• Về đầu trang
Treng
Treng

16 điều điên rồ mà người Trung cổ tin tưởng: Người tí hon sống trong tinh trùng, hắt hơi là hiện tượng tâm linh

Độc lạ

Trung cổ thường được nhắc tới như một thời kỳ tăm tối nhất của lịch sử nhân loại với dịch bệnh, chết chóc cùng với các hình thức tra tấn man rợ. Vì thiếu hiểu biết và mê tín nên người Trung cổ thường tin tưởng vào những điều kỳ dị đến mức điên rồ. Đọc bài viết dưới đây, có lẽ bạn sẽ cảm thấy bản thân thật may mắn khi mình được sống trong ánh sáng văn minh nhân loại.

Chữa bệnh bằng thủy ngân

giphy

Trong thời kỳ này, thủy ngân thường được sử dụng để điều trị bệnh giang mai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Mọi người sẽ cho bộ phận bị nhiễm bệnh tiếp xúc với thủy ngân hoặc họ sẽ hít trực tiếp thứ kim loại nặng này. Điều này hoàn toàn sai lầm vì thủy ngân có độc tính rất cao.

Ăn xác ướp

giphy 1

Chi tiết ghê rợn thường xuất hiện trong các bộ phim kinh dị hóa ra lại là một trong các phương pháp chữa bệnh của người Trung cổ.

Mọi người sẽ tìm xác ướp, sau đó xay nhuyễn chúng thành bột rồi sử dụng như một loại thuốc. Họ cho rằng, xác ướp sẽ giúp chữa trị được nhiều loại bệnh khác nhau. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một phương pháp không hiệu quả rồi!

Ác cảm với số 13

giphy 2

Không chỉ riêng thời Trung cổ mà hiện tại nhiều người cũng cho rằng đây là một con số xui xẻo. Những mê tín dị đoan xoay quanh câu chuyện đáng sợ về con số 13 trong thời Trung cổ. Có lẽ, nỗi ám ảnh này bắt nguồn từ việc có 13 người trong The Last Supper (Bữa ăn tối cuối cùng). Đây là bữa ăn sau cùng Chúa Jesus chia sẻ với 12 môn đồ trước khi Ngài chết.

Hắt hơi là một hiện tượng tâm linh?

giphy 4

Mọi người thời đó tin rằng, hắt hơi là một dấu hiệu khi linh hồn của bạn đang cố gắng thoát ra khỏi cơ thể. Việc ban phước cho một ai đó sau khi họ hắt hơi đã trở thành một phong tục ở thời kỳ này.

Những chiếc áo sơ mi may mắn

shutterstock 503524018

Những người sống trong thời Trung cổ tin rằng những chiếc áo sơ mi được tạo ra bởi các cô bé dưới 7 tuổi sẽ mang lại may mắn. Thậm chí, họ còn cho rằng, nếu mặc một chiếc áo được may bởi các cô bé 5 tuổi trong phiên tòa thì thẩm phán sẽ xét xử có lợi cho họ.

Trẻ sơ sinh không cảm thấy đau

shutterstock 339128729

Ở thời Trung cổ, nhiều người tin rằng trẻ sơ sinh không có khả năng cảm nhận sự đau đớn. Vì vậy, trong một số ca phẫu thuật trên trẻ sơ sinh, các bác sĩ đã không sử dụng thuốc gây mê.

Niềm tin mãnh liệt vào ma quỷ

giphy 5

Những người sống trong thời Trung cổ có một nỗi sợ mãnh liệt về các thế lực siêu nhiên. Người ta cho rằng nếu bạn nghe thấy tiếng chuông thì có nghĩa rằng thợ săn ma đang đến. Điều duy nhất bạn có thể làm lúc đó là hãy nằm xuống đất và hy vọng hắn ta sẽ không để ý đến bạn.

