• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Lạc vào khu rừng 'hắc ám' ma mị giữa nước Đức khiến khách nổi cả da gà

Khám phá

Rừng Đen là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch ưa mạo hiểm, khám phá tại Đức.

Những ngôi nhà dành cho du khách trong Rừng Đen. Ảnh: Her 86m2

Rừng Đen, tên tiếng Anh là Black Forest, tên tiếng Đức là Schwarzwald là một khu rừng rộng lớn tọa lạc ở phía Tây Nam bang Baden - Wuerttemberg (Đức). Thời La Mã, tên gọi Rừng Đen xuất hiện từ việc khu rừng luôn có nét ma mị, đen tối, mang theo một phần cảm giác "hắc ám" vì những tán cây xanh thẫm, rậm rạp quanh năm như ngăn chặn không cho tia sáng mặt trời nào xuyên qua.

Rừng Đen có diện tích rộng lớn khoảng 12.000 km2, chia thành 3 phần Bắc, Trung, Nam. Trong đó, phía Bắc là phần rừng nguyên sinh vẫn được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay, phía Trung là nơi có những thị trấn và suối nước nóng thu hút du khách, phía Nam lại là những đồng cỏ rộng lớn - nguồn thức ăn dồi dào cho các loài động vật. Rừng Đen mang trên mình nhiều câu chuyện cổ tích của nước Đức nhờ vào bối cảnh có phần đen tối và huyễn hoặc.

Du khách đến Rừng Đen có thể dạo quanh khu rừng và tận hưởng một bầu không khí tĩnh mịch, yên bình. Thêm vào đó là khung cảnh mờ ảo của cánh rừng có phần âm u, cây cỏ thường ướt đẫm sương đọng và những màn sương giăng khắp lối. Đôi chỗ le lói những tia sáng yếu ớt càng kích thích ham muốn khám phá của du khách.

Nằm cạnh thung lũng lớn Rhine và địa hình phức tạp, Rừng Đen còn sở hữu những hồ nước lớn xanh biếc, phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ phản chiếu mọi cảnh quan của đất trời. Độ cao khu rừng trên 1000m so với mặt nước biển giúp khí hậu nơi này mát mẻ và cảnh trí càng đặc sắc hơn, vừa có sông hồ vừa có núi non hùng vĩ.

Rừng Đen không chỉ thu hút những du khách tò mò, ưa khám phá hay những người muốn thử cảm giác bước chân vào thế giới phù thủy hắc ám, mà còn thu hút những nhà nghiên cứu địa lý, sinh vật học. Bởi khu rừng bạt ngàn này sở hữu nhiều loài cây nguyên sinh. Trong đó số lượng nhiều nhất là loài cây lá kim, cây linh san, cây thông, các loại cỏ và thực vật quý hiếm cùng nhiều loài động vật sinh sống trong khu rừng.

Đến nay, Rừng Đen vẫn là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất nước Đức, đặc biệt là vào mùa thu khi cả khu rừng bước vào giai đoạn chuyển màu thay lá đầy chất thơ, hay mùa đông khi tuyết phủ trắng xóa. Nói chung, Rừng Đen màu nào cũng mê luyến lòng người và vẫn luôn ôm ấp nhiều bí mật cần người khám phá.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.