó rồi khiến họ trở nên điên loạn, cơ thể tê liệt, quằn quại trong đau đớn.

Walking Sam được miêu tả có dáng vẻ giống một người cao lớn, gầy gò, đội mũ đen và mang theo xác chết bên cạnh như một bộ sưu tập các nạn nhân. Nó lởn vởn trong đêm tối, lang thang trong những con đường vắng, ẩn hiện rình rập xung quanh môi trường sống của con người để săn mồi.

Con mồi của nó thường là người trẻ tuổi, vì đây là đối tượng hay bất ổn về mặt tâm lý khiến Walking Sam dễ dàng thôi miên, sai khiến nạn nhân tìm cách tự tử. Những ai bị ám sẽ cảm thấy có đám mây chết chóc, đậm mùi sát khí bao phủ quanh mình, nghe thấy giọng nói vang lên trong đầu rằng mình không nên sống nữa mà hãy chết đi.

Có dị bản cho rằng Walking Sam không phải sinh vật xấu xa mà là linh hồn của khu rừng, bảo vệ rừng khỏi sự xâm nhập, phá hoại của con người. 

Con quỷ hiện thân cho vấn nạn tự tử

Walking Sam sẽ khiến nạn nhân nghĩ rằng mình vô dụng và sống trong u uất, trầm cảm rồi tìm đến cái chết để giải thoát. Nhiều người cho rằng việc trẻ em tự sát là do Walking Sam gây ra.

Theo thống kê trong năm 2015, tại South Dakota có 103 trường hợp thực hiện hành vi tự vẫn. Con số này còn cao hơn trong thực tế khi một người dân địa phương cho rằng đã có hơn 200 vụ tự sát xảy ra trong vòng 3 tháng, thậm chí là tự tử theo nhóm. May mắn là các hành vi này đã được ngăn chặn kịp thời nhưng hiện tượng trên không có dấu hiệu chấm dứt. Điểm chung là những người tự sát đều có tuổi đời rất trẻ từ 12- 24 tuổi.

Các hành vi tiêu cực của giới trẻ bắt nguồn từ mạng xã hội. Người lớn tìm thấy các “kỹ thuật” hướng dẫn giết người hay tự sát trên Facebook, trẻ em kêu gọi cùng chết với nhau, chúng chia sẻ các video về buộc dây treo cổ, cách dùng dao; các video khuyến khích hay thách thức nhau tự tử. Chúng chia sẻ, bàn luận về những hình ảnh, video khuyến khích suy nghĩ tiêu cực, tạo nên tâm lý tự sát phổ biến trong cộng đồng thanh thiếu niên. Cứ như thể Walking Sam đã ám ảnh, hiện diện trong suy nghĩ của người trẻ và thôi thúc chúng tìm đến cái chết.

Walking Sam chính là biểu tượng, phép ẩn dụ về bệnh tâm lý mà người trẻ gặp phải như trầm cảm. Những đứa trẻ chịu tổn thương về mặt tinh thần vì mất mát, đau thương trong quá khứ, phải trải qua tuổi thơ bất hạnh nên dễ dàng mắc các chứng bệnh về tâm thần. Bên cạnh đó độ tuổi dậy là giai đoạn hoàn thiện về mặt nhân cách nên các bạn trẻ dễ bị ảnh hưởng, tác động bởi suy nghĩ tiêu cực, tư tưởng cực đoan.

Mối đe dọa của người bản địa 

Theo thời gian, truyền thuyết sẽ phai nhạt dần và bị thay thế bởi những câu chuyện khác đáng sợ hơn. Nhưng với người dân tại Pine Ridge thì không, vì Walking Sam luôn là sinh vật tồn tại trong tiềm thức của cư dân bản địa nơi đây. Người da đỏ sinh sống ở Pine Ridge và South Dakota tin rằng Walking Sam là mối đe dọa khiến họ lầm đường lạc lối mà tìm cách tự sát.

Trong các cuộc họp cộng đồng, người ta bàn tán về Walking Sam, trẻ em không được phép ra khỏi nhà vào ban đêm, phụ nữ thì tìm cách liên hệ với chính quyền để đối phó với loài sinh vật đáng sợ này. Theo nhiều người đó là hoạt động mê tín dị đoan, nhưng với một số bộ tộc da đỏ địa phương thì Walking Sam có thật và là mối đe dọa khiến loài người diệt vong.

Walking Sam có thật hay không vẫn là một bí ẩn nhưng có một sự thật chắc chắn rằng tại Pine Ridge và South Dakota, vấn nạn tử tự ở tầng lớp thanh thiếu niên đã lên đến mức báo động. Từ năm 2014 tới nay, chính quyền địa phương đã ghi nhận nhiều trường hợp tự sát với đa số nạn nhân là thanh niên, đặc biệt là nữ giới.

Theo các chuyên gia, vấn nạn tự sát đến từ việc bị bắt nạt, bạo lực học đường, lạm dụng tình dục, phân biệt chủng tộc, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và các vấn đề xã hội khác khiến cộng đồng người trẻ lâm vào trầm cảm. Chính quyền đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ về tài chính, tư vấn sức khỏe tâm lý cho người trẻ nhưng vấn nạn này vẫn diễn ra. Vì vậy nhiều người sợ hãi tin rằng thế lực của quỷ dữ là Walking Sam đã đến và gieo lời nguyền vào cuộc sống của họ.

Đọc thêm: 12 định kiến sai lầm về Nhật Bản mà người dân nước này rất ghét

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.