Người tí hon sống trong tinh trùng của nam giới

giphy 6

Người Trung cổ tin rằng, trong mỗi tế bào tinh trùng có chứa một người tí hon. Cơ thể người phụ nữ giống như một vườn ươm, giúp các người tí hon có thể phát triển kích thước đủ lớn như người bình thường.

Đây là cuốn Codex Gigas (Kinh của quỷ)

gettyimages 76867062

Cuốn kinh này được viết vào đầu thế kỷ 13 và nó được coi là một kỳ quan của thế giới.

Truyền thuyết kể rằng, cuốn kinh này được viết trong một đêm duy nhất bởi một nhà sư đã phá vỡ lời thề tu hành của mình. Để khỏi bị trừng phạt, ông đã hứa sẽ viết một cuốn sách chứa đựng mọi trí thức của nhân loại. Tuy nhiên, cuối cùng vị nhà sư này đã không thể thực hiện đúng lời hứa nên ông đã thỏa thuận trao linh hồn của mình cho ma quỷ để các thế lực siêu nhiên này giúp hoàn thành cuốn sách.

Trinh nữ trồng cây ô liu

shutterstock 532036402

Trong thời kỳ Trung cổ, mọi người thường muốn các trinh nữ sẽ trồng cây ô liu cho họ. Vì họ cho rằng, cây được trồng bởi các trinh nữ sẽ phát triển hơn cây được trồng bởi những người phụ nữ "không thuần khiết". Những cây được các trinh nữ vun trồng sẽ cho ra được thứ dầu ô liu nguyên chất.

Không phải fan hâm mộ của cải Brussels

shutterstock 384162043

Người dân thời Trung cổ tin rằng cải Brussels (bắp cải tí hon) bị nguyền rủa. Một số người sẽ cắt loại rau này thành các hình chữ thập để chống lại lời nguyền.

Nguồn gốc của giun là từ rác và bụi bẩn

shutterstock 682756318

Trong thời Trung cổ, mọi người cho rằng giun cùng với côn trùng và chuột có thể hình thành từ rác và bụi bẩn. Lý do vì những loài sinh vật trên có khuynh hướng tập trung ở các khu vực bẩn thỉu. Tuy nhiên, trên thực tế thì đây là một quan niệm sai lầm.

Phù thủy đánh cắp bộ phận sinh dục nam để làm vật nuôi

giphy 7

Nhiều người sống trong thời kỳ này đã tin rằng phù thủy đã đánh cắp cơ quan sinh dục nam và nhốt nó trong nhà để làm vật nuôi. Quan niệm sai lầm này dựa trên hội chứng kỳ lạ Koro, đây là một hội chứng ảo tưởng dương vật bị biến mất. Trong thời kỳ lạc hậu và mê tín dị đoan như vậy, tất nhiên các phù thủy là người đầu tiên bị nghi ngờ.

Khử trùng bằng nước tiểu

giphy 8

Đây chính là một trong số các phương pháp chữa trị điên rồ thời Trung cổ. Người ta đã sử dụng nước tiểu làm chất khử trùng. Bác sĩ phẫu thuật của vua Henry VIII thực sự tin rằng, mỗi vết thương khi chiến đấu cần phải được rửa sạch bằng nước tiểu.

Cách chữa bệnh trĩ trong thời Trung cổ

shutterstock 59495383

Nếu bạn không may mắn mắc phải bệnh trĩ ở thời Trung cổ thì các bác sĩ sẽ nung một thanh sắt nóng đỏ để xử lý hậu môn của bạn. Với phương pháp kinh dị này, có lẽ bạn sẽ mong được sát trùng nước tiểu như cách trên còn hơn.

Nam châm thời Trung cổ

giphy 9

Trong thời kỳ này, người ta tin rằng từ tính chính là một hiện tượng siêu nhiên, huyền bí. Hãy thử tưởng tượng người Trung cổ sẽ ngạc nhiên như thế nào khi biết rằng nam châm được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống ngày nay.

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.